+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/10: SAA đưa vũ khí hạng nặng đến 'chảo lửa' Idlib

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    SAA triến khai vũ khí hạng nặng đến mặt trận Idlib

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 10 dspl 2
    SAA chuyễn vũ khí hạng nặng đến Idlib, ngày 5/10.

    Trong bối cảnh xuất hiện liên tục các báo cáo về chiến dịch trên bộ quy mô lớn nhằm giành quyền kiểm soát tỉnh Idlib của Quân đội Ả Rập Syria (SAA), Damascus và Ankara cùng đang tăng cường lực lượng tới tiền tuyến.

    Ngày 5/10, tại khu vực thành phố Maarat An Numan, người ta đã nhìn thấy một đoàn xe quân sự dài của SAA chở hơn 100 binh lính, xe chiến đấu bộ binh BMP-1, xe tăng, pháo tự hành ….

    Trong đoạn video được giới thiệu, có thể thấy SAA đang củng cố thêm các vị trí của mình ở khu vực Idlib, nhằm mục đích đạt được thành công đảm bảo trong cuộc tấn công chống lại các phiến quân thánh chiến.

    Taliban bắt giữ hàng loạt thành viên tổ chức

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 10 2021 dspl 4
    Một tay súng Taliban. Ảnh: Reuters

    Theo phát ngôn viên Taliban Bilal Karimi, có 11 thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang bị giam ở đồn cảnh sát Quận 5 thuộc Kabul, Afghanistan.

    Vụ bắt giữ trên diễn ra sau vụ đánh bom nhằm vào đám tang thân nhân một quan chức cấp cao Taliban tại thủ đô Kabul, Afghanistan hồi cuối tuần trước đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    Hãng RT nhận định, tổ chức IS hoàn toàn có khả năng tiến hành vụ đánh bom hồi cuối tuần trước, bởi nhóm Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một nhánh vô cùng bạo lực thuộc IS, đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở sân bay Kabul, Afghanistan, khiến hơn 100 người, bao gồm 13 lính Mỹ thiệt mạng.

    Hãng tin RT cho biết, vụ bắt giữ trên diễn ra sau vụ đánh bom nhằm vào đám tang thân nhân một quan chức cấp cao Taliban tại thủ đô Kabul, Afghanistan hồi cuối tuần trước đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    Mỹ tiết lộ số lượng vũ khí hạt nhân trong kho dự trữ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 10 dspl 1
    Mỹ tiết lộ số lượng vũ khí hạt nhân trong kho dự trữ của mình. Ảnh: AAP

    Ngày 6/9, AAP đưa tin chính quyền Mỹ đã tiết lộ số lượng vũ khí hạt nhân trong kho dự trữ của họ. Washington nói rằng việc này sẽ hỗ trợ các nỗ lực toàn cầu nhằm kiểm soát việc phổ biến các loại vũ khí này.

    Bộ Ngoại giao cho biết, số lượng vũ khí của Mỹ, bao gồm cả những vũ khí đang hoạt động và những vũ khí được cất giữ trong thời gian dài, ở mức 3750 vũ khí hạt nhân tính đến tháng 9 năm 2020. Con số này giảm so với 3805 một năm trước đó và 3785 vào năm 2018.

    Gần đây nhất là năm 2003, tổng số vũ khí hạt nhân của Mỹ là trên 10.000. Nó đạt đỉnh 31255 vào năm 1967.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-10-saa-trien-khai-vu-khi-hang-nang-den-mat-tran-idlib-a515421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan