+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Azerbaijan tuyên bố phá hủy “rồng lửa” S-300 của Armenia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Azerbaijan tuyên bố phá hủy “rồng lửa” S-300 của Armenia

    Azerbaijan tuyên bố phá hủy hệ thống S-300 do Nga sản xuất. Ảnh: AA

    "Ngày 29/9, trong cuộc giao tranh trên lãnh thổ Shushakend, thuộc huyện Khojavend (đường liên lạc ở Nagorno – Karabakh), một hệ thống tên lửa phòng không S-300 của đối phương đã bị vô hiệu hóa", quân đội Azerbaijan thông báo

    Theo đài Sputnik, Baku cũng tuyên bố rằng ít nhất 2.700 quân nhân của Yerevan đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc đụng độ gần đây.

    Bộ Quốc phòng Azerbaijan trước đó khẳng định họ đã "tiêu diệt hoàn toàn" một trung đoàn Armenia trong các cuộc đụng độ nhưng bị Yerevan bác bỏ "là tin giả". Thêm vào đó, Bộ này dẫn tin tình báo tiết lộ Armenia đã chuyển các hệ thống tên lửa S-300 từ thủ đô Yerevan tới khu vực biên giới dọc lãnh thổ Azerbaijan bị chiếm đóng.

    Robot Mỹ diễn tập đánh bại tăng T-72

    Robot chiến đấu Mỹ.

    Breaking Defense đưa tin, tham gia diễn tập đặc biệt này là những hệ thống vũ khí không người lái gồm UAV trinh sát và tấn công, robot chiến đấu mặt đất 4x8 bánh với định danh là Origin. Vũ khí chính của robot là tên lửa chống tăng Javelin.

    Nhiệm vụ của các robot là phát hiện mục tiêu bằng cách sử dụng chương trình nhận dạng mục tiêu tự động Aided Target Recognition dựa trên hơn 3,5 triệu hình ảnh chụp các loại thiết bị quân sự được cài sẵn trong bộ nhớ.

    Sau khi dữ liệu được truyền cho người điều hành và được chấp thuận thì pháo sẽ khai hỏa. Kết quả là mục tiêu của kẻ địch, cụ thể là xe tăng T-72 được sản xuất tại Liên Xô và Liên bang Nga, đã bị tiêu diệt.

    Tướng Richard Coffman chỉ huy cuộc diễn tập cho biết họ đã đạt được bước tiến lớn. Theo ông, cuộc diễn tập cho thấy robot có thể hoạt động tự chủ hơn, vì chúng có thể tự xác định mục tiêu mà không cần sự can thiệp của con người.

    Trung Quốc phản đối động thái của Ấn Độ sát biên giới tranh chấp

    Trung Quốc lên tiếng phản đối Ấn Độ cho xây dựng tuyến đường cao tốc gần khu vực binh sĩ hai nước đang đối đầu căng thẳng. Ảnh: Sputnik

    Các công nhân Ấn Độ đang đẩy nhanh tiến độ thi công con đường cao tốc qua dãy núi Himalaya. Đây là một phần trong nỗ lực của Ấn Độ nhằm xây dựng thêm các công trình cơ sở hạ tầng dọc biên giới đang xảy ra tranh chấp với Trung Quốc.

    Công trình đường cao tốc Nimmu – Padam – Darcha được cho sẽ hoàn thành trong 3 năm tới. Nó có thể trở thành con đường duy nhất hoạt động quanh năm kết nối nhiều khu vực rộng lớn của bang Ladakh của Ấn Độ bao gồm vùng biên giới đang xảy ra tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

    Giữa lúc căng thẳng Trung - Ấn không ngừng gia tăng, các công nhân Ấn Độ vẫn tiếp tục xây dựng con đường cao tốc này.

    Đường cao tốc Nimmu – Padam – Darcha đang được thi công nằm cách vị trí binh sĩ Trung - Ấn đối đầu khoảng 250 km. Theo đó, tuyến đường sẽ kết nối bang Ladakh với toàn bộ lãnh thổ của Ấn Độ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-309-azerbaijan-tuyen-bo-pha-huy-rong-lua-s-300-cua-armenia-a340804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan