+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/11/2021: Chiến đấu cơ F-35B trên tàu sân bay Anh gặp nạn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F-35B trên tàu sân bay Anh gặp nạn

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 11 2021 1
    Tiêm kích tàng hình F-3B Lightning II của Hải quân Hoàng gia Anh đã rơi ngoài khơi Địa Trung Hải.

    Tiêm kích tàng hình thế hệ năm có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng F-35B Lightning II của Hải quân Hoàng gia Anh đã bị rơi ở phía Đông biển Địa Trung Hải.

    Theo báo cáo, chiếc tiêm kích tối tân nói trên khi đó đang thực hiện một chuyến bay khiêu khích gần bờ biển Syria, tuy nhiên chỉ một lúc sau, liên lạc với phi công đã bị mất.

    Hiện tại, được biết phi công đã kịp thời thoát ly khỏi máy bay, anh ta đã được tìm thấy và đưa lên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh để chăm sóc y tế, tuy nhiên vẫn chưa rõ hoàn cảnh diễn ra vụ tai nạn.

    MiG-31 đánh chặn thay vũ khí mặt đất sau nâng cấp

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 10 2021 2
    Tiêm kích MiG-31.

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, hiện tại công việc nâng cấp số lượng lớn tiêm kích đánh chặn MiG-31 đang được thực hiện tại nhà máy Sokol ở Nizhny Novgorod.

    "Gói hiện đại hóa sẽ thay thế toàn bộ hệ thống vô tuyến điện tử hiện tại bằng các mẫu hiện đại nhất hiện có, trang bị những vũ khí thế hệ mới nhất trong kho của Không quân Nga giúp máy bay tăng hiệu quả chiến đấu", đại diện của Sokol nói trong chuyến thăm nhà máy của Thứ trưởng Alexei Krivoruchko.

    So với MiG-31 nguyên bản, hiệu quả chiến đấu của MiG-31BM tăng gấp 2,6 lần. Cụ thể, phiên bản mới được trang bị radar Zaslon-M có tầm phát hiện mục tiêu trên không đến đạt gần 400km, có thể khăng theo dõi liên tục 24 mục tiêu và dẫn đường tên lửa hạ 8 mục tiêu cùng lúc.

    Tàu Nga chào đón USS Arleigh Burke bằng màn diệt hạm

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 10 2021 3
    Chiến hạm Nga diễn tập trên Biển Đen.

    Hôm 26/11, chiến hạm tên lửa Shuya của Hạm đội Biển Đen Nga đã thực hành tấn công mục tiêu trên không, tiêu diệt chiến hạm giả định trên Biển Đen trong cuộc diễn tập. Tham gia diễn tập ngoài tàu Shuya còn có trực thăng săn ngầm, tàu hỗ trợ được phối hợp với lực lượng tên lửa bờ.

    "Trong quá trình diễn tập và huấn luyện chiến đấu trên biển, các kíp trắc thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tiêu diệt thành công mục tiêu trên không và mặt nước một cách nhanh chóng bằng các hệ thống vũ khí AK-176 và Pantsyr", hạm đội Nga cho biết.

    Cuộc diễn tập của Nga được thực hiện đúng 1 ngày sau khi khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke của Mỹ tiến vào Biển Đen.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-11-2021-chien-dau-co-f-35b-tren-tau-san-bay-anh-gap-nan-a520525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan