+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/8/2019: Khởi tố thêm tội danh đối với cựu Tổng Giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố thêm tội danh đối với cựu Tổng Giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng

    Ông Lê Tấn Hùng bị khởi tố bổ sung về tội danh Tham ô tài sản. Ảnh: Vietnamnet

    Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, ngày 24/8, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Lê Tấn Hùng, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) về tội danh Tham ô tài sản theo Điều 353, Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, bị can Lê Tấn Hùng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Bị can Lê Tấn Hùng đã bị di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

    Thông tin được biết, bị can Lê Tấn Hùng bị cơ quan chức năng cáo buộc tham ô khoản tiền hơn 13 tỉ đồng.

    Cùng với việc khởi tố bổ sung, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra mở rộng các sai phạm tại doanh nghiệp này.

    Liên quan đến sự việc, VTC News cho hay, cũng trong sáng 24/8, Cơ quan điều tra Bộ Công an thực hiện việc khám xét và bắt tạm giam ông Đoàn Quang Hồi - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV lữ hành Hòa Bình Quốc Tế (PIT Travel) và bà Nguyễn Thị Nguyên - Kế toán trưởng.

    Ông Hồi và bà Nguyên bị bắt vì liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra tại SAGRI. Theo đó, 2 người này đã cấu kết với ông Lê Tấn Hùng lập 4 hợp đồng du lịch khống.

    Cụ thể, năm 2016, ông Lê Tấn Hùng ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài với tổng giá trị hơn 13,3 tỷ đồng với Công ty PIT Travel và Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong.

    Sau đó, theo xác minh của cơ quan chức năng, có 22 người không tham gia chuyến đi. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cũng khẳng định, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

    Từ đó, Thanh tra TP.HCM kết luận, SAGRI không thực hiện các chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, nhưng vẫn thanh toán toàn bộ chi phí cho 2 công ty du lịch với tổng số tiền hơn 13,3 tỷ đồng là vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc kế toán.

    Hải Dương: Xót xa bé trai 11 tuổi đuối nước tử vong tại bể bơi

    Tối 23/8, trao đổi trên VTC News, ông Hoàng Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ (Kim Thành, Hải Dương) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháu bé chết đuối thương tâm tại bể bơi Nam Giang.

    Nạn nhân là cháu N.V.H (SN 2008, trú xã Đại Đức, huyện Kim Thành).

    Theo Thanh Niên, khoảng 14h30, có 6 cháu nhỏ (4 nữ, 2 nam) từ 10 - 14 tuổi vào bể bơi Nam Giang tắm. Các cháu nhỏ đều biết bơi và bơi khá tốt.

    Sau khi xuống bơi, 4 cháu nữ lên trước còn 2 cháu nam tiếp tục bơi. Trong đó, cháu H. bơi được 2/3 bể thì chìm xuống nước.

    Do các bạn bơi cùng không biết H. nạn gặp nạn, mãi khoảng 10 phút sau mới phát hiện và kêu cứu. Nạn nhân được đưa lên bờ ngay sau đó nhưng đã tử vong.

    Được biết, thời điểm cháu H. bị nạn, bể bơi rất vắng người. Sự việc đã được camera an ninh tại bể bơi ghi lại.

    Đến 20h cùng ngày, các cơ quan chức năng huyện Kim Thành vẫn đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Theo VOV, bể bơi trong khu vui chơi này sâu khoảng 1,5m, có giấy phép hoạt động. Ngay trong chiều 23/8, UBND huyện Kim Thành và UBND xã Đại Đức đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình nạn nhân. Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Yên Bái: Cháy lớn do rò rỉ khí ga, gia đình 3 người bị bỏng nặng

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Trao đổi trên TTXVN, bác sĩ Bùi Hải Bằng - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết, đến sáng 24/8, sức khỏe của hai nạn nhân bị bỏng là vợ chồng anh Nguyễn Văn M. (SN 1992), chị Trần Thị L. (SN 1994), trú tại thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ổn định và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

    Riêng cháu Nguyễn Hải N. (7 tháng tuổi, con của anh M., chị L.) hiện đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Trung ương.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 24/8, trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Long Giang (Phó Chủ tịch xã Hoàng Thắng) cho biết: "Gia đình anh M., chị L. đang gặp vô vàn khó khăn, thậm chí thời điểm cả gia đình đi viện, trong túi anh chỉ còn 300.000 đồng.

    Trong lúc gia đình anh ấy gặp hoạn nạn, hội Chữ thập đỏ của xã, các ban ngành cùng ra sức hỗ trợ để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương cũng như nhiều nơi khác nêu cao tấm lòng để hỗ trợ gia đình có kinh phí điều trị".

    Trước đó, theo thông tin ban đầu trên báo Yên Bái, khoảng 7h ngày 22/8, người dân phát hiện cháy lớn phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn M. Khi đến hiện trường, người dân phát hiện căn bếp của gia đình anh M. bốc cháy dữ dội và mùi khí gas nồng nặc.

    Được biết anh M. dùng bình gas để khò (thui) chó, đang khò dở thì bình ga bị hết; anh đã thay bình gas mới nhưng trong quá trình thay đã không khóa van bình, làm khí gas thoát ra ngoài. Ngay gần bếp lửa nên khí gas bùng cháy làm cho anh bị bỏng khắp người. Vợ anh là chị Trần Thị L. bị bỏng ở chân và mặt, con trai Nguyễn Hải N. bị bỏng nặng toàn thân.

    Ngay sau đó, người thân đã đưa 3 người trong gia đình anh M. đi bệnh viện cấp cứu.

    Nữ đại úy công an thóa mạ nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

    Nữ đại úy công an thóa mạ nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng. Ảnh cắt từ clip

    Theo thông báo được đăng tải trên cổng thông tin của Cục Hàng không Việt Nam, ngày 24/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Quyết định 1929/QĐ-CHK về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền.

    Cụ thể, bà Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

    Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN ngày 11/8, đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật, gây rối tại cảng hàng không, sân bay (không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không; hành hung dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ), bị xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17/8 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Theo Cục Hàng không, hành vi vi phạm nêu trên của bà Hiền bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại các điểm a và e, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ và khoản 3, Điều 60 Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    Cục Hàng không yêu cầu, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn trên.

    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trong quyết định.

    Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2582019-khoi-to-them-toi-danh-doi-voi-cuu-tong-giam-doc-sagri-le-tan-hung-a290168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan