+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ lập đội tàu chiến chuyên săn tàu ngầm của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ lập đội tàu chiến chuyên săn tàu ngầm của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 9 dspl 1
    Tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Ảnh: USNI

    Mới đây, Hải quân Mỹ đã thành lập một nhóm tàu khu trục đóng ở bờ Đông, sẵn sàng triển khai lực lượng khi được báo động để ngăn chặn mối đe dọa đến từ tàu ngầm Nga ở Đại Tây Dương.

    Chuẩn Đô đốc Brendan McLane, Tư lệnh Lực lượng tàu hải quân mặt nước Đại Tây Dương, cho biết Nhóm tàu Greyhound này sẽ đảm trách một loạt nhiệm vụ từ huấn huấn luyện cho tới tác chiến, trong đó có việc theo dõi, ngăn chặn hoạt động của tàu ngầm Nga ở Đại Tây dương, bảo vệ vùng bờ biển của nước Mỹ.

    Nhóm tàu tác chiến Greyhound được biên chế thường trực bốn tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Cụm tàu sẽ đóng tại căn cứ Mayport và Norfolk thuộc bang Virginia và sẽ đạt khả năng tác chiến toàn diện vào tháng 6/2022.

    Thổ Nhĩ Kỳ rút một phần quân khỏi tỉnh Idlib

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 9 dspl 2
    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực phía Đông thành phố Idlib, Syria ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang rút khỏi phần phía Nam tỉnh Idlib (miền Bắc Syria). Động thái này diễn ra sau cuộc gặp ngày 29/9 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại khu nghỉ dưỡng Sochi ở biển Đen.

    Các nguồn tin trong giới quân sự Syria cho biết xe tăng và các xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi một phần Idlib. Đoàn xe di chuyển theo xa lộ M4. Tuy nhiên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm quyền kiểm soát tuyến đường này. Trang tin Avia.pro cũng đưa tin trong chuyến thăm Nga của ông Erdogan, không quân Nga đã thực hiện “Ngày im lặng” ở Idlib sau gần hai tuần không kích vị trí của các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nga cảnh báo việc dùng vũ khí Thổ tại Donbass

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 9 2021 3
    Máy bay không người lái trinh sát - tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, khi trả lời câu hỏi của các nhà báo tại cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Recep Erdogan đã nói rằng Moskva kiên quyết phản đối việc sử dụng vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ ở Donbass, đồng thời cảnh báo về hậu quả cực kỳ nghiêm trọng của những hành động này, và rõ ràng là đối với Ankara và Kiev.

    Ông Dmitry Peskov cho biết, Kiev sẽ sử dụng vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công chính công dân của mình ở Donbass, và đây là một trong những tình huống tồi tệ nhất.

    “Ukraine là một quốc gia có xung đột nội bộ ở Đông Nam. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không muốn những hệ thống vũ khí như vậy được sử dụng bởi những cái đầu nóng để tấn công chính công dân Ukraine hay người của chúng tôi”, ông Dmitry Peskov nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-9-my-lap-doi-tau-chien-chuyen-san-tau-ngam-cua-nga-a514811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan