+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/11: Nga thu được tên lửa "bảo bối" tối tân của Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thu được tên lửa "quý hơn vàng" của Israel

    Tên lửa đánh chặn Stunner của Israel được đánh giá rất cao. Ảnh: AP

    Nga được cho là thu được tên lửa đánh chặn Stunner tiên tiến nhất của Israel. Với chiến lợi phẩm này, quân đội Nga có thể sử dụng kỹ nghệ đảo ngược để từ đó nắm bắt mọi ưu nhược của các hệ thống phòng không mới nhất từ Israel và Mỹ.

    Theo SINA, một tên lửa đánh chặn Stunner của Israel phóng ra cách đây một năm đã bị người Syria thu được và bàn giao cho người Nga.

    Ian Williams, phó giám đốc Dự án phòng thủ tên lửa tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết: “Đây chắc chắn là điều đáng quan tâm. Nếu tôi ở Rafael, tôi sẽ cảm thấy lo lắng ngay lúc này”.

    Nếu thông tin trên là sự thật thì đây sẽ là một tổn thất lớn đối với Mỹ và Israel. Theo Asia Times, tập đoàn quốc phòng Mỹ Raytheon đang muốn tích hợp tên lửa Stunner vào hệ thống phòng không Patriot và dự kiến sẽ giao cho khách hàng đầu tiên là Ba Lan.

    Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc người Kurd vi phạm lệnh ngừng bắn ở miền Bắc Syria 

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng ủng hộ Ankara tại thành phố Afrin, miền Đông Bắc Syria ngày 18/3/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 6/11, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này đã bị tấn công 11 lần bằng đạn cối và tên lửa chống tăng trong 24 giờ trong chiến dịch quân sự ở miền Bắc Syria. 

    Trên Twitter, tổ chức trên khẳng định lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ triệt để thỏa thuận về thiết lập vùng an toàn, trong khi lực lượng Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) mà Ankara cho là thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã bị cấm hoạt động tiếp tục tấn công vào vùng lãnh thổ triển khai chiến dịch ở Đông Bắc Syria. 

    Trước đó, ngày 17/10,, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý tạm dừng chiến dịch trong 5 ngày để lực lượng người Kurd rút khỏi khu vực mà Ankara xác định là “vùng an toàn” ở biên giới, đổi lấy một số nhượng bộ từ phía Mỹ.

    Sau đó, ngày 22/10, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã đạt được thỏa thuận, theo đó tạo điều kiện cho các tay súng YPG rút khỏi bán kính 30 km từ biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 150 giờ, sau đó các lực lượng tuần tra chung Nga - Thổ sẽ bắt đầu sứ mệnh ở phía Tây và Đông của khu vực diễn ra chiến dịch trên.

    Nhật hạ thủy tàu ngầm rồng chiến lớn nhất

    Tàu ngầm Rồng chiến đấu trong buổi lễ hạ thủy. Ảnh: Nikkei Asia Review.

    Ngày 6/11, buổi lễ hạ thủy tàu ngầm điện-diesel Toryu được tổ chức long trọng tại nhà máy đóng tàu của Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki, Nhật Bản. Con tàu dài 84 m, đường kính 9,1 m, lượng choán nước 2.950 tấn, lớn nhất trong số các tàu ngầm ở Nhật Bản, Nikkei Asia Review cho biết.

    Tàu ngầm Toryu được trang bị công nghệ pin lithium-ion mới, giúp kéo dài thời gian hoạt động dưới nước, cùng một số công nghệ khác đưa nó trở thành tàu ngầm hiện đại nhất của lớp Soryu.

    Toryu dự kiến sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nhật Bản vào tháng 3/2021, sau khi hoàn thành lắp đặt thêm thiết bị và thử nghiệm trên biển.

    Toryu là tàu ngầm thứ 29 được Kawasaki đóng mới sau Thế chiến II tại nhà máy đóng tàu ở Kobe, một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất xứ sở hoa anh đào. Tên gọi Toryu bắt nguồn từ một danh lam thắng cảnh của sông Kako và có nghĩa là “Rồng chiến đấu”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-711-nga-thu-duoc-ten-lua-bao-boi-toi-tan-cua-israel-a299930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan