+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/5: Mỹ triển khai tên lửa Patriot tại mỏ khí đốt ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ triển khai tên lửa Patriot tại mỏ khí đốt ở Syria

    Một thành viên của Không quân Mỹ đứng gần một khẩu đội tên lửa Patriot tại căn cứ không quân Prince Sultan ở Saudi Arabia. Ảnh: AFP

    Liên quân quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu được cho đã triển khai ba khẩu đội tên lửa Patriot tại căn cứ của Mỹ gần mỏ khí đốt Koniko ở tỉnh Deir Ez-Zor thuộc miền Đông Syria.

    Theo kênh truyền hình Al-Alam (Iran), trong vài ngày qua, các khẩu đội tên lửa Patriot đã được triển khai tới căn cứ Mỹ gần mỏ khí đốt Koniko, nằm cách phía đông thủ phủ tỉnh Deir Ez-Zor khoảng 20 km. Koniko là một trong những nhà máy gas lớn nhất ở Syria.

    Các nguồn tin nói thêm rằng các lực lượng của liên quân Mỹ đang làm việc để bố trí các khẩu đội Patriot tại một số địa điểm khác trong tỉnh Deir Ez-Zor.

    Trong một diễn biến khác, cũng tại tỉnh Deir Ez-Zor, ba binh sĩ Mỹ bị thương khi đoàn xe của họ bị các tay súng không được xác định tấn công.

    Hãng thông tấn SANA (Syria) cho hay các binh sĩ Mỹ cùng các thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đang di chuyển dọc một con đường ở ngoại ô làng Ruwaished thì bị một nhóm tay súng được trang bị súng máy và súng phóng lựu phục kích.

    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở miền Bắc Syria

    Xe quân sự của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tuần tra chung tại thị trấn Darbasiyah, Syria ngày 22/4.  Ảnh: AFP/TTXVN

    Truyền thông Trung Đông ngày 27/5 dẫn nguồn tin của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bằng thiết bị nổ trên tuyến đường cao tốc M4 nối 2 tỉnh Latakia và Idlib ở miền Bắc Syria.

    Theo SOHR, thiết bị nổ được kích hoạt khi đoàn xe quân sự đi qua khu vực nông thôn Jisr al-Shughour ở ngoại ô tỉnh Idlib. Vụ nổ đã làm một binh sỹ thiệt mạng và một sỹ quan bị thương.

    Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đua tin tuyến đường cao tốc M4 đã được mở lại một phần hôm 25/5 vừa qua nhằm phục vụ hoạt động giao thông ở Đông Bắc Syria sau 7 tháng đóng cửa.

    Theo SANA, quân đội chính phủ Syria đã được triển khai dọc đường cao tốc này và tuyến M4 đã được đảm bảo an ninh từ phía biên giới Iraq xuyên qua tỉnh Hasakah tới tỉnh Aleppo ở miền Bắc Syria.

    LNA phủ nhận có được các máy bay chiến đấu hiện đại của Nga

    Chiến đấu cơ MiG-29 của Nga.

    “Các máy bay cũ của LNA vừa được các kỹ sư và kỹ thuật viên của chúng tôi sửa chữa xong và trở lại phục vụ. Chúng sẽ sớm tham gia vào trận chiến chống lại kẻ thù với hỏa lực cực mạnh”, Đại tá Ahmed Al-Mismari khẳng định trong một bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình hôm 27-5.

    Ông Al-Mismari đồng thời nhấn mạnh rằng, sự can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên lớn hơn và trở thành một sự leo thang nguy hiểm.

    “Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang đến Misrata. Chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề này”, người phát ngôn của LNA cho hay.

    Trong khi đó, một thành viên Quốc hội Nga bác thông tin và cho hay, nước này không điều động bất kỳ lực lượng nào tới Libya, và Thượng viện Nga không nhận được đề nghị phê chuẩn một sự điều động như vậy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-285-my-trien-khai-ten-lua-patriot-tai-mo-khi-dot-o-syria-a325000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan