+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/6: IS tấn công trạm kiểm soát an ninh tại Libya

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS tấn công trạm kiểm soát an ninh tại Libya

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 6 dspl 1
    Hiện trường vụ tấn công bằng rocket ở ngoại ô thủ đô Tripoli, Libya ngày 24/12/2019. Ảnh: AP

    Ngày 6/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở thành phố Sebha - cách thủ đô Tripoli của Libya khoảng 750km về phía Nam, khiến 7 người thương vong.

    "Một quả bom gài trên ô tô đã phát nổ khi chiếc ô tô này băng qua rào chắn an ninh ở thành phố Sebha", một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

    Vụ nổ bom xe nói trên đã khiến 2 nhân viên an ninh Libya thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng. Nhiều hình ảnh cho thấy các phương tiện của lực lượng an ninh bị hư hại nặng sau vụ nổ bom. 

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công này. 

    NATO tập trận dồn dập - Nga củng cố quân khu phía Tây

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 6 dspl 2
    Ảnh minh hoạ.

    Kể từ tháng 5, NATO dồn dập tổ chức các cuộc tập trận lớn. Cuộc tập trận quân sự thứ nhất mang tên Trojan Footprint, được tổ chức tại 5 quốc gia Đông Âu với sự góp mặt của 600 lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và không thuộc NATO, bao gồm cả binh sĩ đến từ Ukraine và Georgia.

    Cuộc tập trận thứ hai diễn ra cùng tháng có quy mô lớn hơn nhiều mang tên Defender-Europe 21. Có tới 28.000 lực lượng đến từ 26 quốc gia khác nhau tham gia cuộc tập trận này.

    Các chuyên gia cho rằng, không phải ngẫu nhiên 2 cuộc tập trận lớn diễn ra trong cùng một tháng. Cả 2 cuộc tập trận đều được lên kế hoạch từ lâu và diễn ra sau một loạt động thái quân sự của Nga mà Mỹ và NATO cho là “gây hấn” trên khắp châu Âu.

    Mục tiêu của các cuộc tập trận hiện nay là gửi thông điệp đến Nga và các quốc gia khác, đồng thời thắt chặt quan hệ đồng minh và các đối tác.

    SAA kích hoạt lại căn cứ, triển khai tên lửa phòng Thổ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 6 dspl 3
    Hệ thống phòng không của SAA. Ảnh: Getty

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) mới đây tuyên bố chuẩn bị kích hoạt lại căn cứ phòng không bắc Aleppo để đối phó với nguy cơ bị tấn công.

    Căn cứ phòng không sẵn sàng được kích hoạt lại nằm ở thị trấn Taanah gần chiến tuyến với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang chiếm thị trấn al-Bab ở phía đông.

    Địa điểm này từng là triển khai hệ thống phòng không S-75 Dvina do Liên Xô sản xuất, bị phiến quân chiếm vào năm 2012 và SAA chiếm lại vào năm 2016 từ IS.

    Trước đó, người dân đã thấy nhiều xe chở tên lửa, bệ phóng của những tên lửa phòng không đã được SAA chuyển đến Taanah. SAA cũng đang hoàn thành việc xây dựng các công sự xung quanh và các tòa nhà chỉ huy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-6-is-tan-cong-tram-kiem-soat-an-ninh-tai-libya-a503141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan