+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/7: Quân đội Syria bắn phá dữ dội các vị trí chiến lược của phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria bắn phá dữ dội các vị trí tiền tuyến của phiến quân

    Lực lượng quân đội Syria mới được tăng cường triển khai đến vùng nông thôn phía nam Idlib. Ảnh: AMN

    AMN đưa tin ngày 30/7, lực lượng quân đội Syria mới được triển khai đến vùng nông thôn phía nam Idlib đã phóng tên lửa và bắn đạn pháo về phía các vị trí thánh chiến ở vùng Jabal Al-Zawiya.

    Báo cáo thực địa từ miền nam Idlib cho thấy quân đội Syria đã bắn phá dữ dội các vị trí tiền tuyến của phiến quân thánh chiến, nhắm vào các chiến hào và đồn bốt thuộc tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), và Lực lượng Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Bên cạnh đó, quân đội Syria phối hợp với Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa ở Latakia, đánh vào tuyến phòng thủ thánh chiến quanh thị trấn trọng điểm Kabani ở vùng Jabal Al-Akrad.

    Dưới cuộc tấn công của lực lượng Syria, các đường tiếp tế thánh chiến đến và đi từ Kabani và Jisr Al-Shughour  đã bị tàn phá khốc liệt.

    Nga đánh giá thấp lực lượng trực thăng Mỹ

    Báo Nga nhận định Mỹ gặp khó trong xung đột quy mô lớn vì năng lực hạn chế của lực lượng trực thăng. Ảnh: Getty

    Trang Sputnik của Nga mới đây có bài phân tích về việc quân đội Mỹ phát triển mẫu máy bay mới nhằm bù đắp sự thiếu hụt trong năng lực vận chuyển hàng hóa và binh sĩ. Trang báo điểm tên các loại trực thăng của Mỹ gồm loại tìm kiếm và cứu hộ HH-60 với nhiều phiên bản, trực thăng đa năng UH-1N và loại huấn luyện-chiến đấu TH-1H.

    Theo Soutnik, Không quân Mỹ thiếu trực thăng vận chuyển hàng và thực hiện những nhiệm vụ khác nên bị hạn chế nghiêm trọng năng lực trong tình huống xung đột vũ trang quy mô lớn.

    Tờ báo dẫn lời Trung tướng Không quân Mỹ Warren Berry nói: "Tính đến những điểm sơ hở dễ bị tổn thương của các căn cứ không quân lớn của chúng ta trước một kẻ thù tiềm ẩn ở cự ly gần, không có gì đảm bảo rằng chúng ta có thể vận chuyển tiếp tế một cách an toàn…

    Trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga và Trung Quốc, chúng ta sẽ chuyển một phần máy bay từ những căn cứ này sang sân bay của các đối tác và đồng minh của Mỹ”.

    Israel triển khai lượng lớn xe tăng tới biên giới Lebanon

    Xe tăng của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Ảnh: AP

    RT đưa tin, ngay khi hiện diện trong khu vực, các xe tăng của Israel đã tiến hành tuần tra khắp Cao nguyên Golan, gần biên giới Lebanon. Hoạt động này của Tel Aviv diễn ra đúng 1 ngày sau xảy ra các cuộc tấn công đáp trả nhau ở Nông trại Sheba’a trên vùng biên giới.

    Giao chiến bùng phát tại vùng miền Nam Lebanon vào ngày 27/7, sau khi có cáo buộc Hezbollah tấn công vào những vị trí phòng thủ của IDF dọc biên giới Israel-Lebanon.

    Hãng tin Sputnik dẫn nguồn IDF khẳng định, một nhóm 3 đến 4 tay súng Hezbollah vượt qua Đường Xanh (giới hạn mà Israel đặt ra trên tuyến biên giới) trong khu vực Jabal Roos, tấn công vào 1 đoàn xe quân sự của Israel. Quân đội Israel đã phát hiện và nổ súng vào nhóm Hezbollah, phá vỡ kế hoạch đột kích.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-317-quan-doi-syria-ban-pha-du-doi-cac-vi-tri-chien-luoc-cua-phien-quan-a332823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan