+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/8: Mỹ tăng tốc sản xuất HIMARS giúp Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tăng tốc sản xuất HIMARS giúp Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 08 2 dspl 1
    Hệ thống pháo phản lực HIMARS. Ảnh: AP

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ William LaPlante thông báo, Mỹ đang tăng tốc sản xuất hệ thống HIMARS để cung cấp cho Ukraine. Tuyên bố này được ông LaPlante đưa ra sau khi thăm các cơ sở của hãng Lockheed Martin ở Camden, Arkansas, nơi sản xuất HIMARS và hệ thống tên lửa dẫn đường phóng hàng loạt (GMLRS).

    Ngày 26/8, thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Ukraine đang sử dụng hiệu quả các bệ phóng tên lửa di động hạng nhẹ và các loại đạn dược tấn công chính xác do Lockheed Martin sản xuất.

    “Khi tiếp tục cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine, chúng tôi đang làm việc với ngành công nghiệp để đẩy nhanh việc sản xuất vũ khí và hệ thống quan trọng. Quá trình này bao gồm cung cấp chi phí để mua thêm thiết bị, mở rộng dây chuyền sản xuất”, ông LaPlante cho biết.

    Hàn Quốc nhận định Triều Tiên dường như đang chuẩn bị phóng tên lửa

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 08 2 dspl 2
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên vào tháng 1/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 29/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cho biết, Triều Tiên dường như đang tiếp tục chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) mới, đồng thời sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân song chưa có dấu hiệu "cụ thể" nào cho thấy vụ thử sắp xảy ra.

    Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh có những lo ngại rằng Triều Tiên có thể đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn mang tên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS), vốn bị Bình Nhưỡng coi là một cuộc diễn tập xâm lược.

    Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội, Bộ trưởng Lee cho biết: “Tình hình an ninh vẫn nghiêm trọng, Triều Tiên đang tăng cường khả năng hạt nhân, tên lửa và đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 7”.

    Nga điều động 50.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận Vostok-2022

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 08 2 dspl 31
    Các lực lượng Nga, Trung Quốc và Mông Cổ trong cuộc tập trận Vostok-2018. Ảnh minh họa

    TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận Vostok-2022 từ ngày 1/9 đến 7/9 dưới sự chỉ huy của Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov. Các hoạt động quân sự của Vostok năm nay sẽ mang chủ đề đảm bảo an ninh của nước Nga và các đồng minh trong khu vực thuộc Quân khu phía Đông.

    Nội dung tập trận bao gồm các hạng mục phòng thủ và tấn công được tổ chức tại 7 khu huấn luyện trên đất liền, các khu quân sự duyên hải thuộc biển Okhotsk và biển Nhật Bản.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 50.000 binh sĩ cùng 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, bao gồm 140 máy bay, 60 tàu chiến các loại sẽ tham gia diễn tập Vostok-2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-8-my-tang-toc-san-xuat-himars-giup-ukraine-a549304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan