+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự hôm nay 7/3: Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải hủy di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng"?

    Ông Đoàn Ngọc Hải hủy di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy tiền lãi để mua sữa cho các cháu và bệnh nhân ở miền Trung. Ảnh: VTC News

    Trao đổi về quyết định hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa”, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: Số tiền 3 tỷ đồng nói trên ông có được từ việc tặng cho anh Lê Thanh Hải (là một doanh nhân ở Hải Dương) 1 chiếc ô tô cổ DAIHATSU 1000 năm 1964 mà tôi rất yêu thích và 4 chiếc áo bóng đá có tất cả các tuyển thủ bóng đá Việt Nam ký tặng.

    Tâm nguyện của ông trước đây chỉ muốn gói gọn 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy tiền lãi để mua sữa cho các cháu và bệnh nhân ở miền Trung suốt đời. Do lo ngại số tiền 3  tỷ đồng  có thể xảy ra tranh chấp sau khi ông qua đời nên đã di chúc cho anh Lê Thanh Hải quản lý.

    Khi ông Hải có ý định chuyển 3 tỷ đồng đó sang mục đích từ thiện mới, anh Lê Thanh Hải đã thống nhất vui vẻ giao trả lại cho tôi di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng vào ngày 2/3/2021.

    Nói thêm về việc sử dụng thế nào với số tiền 3 tỷ đồng này, ông Hải cho biết: "Hôm 5/3, trên đường lái xe chở sữa lên huyện vùng cao Nậm Pồ (Điện Biên), tôi nhận được cuộc gọi của Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, một người anh kết nghĩa của tôi.

    Anh ấy đã có ý kiến sau khi đọc bài kêu gọi trên facebook cá nhân của tôi về dự kiến mở tài khoản để lập quỹ 'Vì đồng bào', rằng có rất nhiều bệnh nhân ung thư nghèo đang không có tiền để vào hóa chất và xạ trị. Vì vậy, cần đưa ngay 3 tỷ đồng đó chia cho họ để cứu họ ngay lập tức. Tôi rất tán đồng quan điểm đó, là bởi việc cứu người như dập lửa, phải ngay và luôn. Nếu tôi cứ phong cách ề à, ất ơ thì vứt đi...".

    Trước đó, cuối năm 2020, một doanh nhân tặng ông Đoàn Ngọc Hải 4 tỷ đồng (dưới hình thức mua lại chiếc xe cổ Daihatsu 1000 và áo đấu bóng đá có chữ ký tuyển thủ Đội tuyển bóng đá Việt Nam).

    Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỷ đồng để làm từ thiện: mua sữa cho người nghèo. Số tiền được ủy quyền cho ông Lê Thanh Hải giữ và có nhiệm vụ trích tiền lãi để mua sữa.

    Tuy nhiên, mới đây ông Đoàn Ngọc Hải quyết định hủy giấy ủy quyền, hủy di chúc. Như vậy doanh nhân Lê Thanh Hải sẽ không còn liên quan tới số tiền 3 tỷ đồng và ông Đoàn Ngọc Hải nhận lại sổ tiết kiệm 3 tỷ. Ông Đoàn Ngọc Hải hứa sẽ sử dụng toàn bộ số tiền 3 tỷ vào mục đích từ thiện mới.

    Tài xế xe tải giấu 2 phụ nữ trong thùng xe để trốn khai báo y tế

    Ngày 6/3, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 trường hợp, vi phạm trong lĩnh vực y tế, giao thông đường bộ với tổng số tiền 60,8 triệu đồng.

    Cụ thể, tài xế xe tải Vũ Đức Định (SN 1980) đã có hành động che giấu và hỗ trợ 2 phụ nữ khác là bà Vũ Thị Miền (SN 1975) và chị Vũ Thị Hiền (SN 1990), cùng trú tại thôn Phú Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện (Hải Dương), trốn khai báo y tế khi di chuyển từ Hải Phòng về Hải Dương.

    Trước đó, chiều 26/2, trong lúc lái xe tải từ TP Hải Phòng về Hải Dương trên QL38B đến chốt kiểm soát COVID-19 thuộc khu dân cư Triệu Thái, thị trấn Thanh Miện, anh đã bị tổ công tác liên ngành dừng xe kiểm tra.

    Sau khi xác minh, làm rõ, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 3 người này mỗi người 20 triệu đồng. Riêng anh Định bị phạt thêm 800.000 đồng và bị tước giất phép lái xe hạng C trong 1 tháng vì đã giấu 2 phụ nữ kia trên xe.

    Phong toả khách sạn có 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

    Lực lượng chức năng phong toả khách sạn ở quận 1. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vào lúc 15h ngày 6/3, lực lượng Công an quận 1 (TP.HCM) đã phối hợp với cơ quan y tế quận và ngành chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng, đồng thời điều tra, làm rõ thông tin liên quan tới nhóm 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, cư trú tại khách sạn trên địa bàn.

    Trước đó, rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện nhóm người này tại một khách sạn trên địa bàn phường Bến Thành, quận 1. Trước đó ít lâu, cả nhóm đã di chuyển bằng xe buýt mang BKS 51B – 310xx đến khách sạn để nghỉ.

    Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã phong toả toàn bộ khách sạn và phòng khách sạn nơi những người này cư trú.

    Nhóm 35 người Trung Quốc sau đó đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm y tế. Theo đó, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với cả 35 người này là âm tính.

    Sở GD&ĐT Thanh Hóa vụ cô giáo quay clip, cổ vũ học trò uống bia

    Chiều 6/3, ông Trần Văn Thức, Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết Sở đã nắm được thông tin vụ việc cô giáo N.T.X (giáo viên trường THCS Ngư Lộc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) cổ vũ học trò uống bia và quay video đăng lên mạng xã hội.

    "Đây là trường THCS nên thuộc thẩm quyền xử lý của phòng GD&ĐT Hậu Lộc và UBND huyện Hậu Lộc. Sở cũng được báo cáo rằng nhà trường và Công an huyện Hậu Lộc đang phối hợp xác minh, làm rõ", ông Thức cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Vũ Huy Hà – Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc thông tin: "UBND xã đã nhận được đơn kiến nghị của Hội trưởng Hội phụ huynh đề nghị xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc cô X. đăng tải clip học sinh uống bia lên mạng xã hội.

    Ngay sau tiếp nhận đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh, lãnh đạo xã đã giao cho Công an xã vào cuộc xác minh. Vụ việc đã được báo cáo lên cấp trên và hiện Công an huyện Hậu Lộc đang thụ lý, điều tra và làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-hom-nay-73-vi-sao-ong-doan-ngoc-hai-huy-di-chuc-3-ty-dong-gui-ngan-hang-a358357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan