+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/7: Thông tin mới vụ nam sinh hành hung bạn, bắt quỳ gối ở Phú Thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới vụ nam sinh đánh bạn dã man, bắt quỳ gối ở Phú Thọ

    vu nam sinh danh ban da man bat quy goi o phu tho dspl
    Nam thiếu niên dùng gậy 3 khúc hành hung bạn. Ảnh cắt từ clip

    Liên quan vụ "nam sinh đánh bạn, bắt quỳ gối để đá vào mặt" gây xôn xao dư luận, ngày 15/7, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết, Đ.T.M (15 tuổi, trú tại phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) là con cả trong gia đình có 2 anh em.

    Bố mẹ M. làm nghề tự do, đã ly hôn từ lâu. M. ở với mẹ tại phường Nông Trang, TP.Việt Trì và thỉnh thoảng mới ở với bố tại phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì.

    Một vài năm gần đây, M. nổi tiếng là "dân anh chị nhí", thường xuyên gây gổ, đánh nhau tại địa phương.

    "Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, M. đã gây ra nhiều vụ xô xát. Các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để làm các thủ tục giáo dục tại địa phương thì xảy ra chuyện vừa xong", ông Kiên chia sẻ.

    Trước đó, do mâu thuẫn trên mạng xã hội nên M. đã dùng gậy 3 khúc bằng kim loại và tay chân hành hung nam sinh N.Q.T. (14 tuổi; trú tại phường Tiên Cát).

    Ngoài M., tham gia hành hung em T. còn có 3 người khác là Nguyễn Thanh Ph., Trần Hoàng Q. và Tạ Ngọc Bảo L..

    Em T. sau khi bị hành hung đã bị thương nặng, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Trước đó, ngày 25/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Việt Trì tiếp nhận tin báo về tội phạm của anh N.N.T. (41 tuổi, ở phường Tiên Cát, TP Việt Trì) về việc con trai anh là cháu N.Q.T. bị một số bạn cùng trang lứa đánh gây thương tích.

    Theo clip chia sẻ trên mạng xã hội, một thiếu niên đeo kính, mặc áo đen đã có hành động túm tóc, bắt bạn quỳ gối, sau đó rút gậy 3 khúc vụt tới tấp vào người và đầu của nạn nhân.

    Nạn nhân sau đó ngã lăn xuống đất, liên tục nói lời xin lỗi và xin tha. Tuy vậy, thiếu niên áo đen vẫn tiếp tục dùng chân đá liên tiếp vào mặt, vụt gậy vào người nạn nhân.

    Cơ quan điều tra đã truy tìm, triệu tập các trường hợp liên quan để tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định.

    Đà Nẵng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 4 phường

    Sáng 16/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Đà Nẵng họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi ghi nhận thêm 40 ca mắc COVID-19.

    Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thống nhất áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực trên địa bàn theo đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố.

    Theo đó, áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường trên địa bàn thành phố gồm Thạc Gián, An Khê (Thanh Khê), Hòa An (Cẩm Lệ) và Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu).

    Việc cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, không tập trung quá 2 người trong phạm vi trường học, công sở, nơi công cộng.

    Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Tạm đình chỉ các hoạt động, dịch vụ kinh doanh trên địa bàn, trừ dịch vụ thiết yếu và người dân hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

    Việc áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 địa phương này bắt đầu từ 0h ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới.

    Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, trong tối 15/7 và sáng 16/7, ngành y tế ghi nhận thêm 40 ca mắc COVID-19, liên quan đến 9 chuỗi lây nhiễm trước đó.

    Trong đó, Công ty TNHH điện tử Việt Hoa ghi nhận thêm 8 ca mắc mới.

    Chuỗi lây nhiễm tại Hòa An - quận Cẩm Lệ sáng 16/7 ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới. Số còn lại là F1 trong 2 chuỗi lây nhiễm trước đó.

    Hà Nội thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Thanh Xuân

    ha noi them 2 ca duong tinh sars cov 2 o thanh xuan dspl
    Lực lượng chức năng phun khử khuẩn phòng dịch COVID-19. Ảnh minh họa

    Trưa 16/7, sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân N.T.H.N (liên quan đến Bắc Ninh) vừa được công bố sáng nay.

    Đó là bệnh nhân N.Đ.M., nam, sinh năm 1986, địa chỉ tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy và bệnh nhân T.H.T., nữ, sinh năm 1991, địa chỉ Mộ Lao, Hà Đông. Các bệnh nhân làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, địa chỉ tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân. Ngày 15/7, cả 2 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Liên quan đến bệnh nhân N.T.H.N., điều tra dịch tễ cho thấy trong vòng 2 tuần gần đây bệnh nhân có ra khỏi Hà Nội 2 lần, còn lại không đi đến các khu vực có dịch hay tỉnh, thành phố khác.

    Ngày 8/7, vợ chồng bệnh nhân có về Thanh Hương, Vũ Thư, Thái Bình thăm ông bà ngoại của chồng, có ăn cỗ tại Thái Bình sau đó lên Hà Nội bằng xe riêng.

    Từ ngày 9-10/7, hàng ngày bệnh nhân đi làm tại cơ quan rồi về nhà, không đi đâu.

    Ngày 11/7, gia đình bệnh nhân (vợ chồng và 4 người con) đi về Bắc Ninh thăm người ốm, có ở lại nhà bố mẹ đẻ ăn cơm tối trước khi về Hà Nội (trong bữa ăn ghi nhận 6 trường hợp dương tính ngày 15/7).

    Từ ngày 12-14/7, bệnh nhân đi làm tại cơ quan, tiếp xúc với mọi người trong trung tâm, hết giờ làm việc thì về nhà, không đi đâu.

    Trong ngày 14/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, tự mua thuốc tại hiệu thuốc gần nhà điều trị.

    Ngày 15/7, bệnh nhân xin nghỉ làm ở nhà, đồng thời nhận được tin 4 người nhà ở Bắc Ninh có test nhanh dương tính (đi xét nghiệm do có triệu chứng) nên hai vợ chồng bệnh nhân chủ động đi xét nghiệm PCR tại Viện Kiểm định Vắc xin và sinh phẩm Quốc gia, bệnh nhân có kết quả dương tính, còn chồng bệnh nhân có kết quả âm tính.

    Theo xác minh ban đầu, có 38 F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.H.N, trong đó có 27 người làm cùng cơ quan. Hiện đã có 2 F1 là người cùng cơ quan với bệnh nhân N.T.H.N dương tính với SARS-CoV-2.

    Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân vẫn đang phối hợp với Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin để tiến hành điều tra xác minh người tiếp xúc gần với các bệnh nhân để tiến hành lấy mẫu và cách ly theo đúng quy định.

    Nghệ An: Người dân bắt được trăn "khủng" nặng 30kg, trong bụng có nguyên con dê

    Sáng ngày 16/7, lãnh đạo xã Nghi Yên cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một con trăn "khủng", nặng khoảng 30 kg.

    Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 15/7, anh Nguyễn Đạo Quân (trú tại xóm Gốm, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) đi ra vườn nhà thì phát hiện một con trăn lớn. Anh Quân nhanh chóng gọi thêm nhiều người và vây bắt thành công con trăn này.

    Được biết, trước đó gia đình anh Quân và nhiều người dân trong xóm đã nhiều lần bị mất dê và gà, nhưng mãi đến nay mọi người mới biết được con trăn chính "thủ phạm".

    Con trăn bị bắt này nặng khoảng 30kg. Sau khi đánh chết con trăn, người dân đã làm thịt và lấy con dê từ trong bụng trăn ra.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hồng Lam - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin, sáng nay (16/7), đơn vị đã cử người đi xác minh nguồn gốc con trăn này là của người dân nuôi hay hoang dã.

    "Vì con trăn này thường xuyên nuốt dê và gà của người dân nên khi bắt gặp cảnh này thì người dân đánh chết", ông Lam nói thêm

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17-7-2021-thong-tin-moi-vu-nam-sinh-hanh-hung-ban-bat-quy-goi-o-phu-tho-a507328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan