+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/7: Bác tin đồn “COVID-19 là vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Y tế: Bác tin đồn “COVID-19 là vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ"

    bo y te bac tin don covid 19 la vi khuan nhiem phong xa gay dong mau dspl
    Thông tin sai lệch đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Mạng xã hội hiện đang lan truyền đoạn tin nhắn được cho của của bộ Y tế cung cấp thông tin về một nghiên cứu của Singapore. Nghiên cứu này cho rằng COVID-19 là một loại vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ gây ra tình trạng đông máu và gây chết người.

    Nội dung đoạn tin nhắn cho biết, đây là nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi của các bệnh nhân tử vong do COVID-19.

    Không chỉ vậy, tin nhắn còn khẳng định rằng COVID-19 có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chống đông máu... Do vậy, Singapore đã thay đổi chiến lược điều trị, cho các bệnh nhân mắc COVID-19 sử dụng aspirin. Kết quả, bệnh nhân bắt đầu hồi phục, sức khỏe cải thiện. Trong vòng 1 ngày, quốc gia này đã cho hơn 14.000 bệnh nhân được xuất viện về nhà.

    Liên quan đến đoạn tin nhắn nói trên, bộ Y tế khẳng định đó hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Bộ Y tế không hề đưa ra thông tin và khuyến cáo như vậy.

    Bộ Y tế trước đó đã khuyến cáo người dân cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi, cũng như các hình thức quảng cáo khác.

    Mọi người lưu ý chỉ đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở các các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép. Người dân không tiêm các loại vaccine trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép.

    Người dân cũng được yêu cầu báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan y tế địa phương nếu phát hiện thông tin có liên quan tới tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 không rõ ràng hoặc nghi có dấu hiệu lừa đảo.

    Thái Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi gần nghĩa trang cùng 500.000 đồng

    Chiều 14/7, lãnh đạo UBND xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) xác nhận, tại địa phương này vừa có sự việc 1 bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần nghĩa trang trên địa bàn.

    Trước đó, khoảng 19h30 ngày 13/7, một người phụ nữ trú xã Việt Thuận, làm nghề buôn bán hoa quả, trên đoạn đường từ xã Trung An về xã Việt Thuận (đoạn qua nghĩa trang thôn Việt Tiến) bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra từ chiếc ba lô để bên vệ đường.

    Người phụ nữ này liền lại kiểm tra thì phát hiện bên trong ba lô có bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Sự việc nhanh chóng được trình báo chính quyền địa phương.

    Qua kiểm tra ban đầu bé trai sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh, cân nặng hơn 3,5 kg.

    Chính quyền và công an xã sau đó kiểm tra chiếc ba lô, ngoài một số vật dụng dành cho trẻ sơ sinh còn có 500.000 đồng và tờ giấy viết mấy dòng: "Tôi vì... bị... gia đình không đồng ý, hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện để nuôi cháu bé. Kính mong cộng đồng xã hội nhận nuôi cháu bé giúp tôi. Nuôi dưỡng cháu khôn lớn, trưởng thành... Cháu sinh ngày 10/7/2021".

    Chính quyền và Công an xã Việt Thuận đã lập biên bản sự việc. Đồng thời, phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã mong tìm người thân của bé.

    Trong diễn biến khác, sáng 14/7, Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội cho biết, khoảng 20h30 ngày 13/7, lực lượng Công an xã đang đi tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,7kg, bị bỏ rơi cạnh đường bê tông, sát cánh đồng thôn Quảng Nguyên.

    Bên cạnh cháu bé có một mảnh giấy, ghi: "Tôi là mẹ đơn thân, không có điều kiện nuôi con nhờ gia đình nào có duyên gặp cháu giúp mẹ cháu nuôi con ngoan ngoãn nên người. Xin chân thành cảm ơn. Con sinh ngày 9/7/2021 cháu nặng 3,7kg".

    Lực lượng chức năng sau đó đã đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe, sau đó cháu bé được đưa về trạm y tế xã, tình trạng sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

    Chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin, để người thân đến xin nhận lại cháu bé.

    Hà Nội: Ghi nhận thêm 7 người mắc COVID-19

    nong ha noi them 7 nguoi duong tinh sars cov 2 dspl
    Ảnh minh họa

    Sáng ngày 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Hà Nội thông tin thêm 7 người dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn. Cụ thể, có 5 ca tại công ty SEI, 1 ca tại công ty MEDA là chùm liên quan đến Bắc Giang và 1 trường hợp tại Thanh Xuân liên quan đến TP.HCM.

    Trường hợp 1: Bệnh nhân N.T.P., nữ, 30 tuổi, địa chỉ tại Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh. Bệnh nhân làm việc ở bộ phận Mounting-F1, công ty SEI, là của BN28475 và BN28476, được cách ly từ ngày 5/7.

    Bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều âm tính. Ngày 12/7, bệnh nhân xuất hiện đau rát họng, sốt chuyển theo dõi tại bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn.

    Ngày 14/7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 2: Bệnh nhân N.T.T., nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại Võng La, Đông Anh, là F1 của BN28475 và BN28476 cũng được cách ly tập trung từ ngày 5/7 và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều âm tính.

    Ngày 14/7, bệnh nhân đau rát họng, sốt, khó thở, mệt mỏi, đau cơ, chuyển bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn theo dõi, điều trị, đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm lần 4, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 3: Bệnh nhân N.T.H., nữ, 25 tuổi, địa chỉ Kim Chung, Đông Anh. Bệnh nhân là công nhân của công ty SEI được cách ly tập trung từ ngày 5/7.

    Ngày 11/7, bệnh nhân ho, đau rát họng chuyển điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn. Ngày 14/7 bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 4: Bệnh nhân T.T.H., nữ, 28 tuổi, địa chỉ Đông Nhân, Hải Bối, Đông Anh. Bệnh nhân là công nhân của công ty SEI được cách ly tập trung từ ngày 5/7.

    Ngày 14/7, bệnh nhân sốt, ho, đau rát họng, mệt mỏi, chuyển bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn điều trị và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 5: Bệnh nhân N.A.T., nam, 30 tuổi, địa chỉ thôn 2, Tòng Lạnh, Thuận Châu, Sơn La. Bệnh nhân làm việc tại công ty MEDA Hà Nội. Bệnh nhân là F1, cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Việt Hàn từ ngày 7/7.

    Ngày 10/7, bệnh nhân ho, sốt chuyển bệnh viện Đa khoa Đông Anh cách ly điều trị. Ngày 14/7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 6: Bệnh nhân S.T.P., nữ, 24 tuổi, địa chỉ Bản Lũng, Minh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Bệnh nhân là bảo vệ của công ty SSC Ánh Dương làm việc tại công ty SEI. Bệnh nhân là F1, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Việt Hàn từ ngày 8/7.

    Ngày 10/7, bệnh nhân sốt, đau họng chuyển bệnh viện Đa khoa Đông Anh điều trị. Ngày 14/7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Trường hợp 7: Bệnh nhân N.V.N., nữ, 13 tuổi, địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 của BN26276, tiếp xúc lần cuối ngày 6/7, Bệnh nhân cách ly tập trung từ ngày 8/7 tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, xét nghiệm lần 1 âm tính.

    Ngày 14/7, bệnh nhân ho và chảy nước mũi được TTYT Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 353 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Nghệ An: Lặn bắt cá, người đàn ông bị đuối nước tử vong

    Sáng ngày 15/7, ông Đặng Đình Công - Chủ tịch UBND xã Long Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước tại thị trấn Anh Sơn, khiến một người tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Phạm Bá B. (SN 1987, trú xã Long Sơn).

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 7h15 cùng ngày, anh B. cùng một người gần nhà mang dụng cụ đánh bắt cá đến hố nước cạnh Khu đô thị mới (thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn). Khi đến nơi, anh B. lặn xuống để kiểm tra độ sâu, người bạn đi cùng đứng trên bờ.

    Ít phút sau không thấy anh B. lên, người đứng trên bờ hốt hoảng đi gọi người ra cứu.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm, vớt được anh B. lên bờ. Các chiến sĩ Công an huyện Anh Sơn đã nỗ lực sơ cứu và đưa anh B. đi cấp cứu nhưng anh B. đã tử vong.

    Theo báo Nghệ An, anh B. đã lập gia đình, có hai người con. Ngay sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh B.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-16-7-2021-bac-tin-don-covid-19-la-vi-khuan-bi-nhiem-phong-xa-a507204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan