+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/6/2019: Hai mẹ con tử vong thương tâm khi đi mò ốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: Hai mẹ con tử vong thương tâm khi đi mò ốc

    Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi hai mẹ con đuối nước tử vong khi đi mò ốc. Ảnh: Infonet

    Chiều nay 15/6, trao đổi với báo Infonet, ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai mẹ con tử vong.

    Nạn nhân được xác định là chị Dương Thị Y. (SN 1981) và con trai là Lê Văn Đ. (SN 2007), trú tại thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, tỉnh Hà Tĩnh.

    Về thông tin vụ việc, trả lời trên báo Thanh Niên, ông Lê Văn Vượng, Trưởng Công an xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 14h cùng ngày, anh Lê Văn Trực (38 tuổi, trú tại thôn Ninh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh) và vợ là chị Dương Thị Y. cùng con trai Lê Văn Đ. ra khe suối Cầu Rào (một nhánh của sông Rào Trổ) gần nhà để mò ốc.

    Tại đây, anh Trực lên rừng hái rau, còn chị Y. và con trai xuống khe suối mò ốc. Khoảng 30 phút sau, khi anh Trực quay trở lại thì không thấy vợ con đâu, chỉ thấy mũ của con trai và nón lá của vợ nổi trên mặt nước.

    Nghi có chuyện chẳng lành và do bản thân không biết bơi, anh Trực lập tức gọi điện báo tin cho hàng xóm và chính quyền địa phương đến khe suối Cầu Rào để tìm kiếm.

    Đến 15h cùng ngày, thi thể hai mẹ con chị Y. được lực lượng chức năng tìm thấy cách vị trí xảy ra vụ việc khoảng 2 km.

    Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng anh Trực khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng anh Trực có với nhau 3 đứa con, cháu Đ. là con thứ 2 trong gia đình.

    Hiện chính quyền xã đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

    Chi tiết số tiền Thanh tra Bộ Xây dựng nhận của doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc

    Ngày 15/6, liên quan tới vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng “vòi tiền” khi đang làm nhiệm vụ tại huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra và ông Đặng Hải Anh, thành viên đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng, để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ.

    Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Thị Kim Anh bị bắt quả tang đang nhận hối lộ. Ảnh: Lao Động

    Theo báo Tiền Phong đưa tin, ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang ông Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ Ngọc Yên (SN 1984), Phó Giám đốc Công ty Đức Trung.

    Khi bị bắt, ông Đặng Hải Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của anh Đỗ Ngọc Yên để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đức Trung đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

    Cùng ngày, tại UBND huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh về 2 hành vi: Nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (SN 1971), là kế toán UBND xã Tân Tiễn, huyện Vĩnh Tường để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (SN 1979), công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

    Sau khi bị bắt, các đối tượng đã thừa nhận hành vi. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường; 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý cùng các máy tính, điện thoại và một số đồ vật liên quan khác.

    Trước đó, tháng 4/2019, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch; công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư tại một số dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Đoàn thanh tra gồm có 6 người thuộc các đơn vị của Thanh tra Bộ Xây dựng: Nguyễn Thị Kim Anh, sinh năm 1975, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng, Trưởng đoàn; Lưu Vân Oanh, sinh năm 1976, Phó trưởng phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Phó trưởng đoàn và các thành viên: Đặng Hải Anh, sinh năm 1981, Chuyên viên phòng thanh tra xây dựng 2; Nguyễn Thị Kim Liên, sinh năm 1977, cán bộ phòng thanh tra xây dựng 3; Ứng Thị Phương Hiền, thanh tra viên; Nguyễn Thùy Linh, sinh năm 1994, cán bộ Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra.

    Theo nguồn tin của báo Lao Động, từ đầu tháng 6/2019, trong thời gian đoàn thanh tra làm việc tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, UBND xã, cá nhân đối với Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vì có hành vi lợi dụng nhiệm vụ thanh tra, ép các doanh nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc phải đưa tiền để được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thanh tra.

    Từ đây, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Tổ công tác để điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và bắt quả tang các thành viên trong đoàn thanh tra nhận hối lộ như trên.

    Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ các cán bộ Đặng Hải Anh, Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thùy Linh để điều tra.

    Bình Định: Bé trai 15 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi tại nhà giữ trẻ tự phát

    Ngày 15/6, báo Người Lao Động dẫn lời ông Trần Quốc Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, sau khi cháu N.T.K. (15 tháng tuổi) tử vong, các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm tử thi, hiện vẫn chưa công bố kết luận chính thức về địa phương.

    Còn nhà trẻ của bà Võ Thị Gái (trú phường Bùi Thị Xuân) là tự phát, chủ yếu nhận giữ trẻ cho những người quen, hàng xóm thuộc đối tượng lao động có thu nhập thấp. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã chấm dứt hoạt động giữ trẻ đối với nhà trẻ tự phát của bà Gái.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo VTC News, anh Nguyễn Thành Khẳm (28 tuổi, trú phường Bùi Thị Xuân) cho biết, đầu tháng 6, vợ chồng anh gửi cháu K. tại nhà giữ trẻ của bà Gái.

    Đến chiều 5/6, anh Khẳm đến nhà giữ trẻ này đón cháu K. về thì thấy con mình nằm ngủ mê man. Sau đó, bà Gái lấy nón đội cho cháu K. và trao cháu cho anh Khẳm để chở về nhà.

    Khi về đến nhà, anh Khẳm phát hiện bé K. vẫn nằm bất động nên lật mũ ra xem thì phát hiện cháu có vết bầm đen sưng lên.

    Nghi ngờ có chuyện bất thường, vợ anh Khẳm chạy đến nhà bà Gái để hỏi chuyện. Tại đây, bà Gái cho biết, cháu K. bị té và lên cơn sốt nên bà cho cháu uống thuốc.

    Tối cùng ngày, gia đình thấy cháu K. có biểu hiện khác thường nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu K. bị chấn thương sọ não, trên đầu có máu tụ, vết rạn…

    "Gia đình tôi chăm sóc cháu K. được 2 ngày ở bệnh viện nhưng con tôi không qua khỏi. Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc để lấy lại công bằng cho cháu", anh Khẳm cho biết.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Đề nghị thăng quân hàm cho 2 phi công gặp nạn ở Khánh Hòa

    Cụ thể, theo Zing.vn, ngày 15/6, lãnh đạo Trường sĩ quan Không quân cho biết đã đề xuất lên cấp trên thăng quân hàm trước thời hạn đối với phi công Lê Xuân Trường (Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920) và Trung sĩ Đào Văn Long, học viên bay của Trường Sĩ quan Không quân.

    Theo đó, nhà trường đề nghị thăng hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Lê Xuân Trường và thăng hàm Trung sĩ lên Thiếu úy cho học viên bay Đào Văn Long.

    Hiện trường vụ máy bay rơi ở Khánh Hòa. Ảnh: Tiền Phong

    Chia sẻ với tờ Thanh NĐại Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường sĩ quan Không quân, cho biết sáng 16/6, sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay IAK-52 rơi trong lúc bay huấn luyện ở Khánh Hòa.

    Lễ viếng và lễ truy điệu 2 phi công hy sinh diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa (TP. Nha Trang).

    Ngay sau lễ truy điệu, thi hài của 2 phi công được hỏa táng và gia đình đưa các anh về an táng tại quê nhà.

    Được biết Đại úy phi công Lê Xuân Trường (33 tuổi, quê Hà Nội) hiện là giảng viên bay, Biên đội trưởng, Phi đội 1 Trung đoàn 920. Vợ Đại úy Trường cũng là nhân viên quốc phòng công tác tại Trung đoàn 920. Vợ chồng anh có 2 con gái, một bé 5 tuổi, một bé khoảng 3 tháng tuổi.

    Còn Trung sĩ Đào Văn Long (21 tuổi, quê Hà Nội) là học viên bay, gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn.

    Thái Bình: Cán bộ phòng Nội vụ huyện tử vong bất thường trong phòng làm việc

    Ngày 15/6, VTC News dẫn lời Thượng tá Nguyễn Quốc Vương, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thái Bình, cho biết các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh này đang phối hợp với Công an huyện Đông Hưng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một cán bộ công tác tại huyện tử vong trong phòng làm việc.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Trọng H. (37 tuổi, ngụ thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng), chuyên viên phòng Nội vụ huyện Đông Hưng.

    Thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 14/6, vợ ông H. là bà H.T.T không thấy chồng đi làm về nên tìm đến trụ sở UBND huyện Đông Hưng. Đến nơi, bà T. được biết, xe ô tô của chồng vẫn để ở đây, phòng làm việc chưa khóa cửa.

    Khi bà T. cùng bảo vệ cơ quan vào phòng làm việc thì hốt hoảng phát hiện ông H. đã chết, cổ có vết thương sâu. Sau đó, bà T. gọi điện báo cơ quan chức năng.

    Nhận được thông tin, Công an huyện Đông Hưng, Công an tỉnh Thái Bình có mặt khoanh vùng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Một cán bộ văn phòng UBND huyện Đông Hưng chia sẻ với báo Dân Sinh cho hay, theo thường lệ, vào mỗi buổi chiều sau ngày làm việc, mọi người có tham gia chơi thể thao ngay trong khuôn viên UBND huyện.

    Sau buổi chơi thể thao phần lớn mọi người có rủ nhau đi uống bia giải nhiệt, rồi sau đó mọi người trở về nhà ăn cơm tối.

    Vào buổi chiều ngày 14/6, cũng như thường lệ, sau khi chơi thể thao, ông H. còn đi uống bia với đồng nghiệp cơ quan, thái độ vui vẻ, không có biểu hiện gì bất thường.

    Khuya ngày 14/6, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương.

    Hiện nguyên nhân tử vong của vị cán bộ này đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1662019-hai-me-con-tu-vong-thuong-tam-khi-di-mo-oc-a280061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan