+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/3: Quái xế chạy với tốc độ gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quái xế lái mô tô chạy gần 300km/h trên đại lộ Thăng Long

    Quái xế chạy với tốc độ 299km/h trên Đại lộ Thăng Long. Ảnh cắt từ clip. 

    Chỉ huy Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, nam tài xế chiếc Honda CBR phóng với tốc độ gần 300 km/h trên Đại lộ Thăng Long đã chủ động đến làm việc tại trụ sở đơn vị vào chiều nay.

    "Danh tính của lái xe này được làm rõ là Nguyễn Trung Kiên (SN 1995, trú tại quận Cần Giấy, TP. Hà Nội). Kiên thừa nhận là người điều khiển xe máy chạy tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long vào ngày 10/3 và quay lại clip, đăng trên mạng xã hội", Chỉ huy Đội CSGT số 11 thông tin.

    Tại cơ quan công an, Kiên khai nhận, vì muốn thử xem chất lượng xe nên đã chọn Đại lộ Thăng Long để chạy với vận tốc cao như vậy. Sau khi đọc thông tin trên báo chí, nhận thức được hành vi của mình là sai trái nên anh đã chủ động tới Đội CSGT 11 làm việc. Sau khi được vận động, Kiên đã mang chiếc xe phân khối lớn tới trụ sở công an.

    Kết quả, tài xế Kiên bị phạt hành chính 10,5 triệu đồng, tước bằng lái xe và tạm giữ xe trong 7 ngày.

    Chiếc xe được Kiên lái như trong clip mang hiệu Honda CBR1000RR-R, biển số 88LD-9099. Trên thị trường, mẫu mô tô phân khối lớn này có giá gần 1 tỷ đồng.

    Nói về tề tốc độ tài xế chạy gần 300km/h lãnh đạo Đội CSGT 11 cho biết, tài xế này đang chạy thử 299km/h nên đăng clip đưa lên Facebook bị nhóm bạn chia sẻ.

    Tuyến đường cao tốc trên Đại lộ Thăng Long là tuyết đường cấm tất cả mô tô không được đi vào. Mặc dù đã có biểm cấm xe mô tô thế nhưng vẫn có nhiều phương tiện không chấp hành đúng quy định.

    Thông tin mới vụ vợ đại gia Dũng "lò vôi" tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo

    Ngày 11/3, ông Đặng Thức Anh Vũ- Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 10/3, đoàn công tác sở này đã đi kiểm tra 2 cơ sở mà ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) đã từng về công tác khám chữa bệnh sau vụ “lùm xùm” ông này bị tố cáo lừa đảo.

    “Nội dung kiểm tra toàn diện, gồm tất cả các nội dung xoay quanh vụ việc lùm xùm người dân phản ánh. Sở đã giao Phòng thanh tra phối hợp với địa phương xác minh, có kết quả sẽ báo cáo Sở Y tế và thông tin với báo chí”, ông Vũ cho hay.

    Cũng theo Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Thuận, ông Võ Hoàng Yên chỉ được sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh y học cổ truyền từ tháng 11/2018. Với chứng chỉ này, ông Yên chỉ được giúp việc chuyên môn, chưa đủ điều kiện hoạt động tại các phòng khám.

    Được biết ông Võ Hoàng Yên được biết đến là người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyện, bốc thuốc... Nhiều người gọi ông là "thần y".

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, chiều ngày 10/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc. Nội dung làm việc được cho là để làm rõ một số vấn đề liên quan đến đơn tố cáo của vợ chồng bà đối với ông Võ Hoàng Yên.

    Hải Dương: Tạm dừng chợ, phong tỏa khu dân cư có ca mắc COVID-19 mới

    TP.Hải Dương phong tỏa tạm thời khu dân cư ở phường Hải Tân. Ảnh minh họa 

    Sáng 11/3, ông Phạm Văn Mai, chủ tịch UBND phường Hải Tân (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), cho biết phường đã phong tỏa một cụm dân cư thuộc khu phố Nguyễn Thị Định, nơi ở của ca bệnh 2528.

    "Phường đã lập chốt kiểm soát, phong tỏa, phun khử khuẩn một số hộ ở khu phố Nguyễn Thị Định.

    Đồng thời, chúng tôi phối hợp với các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm hơn 20 hộ dân sinh sống tại đây và truy vết được 43 F1 đưa đi cách ly tập trung", ông Mai nói.

    Bên cạnh đó, TP.Hải Dương cũng quyết định tạm dừng hoạt động chợ Con tại phố Phạm Sư Mệnh (phường Quang Trung) từ 11/3 để phòng chống dịch, do ca bệnh 2528 từng đến chợ.

    Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xác định là ca 2528 (chị N.T.T.T., 35 tuổi, ở số 224 Nguyễn Thị Định, phường Hải Tân, làm tại một công ty trong Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành) được phát hiện nhiễm COVID-19 thông qua xét nghiệm sàng lọc những người nguy cơ cao đã được cách ly từ ngày 8/3 và hiện điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3.

    Bệnh nhân này có yếu tố liên quan dịch tễ đến ổ dịch cũ tại Công ty Kuroda Kagaku (ở huyện Cẩm Giàng).

    Từ đầu tháng 3 đến nay, chị T. chủ yếu đi làm tại công ty, từng về nhà mẹ đẻ ở Nam Hồng (huyện Nam Sách) bằng xe riêng, có đi chợ Con, mua bánh cuốn, sữa chua tại một số quán ở phường Hải Tân.

    Trước đó, VnExpress cho hay, TP.Hải Dương đã phong tỏa tạm thời khu dân cư thôn Văn Xá, phường Ái Quốc khi ghi nhận ca nghi nhiễm là nữ nhân viên tạp vụ 52 tuổi, làm việc cùng công ty với ca nhiễm mới.

    Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Hải Dương cho biết, truy vết cho thấy hai người này từng ăn cơm với nhau.

    Đồng thời, TP.Hải Dương ghi nhận 43 ca nhiễm, là một trong bốn địa bàn của tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly theo chỉ thị 15 ít nhất đến ngày 17/3. Các sự kiện, hội họp không được quá 20 người, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các địa điểm công cộng.

    Tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thực hiện 5K của bộ Y tế.

    Quảng Ninh: Nhiều tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 11/3

    Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa họp và quyết định, từ ngày 11/3, Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương, vùng có dịch.

    Tỉnh Quảng Ninh cũng mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới).

    Những cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định.

    Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.

    Theo sở Y tế Quảng Ninh, từ ngày 9/2 đến 10/3 (sau 29 ngày), tỉnh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng và sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới. Trong tổng số các trường hợp dương tính, đến nay đã có 12 bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện; 20 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện, đang theo dõi tiếp và 31 bệnh nhân đang còn điều trị cách ly tại các cơ sở y tế.

    Về công tác triển khai tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sở Y tế đã tổng hợp danh sách các trường hợp được ưu tiên tiêm vắc xin đợt 1 (theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng) với nhu cầu trên 22.000 người. Tuy nhiên, ngày 6/3, bộ Y tế đã ban hành quyết định phân bổ cho Quảng Ninh 4.100 liều để tiêm lần 1 (Bệnh viện số 2 có 200 liều, Bệnh viện Sản nhi có 100 liều, CDC Quảng Ninh có 3.800 liều).

    Hiện ngành y tế đang chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện như tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vắc xin theo đúng quy chuẩn, đồng thời tập huấn hướng dẫn cho cán bộ y tế, chuẩn bị địa điểm nhân lực, trang thiết bị thực hiện tiêm an toàn, hiệu quả.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-123-quai-xe-chay-voi-toc-do-gan-300kmh-tren-dai-lo-thang-long-a358879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan