+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/7: Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hạm đội phương Bắc của Nga bắt đầu tập trận tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 7 dspl 1
    Tàu ngầm Nga. Ảnh minh họa

    Ngày 2/7, các tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc đã bắt đầu cuộc tập trận đặc biệt để kiểm tra các hệ thống và vũ khí trên tàu ngầm ở những khu vực nước sâu của Biển Barents và Biển Na Uy. Các cuộc diễn tập diễn ra ở độ sâu hơn 500m, giới hạn đối với hầu hết các loại tàu ngầm hiện đại. Được biết các cuộc diễn tập này sẽ kéo dài trong vài ngày.

    Trước đó, vào tháng 5, các nguồn tin cho biết Bộ Quốc phòng Nga sẽ tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Phương Bắc bằng việc phiên chế thêm tàu ngầm chiến lược mới nhất thuộc Dự án 955 Borey.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện cũng đang xem xét kế hoạch chuyển giao các tàu được đưa vào phiên chế Hải quân Nga trong thời gian tới. 

    Máy bay chiến đấu Bỉ đâm vào tòa nhà trong căn cứ không quân Hà Lan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 7 dspl 2

    Máy bay chiến đấu Bỉ.

    Ngày 2/7, giới chức Bỉ và Hà Lan cho biết một máy bay chiến đấu F-16 của Bỉ đã đâm vào một tòa nhà tại căn cứ không quân Leeuwarden ở miền Bắc Hà Lan ngày 1/7 khiến 2 người bị thương.

    Bộ Quốc phòng Bỉ cho biết, chiếc máy bay đã lao xuống đường băng và mất kiểm soát trước khi đâm vào tòa nhà ở căn cứ không quân. Một phi công đã bị thương ở chân và được chuyển đến bệnh viện để điều trị. Một nhân viên trong đội kỹ thuật của Bỉ cũng phải nhập viện để phòng ngừa.

    Không quân Hà Lan cũng đã xác nhận sự việc trên.

    Mỹ bàn giao căn cứ quân sự lớn nhất cho Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 7 dspl 3
    Mỹ bàn giao căn cứ quân sự lớn nhất cho Afghanistan. Ảnh: Quân đội Mỹ

    AP dẫn nguồn tin từ 2 quan chức Mỹ cho biết, sau gần 20 năm, quân đội Mỹ đã rời bỏ căn cứ không quân Bagram - tâm điểm của cuộc chiến nhằm lật đổ Taliban và truy lùng thủ phạm al-Qaeda gây ra vụ khủng bố ngày 11/9.

    Căn cứ này hiện đã được bàn giao lại toàn bộ cho Lực lượng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Afghanistan. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên, chỉ huy của Mỹ tại Afghanistan là Tướng Austin S. Miller “vẫn nắm giữ mọi năng lực và quyền hạn để bảo vệ các lực lượng”.

    Việc rút khỏi căn cứ không quân Bagram là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy những người cuối cùng trong số 2.500 đến 3.500 lính Mỹ đã rời Afghanistan hoặc sắp sửa rời khỏi Afghanistan, sớm hơn so với thời hạn Tổng thống Joe Biden đã cam kết ngày 11/9.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-7-israel-khong-kich-ruc-troi-nhieu-muc-tieu-hamas-a505758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan