+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/6/2021: Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 6 dspl 11
    Căn cứ quân sự Mỹ ở Manbij, phía Bắc Syria. Ảnh: AP

    Một căn cứ quân sự của Mỹ ở phía Đông Syria và gần bãi khai thác dầu Omar thuộc tỉnh Deir-ez-Zor đã bị tên lửa và đạn pháo liên tiếp tấn công vào ngày 28/6. Động thái đáp trả xảy ra sau đợt không kích của quân đội Mỹ vào biên giới Iraq – Syria hồi cuối tuần qua.

    Theo truyền thông địa phương, ít nhất 8 quả rocket đã gây ra thiệt hại về vật chất bên trong căn cứ quân sự của Mỹ. Đạn pháo cối cũng đã rơi xuống khu vực gần mỏ dầu Omar. Hiện chưa có báo cáo thương vong sau vụ tấn công trên.

    Những bức ảnh và video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, hàng loạt rocket được phóng đi ở một khu vực không được tiết lộ vị trí cụ thể kèm theo những tiếng nổ lớn.

    Sau đợt tấn công trên, dàn máy bay quân sự của Mỹ cũng đã tiến hành ném bom xuống các vị trí hoạt động của phe phiến quân Syria ở gần Al-Mayadin.

    Iraq "nổi giận" sau vụ Mỹ không kích dân quân thân Iran

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 6 dspl 2
    Tiêm kích F-35 của Mỹ. Ảnh: ITN

    "Chúng tôi lên án cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một địa điểm tại biên giới Iraq-Syria. Điều này thể hiện sự vi phạm trắng trợn và không thể chấp nhận được đối với chủ quyền lãnh thổ của Iraq và an ninh quốc gia của Iraq", Văn phòng Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi ngày 28/6 tuyên bố ngày 28/6. 

    Iraq cũng cảnh báo sẽ xem xét mọi hành động pháp lý cần thiết để phản ứng với bước đi của Mỹ, cũng như để đảm bảo Washington không lặp lại hành vi tương tự.

    Phát biểu trên được đưa ra sau cuộc họp an ninh khẩn cùng ngày của chính phủ Iraq liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Joe Biden rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội) ra lệnh tiến hành không kích các nhóm dân quân thân Iran tại khu vực biên giới Syria và Iraq.

    Mỹ lần đầu tiết lộ 'bản sao' tiêm kích Su-57 của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 6 dspl 3
    Tiêm kích F/A 18-E Super Hornet.

    Chiến đấu cơ Su-57 là một trong những máy bay mạnh nhất và là máy bay tàng hình thứ tư đang hoạt động trên thế giới.

    Theo trang tin The EurAsian Times, Phi đoàn tiêm kích hỗn hợp số 12 (VFC-12), đơn vị chuyên đóng vai quân địch của Hải quân Mỹ đã tiết lộ “bản sao” đầu tiên của tiêm kích Sukhoi Su-57 Felon của Nga.

    VFC-12 nổi tiếng trong việc sao chép những máy bay của quân đối địch. Có trụ sở tại trạm không quân hải quân Oceana (bang Virginia, Mỹ), VFC-12 cung cấp huấn luyện cho các phi công và sử dụng tín hiệu liên lạc qua radio gọi là “Ambush”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-6-2021-can-cu-quan-su-my-o-syria-bi-tan-cong-a505380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan