+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/6/2020: Chưa có cơm ăn, con trai bổ bồ cào vào vai cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Nguyên: Chưa có cơm ăn, con trai bổ bồ cào vào vai cha

    Cha bị con trai bổ bồ cào vào vai vì chưa có cơm ăn. Ảnh minh họa

    Tri thức trực tuyến thông tin, chiều 20/6, ông V.L.C. (52 tuổi) và con trai Vũ Lệnh Mạnh (25 tuổi, cùng trú tại xã Bảo Lý, Phú Bình, Thái Nguyên) đã xảy ra mâu thuẫn khiến ông C. phải nhập viện cấp cứu.

    Theo đó, do chưa kịp nấu cơm mà ông C. bị Mạnh cầm bồ cào rượt đuổi. Ông C. bỏ chạy ra ngoài nhưng vẫn bị Mạnh đuổi theo và bổ mạnh một nhát vào vai, lưỡi bồ cào găm vào lưng người cha, nạn nhân bất tỉnh.

    Sau đó, ông C. được đưa đi cấp cứu trước khi chuyển lên bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên để tiến hành phẫu thuật.

    Tới sáng 21/6, ông V.L.C. đã tỉnh lại và đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật.

    Báo Công Luận dẫn lời một cán bộ Công an xã Bảo Lý cho biết: "Mạnh được bố mẹ nuông chiều. Anh ta từng vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm ăn sau đó bị bắt giữ, trả về Việt Nam. Mạnh hiện đang là thợ mộc ở một xưởng gỗ trên địa bàn xã".

    Sau vụ việc, Mạnh đã được Công an huyện Phú Bình triệu tập để lấy lời khai.

    Sau khi ông C. hồi phục, công an huyện sẽ làm việc, lấy lời khai của ông C. trước khi đưa ra hướng giải quyết tiếp theo cho vụ việc.

    Bạc Liêu: "Nổ" chi 10 tỷ để chạy dự án, giám đốc doanh nghiệp bị phạt 

    Ngày 21/6, ông Dương Tùng Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Mekong Bạc Liêu xác nhận với báo Lao Động đã nhận quyết định xử phạt hành chính từ Công an tỉnh Bạc Liêu.

    Theo đó, quyết định xử phạt được Công an Bạc Liêu ban hành ngày 18/6. Quyết định số 158/QĐ-XPHC do Đại tá Trương Công Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu ký có nội dung xử phạt ông Dương Tùng Linh 7.500.000 đồng (7,5 triệu đồng) vì có hành vi “sử dụng điện thoại di động cá nhân cung cấp, trao đổi thông tin số qua cuộc điện thoại có nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác”.

    Ông Dương Tùng Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Mekông Bạc Liêu là chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khóm 10, Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

    Theo báo Người Lao Động, dự án này được chấp thuận đầu tư từ năm 2018 nhưng từ thời điểm đó đến nay thì dự án vẫn chưa có mặt bằng sạch và đang bị khiếu nại gay gắt bởi những hộ dân có đất bị ảnh hưởng.

    Ngày 25/9/2019, tức đã quá thời hạn triển khai dự án, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có công văn số 4240 gửi sở Tài nguyên và Môi trường; sở Xây dựng; UBND thành phố Bạc Liêu, về việc không chấp thuận giao trước phần diện tích đất đã giải phóng mặt bằng cho Công ty Nam Mekong Bạc Liêu tại dự án Nhà ở xã hội khóm 10, phường 1, thành phố Bạc Liêu.

    Văn bản của chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nêu cụ thể: "Giao sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan tiến hành làm việc với Công ty Nam Mekong Bạc Liêu để làm rõ việc đơn vị này chưa thực hiện ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án nêu trên theo đúng quy định; đồng thời báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án đến thời điểm hiện tại so với yêu cầu của quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để thống nhất hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định".

    Trong lúc các cơ quan chức năng đang rà soát lại tiến độ và tính khả thi thực hiện dự án thì ông Linh được cho là “nổ” với đối tác là đã chi đến 10 tỷ đồng để có được dự án. Đối tác của ông Linh đã ghi âm lại tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí.

    Sau khi có thông tin này đăng trên một số phương tiện thông tin đại chúng, nhiều cơ quan tỉnh Bạc Liêu phản ứng. Bản thân ông Linh cũng có đơn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin tuyền thông, Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng mình không dùng tiền chạy dự án.

    Dự án chậm triển khai do vướng giải phóng mặt bằng và các nguyên nhân khách quan khác.

    Người đàn ông nhảy sông Sài Gòn tự tử sau khi bị hù dọa đòi nợ

    Khu vực ông T. nhảy cầu tự tử. Ảnh: Công an TP.HCM

    Ngày 21/6, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ người đàn ông nhảy cầu tự tử. Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại cầu Phú Long đoạn thuộc phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Theo Tiền Phong, nạn nhân là ông Lê Thành T. (42 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM). Vào khoảng 5h cùng ngày, ông T. chạy xe máy lên giữa cầu Phú Long rồi để lại xe máy, đôi dép và ví tiền sau đó nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

    Nhận thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương có mặt triển khai công tác tìm kiếm. Kiểm tra trong ví nạn nhân để lại có 1 hợp đồng vay tiền.

    Báo Công an TP.HCM dẫn lời bà Đ. (vợ ông T.) cho biết, vào năm 2018 ông T. có vay của một công ty tài chính số tiền 68 triệu đồng nhưng bà không hay biết. Tới khi người ta tới nhà đòi nợ thì bà mới biết.

    Mới đây ngày 19/6, một nhóm khoảng 10 người tới nhà bắt ông T. đi rồi viết giấy nợ, yêu cầu ông ngày 22/6 phải trả 105 triệu đồng cho số tiền lãi và gốc đã vay, nếu không sẽ tới bắt ông.

    Được biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải ở nhờ nhà của người thân.

    Tới trưa cùng ngày, công tác tìm kiếm tạm dừng. Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ông T.

    Hải Dương: Rủ nhau đi tắm sông, 2 học sinh đuối nước tử vong

    TTXVN cho biết, lúc 0h48 ngày 21/6, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Thanh Hà đã tìm thấy thi thể của 2 học sinh ở xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương bị nước cuốn trôi vào chiều 20/6.

    Theo đó, lúc 22h52 ngày 20/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Lê Văn N. (2004, học lớp 10) và đến 0h48 ngày 21/6, thi thể em Nguyễn Văn N. (SN 2003, học lớp 11) cũng đã được tìm thấy.

    Cả hai em đều trú tại xã Thanh Hồng, học cùng trường THPT Hà Đông (huyện Thanh Hà).

    Trước đó, khoảng 17h ngày 20/6, em Lê Văn N. và em Nguyễn Văn N. cùng một số người bạn đi tắm tại bờ kè nhánh sông Thái Bình thuộc địa phận xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương.

    Trong quá trình tắm, các em rủ nhau bơi sang bờ bên kia. Tuy nhiên, khi bơi đến gần giữa sông thì gặp tàu chạy qua. Các em đợi tàu đi qua để bơi tiếp thì gặp nạn, báo Gia đình & Xã hội thông tin.

    Nhóm bạn đi cùng thấy sự việc nên đã hô hoán nhưng không có ai ở khu vực này để ứng cứu. Hai em học sinh bị dòng nước cuốn trôi.

    Nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Hồng huy động lực lượng và báo cáo vụ việc về Công an huyện Thanh Hà phối hợp với gia đình các học sinh tổ chức tìm kiếm.

    Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể 2 em về cho gia đình lo hậu sự.

    Chính quyền địa phương cũng tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình; tiến hành cắm biển báo nguy hiểm và tuyên truyền để mọi người không ra tắm ở khu vực nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2262020-chua-co-com-an-con-trai-bo-bo-cao-vao-vai-cha-a328050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan