+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/8/2019: Xe khách 29 chỗ bị lật trên quốc lộ, hành khách hoảng loạn kêu cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương: Xe khách 29 chỗ bị lật trên quốc lộ, hành khách hoảng loạn kêu cứu

    Hiện trường vụ lật xe khách. Ảnh: Pháp luật TP HCM

    Thông tin ban đầu từ báo Tổ Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 18/8.

    Ở vào thời điểm nói trên, xe khách 29 chỗ biển số 51B-203.07 Thảo Linh chạy tuyến Bến xe Miền Đông đi Bù Đốp (Bình Phước).

    Khi xe đang lưu thông trên quốc lộ 13 hướng từ TP.HCM về Bình Phước, đến đoạn thuộc xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) thì bất ngờ 2 bánh sau bên trái bị rơi rụng, văng ra ngoài đường.

    Xe khách chao đảo rồi bị lật ngang sau đó khiến nhiều người trên xe la hét kêu cứu.

    Sự việc khiến hàng chục hành khách trên xe bị thương, mắc kẹt trong xe, hoảng loạn kêu cứu. Ngay sau đó, người dân gần hiện trường đã tới hỗ trợ phá cửa xe, đưa người bị thương mắc kẹt ra ngoài đi cấp cứu.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Nguyễn Thị X. (hành khách) cho biết xe khách chở kín người trong thời điểm xảy ra tai nạn. Mọi người ai cũng hoảng loạn, gào khóc.

    “Sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người không kịp phản ứng gì hết. Khi xe bị lật, tôi bị vài người ngã đè lên nhưng may mắn không sao. Còn rất nhiều người bị thương chảy máu đầu” - bà X. nói.

    Anh Nguyễn B., người dân ở gần hiện trường vụ tai nạn cho hay, anh đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Khi chạy ra xem thì thấy chiếc xe khách lật ngang giữa đường, hai bánh sau (bên trái) rơi ra khỏi xe, một bánh văng về phía trước hàng trăm mét.

    Tại hiện trường, xe khách bị lật ngang hư hỏng nặng, chắn hết 1 làn đường khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc kéo dài.

    Lực lượng chức năng có mặt để xử lý vụ tai nạn. Lực lượng chức năng sau đó cũng đã có mặt hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu, khám nghiệm hiện trường, điều tiết giao thông.

    Hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Quảng Ninh: Nam công nhân tử vong tại mỏ than Hà Lầm

    Zing.vn đưa tin, ngày 18/8, ông Lê Văn Sử, Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, cho biết tại Công ty than Hà Lầm (phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

    Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Hợp (SN 1972, trú tại tổ 45, khu 4, phường Hà Lầm, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). 

    Cụ thể, vào khoảng 9h cùng ngày, tại lòi nối mức -300 khu II vỉa 14 Công ty than Hà Lầm - TKV, công nhân Hợp khi vận chuyển gỗ thì gặp tai nạn.

    Ngay sau đó, công ty CP than Hà Lầm – Vinacomin đã kịp thời sơ cấp cứu và chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, công nhân Nguyễn Đức Hợp đã tử vong. 

    Ngay sau khi nhận thông tin, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã cử đoàn công tác vào hiện trường để điều tra nguyên nhân.

    Báo Lao Động cho biết, mỏ Hà Lầm là một trong nhưng mỏ hầm lò được đầu tư hiện đại nhất của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản VN (TKV), với độ sâu khai thác lớn nhất trên - 300 trong nhiều năm qua luôn được xem là mỏ khai thác an toàn.

    Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai, thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 339 vụ tai nạn lao động làm 339 người bị nạn, trong đó có 8 vụ tai nạn lao động, làm 8 người chết. 

    Nguyên nhân xảy ra tai nạn do công nhân lao động bị ngã từ trên cao xuống, va đập, điện giật... Sau khi các vụ tai nạn xảy ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến hiện trường để tham gia điều tra, xác định rõ nguyên nhân tai nạn và yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm cùng với gia đình, giải quyết đúng và đầy đủ các chế độ chính sách theo qui định của pháp luật.

    Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tham gia giám định y khoa xét duyệt 5 hồ sơ bị bệnh điếc nghề nghiệp, viêm gan siêu vi B; họp với các ngành chức năng tỉnh kết luận 5 vụ tai nạn chết người, đề xuất các công ty chi trả cho gia đình các nạn nhân với số tiền 1 tỷ đồng và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định.

    Yên Bái: Phát hiện thi thể người phụ nữ trôi trên sông Hồng

    Thi thể bà Quế được phát hiện trên sông Hồng. Ảnh minh họa

    Trao đổi với phóng viên VOV, ông Vũ Văn Tuệ, Chủ tịch UBND xã Mậu Đông, huyện Văn Yên xác nhận, sáng nay (18/8), trên địa bàn xã có một xác chết là một cụ bà khoảng 60 tuổi trôi trên sông Hồng đoạn chảy qua thôn Cầu Vải, thi thể chưa phân hủy.

    Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã tiến hành vớt và xác định danh tính.

    Qua điều tra, xác minh, thi thể được xác định là bà Trần Thị Quế, (trú tại thôn Chèm, xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), nguyên nhân ban đầu được xác định là do tự tử.

    Theo Giáo dục Thời đại, ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Đông An, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, nạn nhân là người có vấn đề về thần kinh, trong quá trình sinh sống tại địa phương, bà Quế đã nhiều lần đòi tự tử nhưng bất thành.

    Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Phương án bồi thường cho người dân Thủ Thiêm khu 4,3 ha bị thu hồi ngoài quy hoạch

    Phương án bồi thường cho các hộ dân khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch KĐT Thủ Thiêm được dựa trên giá đất các dự án lân cận theo khung giá nhà nước. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 14/8, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 (TP.HCM), ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã chủ trì họp báo để thông tin về những vấn đề liên quan đến khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm.

    Tại cuộc họp báo này, UBND TP.HCM đã công bố những nội dung liên quan đến 22 đầu việc mà UBND TP triển khai sau hai kết luận 1483 ngày 4/9/2018 và 1037 ngày 26/6/2019 của Thanh tra Chính phủ: Ranh quy hoạch liên quan khu vực 4,3 ha (đã được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm), kế hoạch giải quyết bồi thường và hướng xử lý cán bộ vi phạm...

    Theo VnExpress, phương án bồi thường cho các hộ dân khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch KĐT Thủ Thiêm được dựa trên giá đất các dự án lân cận theo khung giá nhà nước.

    Cách tính này đã được UBND TP.HCM nghiên cứu trong suốt thời gian dài, Ban thường vụ Thành ủy đã thông qua và sẽ trình HĐND TP.HCM trong phiên họp bất thường gần nhất.

    Tổ công tác tính đền bù theo quy chiếu hệ số, tức là vẫn tính giá thị trường không kiểm soát để làm cơ sở quy chiếu hệ số tỷ lệ diện tích đất được hoán đổi.

    Ví dụ, một m2 ở đường Trần Não (nằm trong khu 4,3 ha) sẽ hoán đổi được bao nhiêu mét vuông ở đường Lương Định Của. Tiếp theo là lấy giá đất nhà nước ban hành gần nhất liên quan đến những vị trí được đổi đất để tính hệ số quy đổi. Kết quả thẩm định gần tương đồng với con số mà đơn vị tư vấn đã tính.

    Theo đó, một m2 đất mặt tiền Trần Não quy đổi đất mặt tiền đường Lương Định Của được 1,3 m2; đường số 4 (rộng 22 m) và đường A (rộng 24 m) được 1,7 m2; đường nội bộ (rộng 8 m) được 2,2 m2... Bốn tuyến đường này đều nằm trong khu 1,8 ha ở Bình Khánh mà quận 2 dự tính quy đổi đất.

    Nguyên tắc quy đổi là, vị trí đất càng xa trung tâm quận 2 diện tích nhận được càng lớn. Nếu người dân đem bán diện tích đất đổi được, số tiền thu về tương đồng với diện tích đất bị thu hồi trong khu 4,3 ha ở thời điểm hiện tại.

    Báo Thanh Niên cho biết, trong phương án của tổ công tác, TP.HCM dành một số quỹ đất để quy đổi cho người dân là khu 1,8 ha ở Bình Khánh, khu 30 ha ở Nam Rạch Chiếc, khu 50 ha ở Cát Lái, khu 174 ha và 143 ha ở Thạnh Mỹ Lợi cùng các khu chung cư tái định cư. Đất thu hồi trong khu 4,39 ha ngoài ranh đều được quy đổi sang đất và căn hộ chung cư.

    Chỉ khi nào việc quy đổi khiến diện tích đất quá nhỏ không thể đổi đất và căn hộ được nữa mới tính thành tiền theo giá nhà nước gần đây nhất. Đây cũng là điều khiến một số người dân lấn cấn và có nhiều ý kiến khi làm việc với tổ công tác. 
    Trong 4,39 ha ngoài ranh, có hai hộ có diện tích lớn nhất gần 2.000 m2, còn lại phần lớn diện tích 200 - 400 m2; có một số hộ diện tích chỉ 20 - 30 m2.

    Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng (Tổ trưởng công tác liên ngành liên quan KĐT Thủ Thiêm) cho biết, phương án đưa ra sẽ ưu tiên cho 11 hộ dân bị cưỡng chế và 4 hộ dân hiện chưa nhận tiền bồi thường. 15 hộ này sẽ được ưu tiên lựa chọn vị trí nền đất hoán đổi.

    Sau đó mới đến các hộ dân có nhà đất sở hữu tư nhân, sở hữu nhà nước, đất lấn chiếm đất công. Với các hộ trước đó đã nhận bồi thường bằng đất sẽ ưu tiên chính vị trí đất đã nhận; diện tích còn lại sẽ quy đổi sang vị trí đất khác. Đối với hộ dân đã nhận tiền bồi thường phải nộp lại tiền mới áp dụng chính sách mới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1982019-xe-khach-29-cho-bi-lat-tren-quoc-lo-hanh-khach-hoang-loan-keu-cuu-a289237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan