+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/6: Nga đưa tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới ra khơi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới ra khơi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 6 dspl 1
    Nga lần đầu tiên đưa tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới ra khơi. Ảnh: Twitter

    Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng nguyên tử của Nga với khả năng mang 6 tàu ngầm không người lái Poseidon vũ trang hạt nhân, đã lần đầu tiên đi vào Biển Trắng để tiến hành thử nghiệm.

    Với chiều dài 184 mét, đây là tàu ngầm lớn nhất thế giới, thậm chí vượt qua cả tàu ngầm Dmitriy Donskoy do Liên Xô sản xuất của Hải quân Nga.

    TASS tiết lộ, tàu ngầm trên, với tên gọi là Belgorod đã hoàn thành vòng thử nghiệm đầu tiên vào cuối tuần. Biển Trắng là một vịnh nhỏ của Biển Barents tại Bắc Băng Dương.

    Được xây dựng ở thành phố Severodvinsk, Belgorod dự kiến sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga vào cuối năm nay.

    Nga thử “Rồng lửa” S-400 ở Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 6 dspl 2
    Tổ hợp S-400 của Nga. Ảnh: KT

    Interfax đưa tin, Hạm đội Biển Đen của Nga đã triển khai khoảng 20 máy bay và trực thăng, trong đó có cả máy bay ném bom Su-24M, cùng hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 và Pantsir để tiến hành kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu.

    Cuộc thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh cuộc tập trận Gió Biển (Sea Breeze) do Mỹ và Ukraine dẫn đầu đang diễn ra ở Biển Đen, và chỉ vài ngày sau khi Nga bắn và thả bom cảnh cáo tàu khu trục Anh HMS Defender cũng ở vùng biển này.

    “Hạm đội Biển Đen đang tiến hành một số công việc nhằm giám sát các hoạt động của tàu chiến NATO và các nước khác tham gia tập trận Gió Biển 2021”, Interfax dẫn thông báo của Trung tâm điều hành quốc phòng Nga cho biết.

    Quân đội Đức hoàn thành rút quân khỏi Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 6 dspl 3
    Binh sỹ Đức tại Afghanistan.

    Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer trong một tuyên bố cho biết, những người lính cuối cùng của Đức đã rời Afghanistan vào đêm 29/6 sau gần 20 năm và đang trên đường trở về nhà.

    “Đây là đoạn kết của một chương lịch sử, của một nhiệm vụ chuyên sâu đã thử nghiệm Bundeswehr (lực lượng vũ trang Đức-ND) và trong đó Bundeswehr đã chứng tỏ mình trong chiến đấu”, ông nói.

    Chính tại Afghanistan, quân đội Đức đã tham chiến những trận chiến đầu tiên trên bộ kể từ khi Chiến tranh thế giới II kết thúc.

    Vào giữa tháng 4 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và NATO tuyên bố sẽ rút khoảng 10.000 quân nước ngoài vẫn còn ở Afghanistan vào thời điểm đó về nước trước ngày 11/9 - ngày kỷ niệm 20 năm vụ tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-6-2021-nga-dua-tau-ngam-hat-nhan-lon-nhat-the-gioi-ra-khoi-a505475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan