+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/7: Phát hiện thi thể thiếu nữ 15 tuổi nổi trên sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày13 /7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ninh: Phát hiện thi thể thiếu nữ 15 tuổi nổi trên sông

    phat hien thi the thieu nu 15 tuoi noi tren song dspl
    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Ngày 12/7, cơ quan chức năng huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ vụ một thiếu nữ 15 tuổi tử vong trên sông.

    Theo đó, vào sáng cùng ngày, người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trôi nổi trên sông Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

    Ngay sau đó, người dân đã báo cho cơ quan chức năng tới hiện trường để xử lý vụ việc theo trình tự.

    Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.T.P. (15 tuổi trú tại Đầm Buôn, xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh).

    Trước đó 1 ngày, gia đình cháu P. cho biết cháu đi khỏi nhà và không liên lạc được.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu P. tử vong, thi thể nổi trên sông.

    Người về từ TP.HCM phải cách ly y tế 14 ngày

    Chiều 12/7, bộ Y tế ban hành công văn về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP.HCM về địa phương.

    Theo bộ Y tế, trong thời gian qua, số người từ TP.HCM về các địa phương có tỉ lệ dương tính SARS-CoV-2 tăng cao. Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng đối với những người từ TP.HCM về địa phương, bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

    Tiếp tục thực hiện Công văn số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 của bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ TP.HCM về địa phương.

    Điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP.HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

    Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP.HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở vệ địa phương lưu trú. Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

    TP.HCM: Thiết lập vùng phong tỏa khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 13/7

    toi 12 7 them 609 ca mac covid 19 ca ngay co 2367 truong hop dspl
    Thiết lập phong tỏa khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 13/7. Ảnh minh họa

    Ngày 12/7, thông tin từ UBND quận 7, TP.HCM, từ ngày mai (13/7) sẽ thiết lập phong tỏa đối với KCX Tân Thuận do xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong các doanh nghiệp tại đây.

    Trước đó, ngày 11/7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh- Chủ tịch UBND Quận 7 đã ký văn công văn gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Để kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong khu chế xuất ra cộng đồng, Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có công nhân nghi mắc COVID-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

    Ban Chỉ huy Thống nhất- UBND quận 7 cũng đề nghị Hepza chỉ đạo Ban quản lý khu chế xuất Tân Thuận và các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

    Khu chế xuất Tân Thuận hiện có 250 công ty với khoảng 60.000 người lao động.

    Trước đó, ngày 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7 đã ra văn bản về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tân Thuận Đông, một phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận.

    Phạm vi phong toả gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393ha, 91.477 nhân khẩu và không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ngày 12/7, bộ Y tế có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP.HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

    Các đối tượng trên phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

    Xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

    Nghệ An: Đi vệ sinh lúc nửa đêm, người đàn ông tá hỏa phát hiện rắn cạp nia dài 1m trong nhà

    Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 10/7, tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

    Vào thời điểm trên, môt người đàn ông đang định vào nhà vệ sinh thì bất ngờ phát hiện con rắn cạp nia dài khoảng 1m đang ở trong đó. Ngay lập tức, người này đã gọi những người trong gia đình vào vây bắt và đưa con rắn ra khỏi khu vực này.

    Bước đầu nhận định, con rắn cạp nia chui vào nhà vệ sinh qua đường ống nước của gia đình.

    Được biết trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liến tiếp xảy ra 2 vụ rắn cạp nia cắn người, trong đó 1 cô gái đã tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13-7-2021-phat-hien-thi-the-thieu-nu-15-tuoi-noi-tren-song-a506904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan