+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/5: Thổ Nhĩ Kỳ không kích, 9 sĩ quan cảnh sát LNA thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Thổ Nhĩ Kỳ không kích khiến 9 sĩ quan cảnh sát LNA thiệt mạng

    Một UAV tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động trên bầu trời Libya. Ảnh: AP

    Rạng sáng ngày 8/5, máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công một trạm kiểm soát của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở khu vực Al-Rajban, phía Tây Libya, khiến 9 sĩ quan cảnh sát thuộc LNA thiệt mạng.

    Mặc dù quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thành công khi thực hiện cuộc không kích này, song họ cũng đã mất hai máy bay gần căn cứ không quân Al-Watiyah ở phía Tây Tripoli trong cùng một ngày.

    “Chiếc UAV Bayraktar TB2 mang theo bom đang hỗ trợ Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) tấn công vào căn cứ không quân Al-Watiya. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiếp cận đủ gần để khai hỏa, máy bay này đã bị hệ thống Pantsir-S1 của phòng không LNA phát hiện và bắn rơi”, nguồn tin cho hay.

    Mỹ buộc phải nối lại mua Iron Dome

    Hệ thống tên lửa đánh chặn Iron Dome do Israel sản xuất.

    Quốc hội Mỹ đang xem xét việc nối lại thương vụ hệ thống Iron Dome như một sự bắt buộc nhằm bảo vệ các binh sĩ tại Trung Đông.

    Kế hoạch nối lại việc mua hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel được đưa ra sau khi Quân đội Mỹ tuyên bố hồi đầu năm 2020 chính thức ngừng mua vũ khí này trong quá trình thử nghiệm, Iron Dome đã không thể tích hợp với hệ thống chỉ huy chiến đấu hợp nhất của Quân đội Mỹ.

    "Chúng tôi không thể tích hợp Iron Dome vào hệ thống phòng không hợp nhất do các vấn đề về tương tác hệ thống và hàng loạt vấn đề liên quan tới phần mềm điều khiển khác", tướng Mike Murray, thuộc chương trình phát triển Quân đội tương lai cho biết.

    Liên quân Arab không kích 2 tỉnh ở Yemen

    Quang cảnh tại Yemen.

    Ngày 8/5, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành ít nhất 20 cuộc không kích nhằm vào các tỉnh phía Đông Bắc và Tây Bắc của Yemen vi phạm lệnh ngừng bắn đã tuyên bố.

    Thông qua kênh truyền hình Al Masirah TV, Houthi cho hay: “Các lực lượng của liên quân Arab đã tiến hành 11 cuộc không kích ở tỉnh Marib, Đông Bắc Yemen”, tất cả những cuộc không kích này đều nhằm vào huyện Sirwah.

    Cũng theo Al Masirah TV, liên quân Arab cũng đã tấn công tỉnh Saada, Tây Bắc Yemen, giáp biên giới Saudi Arabia. Người phát ngôn lực lượng Houthi, Yahya Sarea cáo buộc liên quân Arab đã tiến hành hơn 76 chiến dịch tấn công và 810 cuộc không kích kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-95-tho-nhi-ky-khong-kich-9-si-quan-canh-sat-lna-thiet-mang-a322731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan