+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/9: Lừa bán suất tiêm vaccine COVID-19, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thừa Thiên - Huế: Lừa bán suất tiêm vaccine COVID-19, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

    Ngày 26/9, Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị này đang tiến hành xử lý một trường hợp lợi dụng dịch bệnh để chiếm đoạt tài sản.

    lua ban suat tiem vaccine chiem doat hon 100 trieu dong dspl
    Nguyễn Thị Thủy Tiên tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (22 tuổi, ở Hải Định, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) lấy tên là Nguyễn Thị Khánh Vy để liên hệ với các bị hại với nội dung có người thân được tiêm vaccine COVID-19 nhưng không có nhu cầu tiêm nên muô bán lại mỗi suất từ 4 đến 5 triệu đồng.

    Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2021, Tiên đã lừa đảo nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

    Nhận được tố giác của các bị hại, Đội CSHS Công an TP.Huế đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành truy xét, đấu tranh làm rõ.

    Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Tiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Gia Lai: Đi thăm người thân, ba cha con bị nước lũ cuốn trôi

    Ngày 26/9, lực lượng chức năng xã Kon Chiêng (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn lại trong vụ 3 cha con nghi bị nước lũ cuốn trôi khi qua cầu tràn.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 24/9, anh Lưu Đình Quỳnh (SN 1987, trú tại làng Toak, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) chở theo con trai 6 tuổi và con gái 4 tuổi đến thăm bố vợ tại làng Tar, cùng xã.

    Đến 21h cùng ngày, anh Quỳnh chở 2 con về nhà.

    Khoảng 10h ngày 25/9, một số người dân đi câu cá ở suối Pờ Yầu phát hiện xe máy của anh Quỳnh nằm giữa suối. Thời điểm này, anh Quỳnh và 2 con không về nhà tại làng Toak, nghi có chuyện chẳng lành nên dân làng tổ chức lực lượng đi tìm.

    Đến 16h30 cùng ngày, người dân phát hiện thi thể anh Quỳnh bị nước cuốn trôi mắc ở gốc tre nằm giữa suối Pờ Yầu.

    Khoảng 8h30 hôm nay, lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể con trai anh Quỳnh.

    Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

    Hải Phòng ưu tiên vaccine cho quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải

    hai phong uu tien phu song vaccine cho quan do son cat hai dspl 2
    Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Sáng 26/9, UBND TP.Hải Phòng triển khai đợt tiêm chủng 500.000 liều vaccine mở rộng cho các đối tượng trên địa bàn, trong đó, tập trung ưu tiên cho toàn dân tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải- hai địa phương có các điểm du lịch.

    Theo kế hoạch trong đợt này, TP.Hải Phòng triển khai tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell (SinoPharm), trong đó, 200.000 mũi 1 và 300.000 mũi 2.

    Trong đó 200.000 liều mũi 1 và 300.000 liều dành cho mũi 2; ưu tiên bao phủ toàn bộ quận Đồ Sơn (17.000 liều) và huyện Cát Hải (8.500 liều). Hiện, cả Đồ Sơn và Cát Bà còn khoảng 26.000 người trên 18 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Ngành y tế sẽ triển khai tiêm mũi 1 trong 4 ngày từ 26 đến 29/9 với 251 bàn tiêm; tiêm mũi 2 trong 5 ngày với 312 bàn tiêm.

    Sở Y tế TP.Hải Phòng đề nghị 2 địa phương Đồ Sơn, Cát Hải dồn tổng lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Hai địa phương cần khẩn trương rà soát người chưa được tiêm và tuyên truyền cho người dân thấy rõ lợi ích của vaccine đối với sức khỏe cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội.

    Sở này cũng đã yêu cầu 6 bệnh viện hỗ trợ về mặt chuyên môn cho Đồ Sơn và Cát Hải.

    Theo Thạc sỹ, bác sỹ Phan Hồng Hải – Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP cho biết, tính đến nay toàn TP đã tiêm tổng số hơn 666.000 mũi tiêm. Trong đó, 586.631 mũi 1 và 79.441 mũi 2.

    UBND TP.Hải Phòng cũng vừa giao sở GTVT lựa chọn hãng taxi đủ điều kiện thực hiện đưa người từ các chốt kiểm soát COVID-19 của TP về cách ly tại nhà.

    Sở Y tế chủ trì phối hợp với sở GTVT kiểm tra điều kiện, hướng dẫn, tập huấn cho hãng taxi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch vận chuyển người vào thành phố cách ly.

    Lực lượng công an hướng dẫn người dân trở về địa phương chỉ di chuyển bằng taxi đủ điều kiện phòng chống dịch.

    Ninh Bình: Người dân di dời khẩn cấp khỏi khu vực sạt lở

    Ngày 26/9, UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, trên địa bàn đã xuất hiện hiện tượng bị sạt lở đất đá thuộc khu vực đồi Vó Nước, thôn Sấm 3, xã Cúc Phương. Một số hộ dân sống dưới chân đồi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đã phải sơ tán người và tài sản đến vùng an toàn.

    Ngay sau khi phát hiện, chính quyền các cấp tỉnh Ninh Bình đã bố trí sơ tán hộ dân gần với khu vực sạt lở nhất, tìm hướng giải quyết lâu dài nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

    Phó Chủ tịch UBND xã Cúc Phương Đinh Trọng Hiệp cho biết, qua kiểm tra hiện trường, chính quyền địa phương ghi nhận hiện tượng lún, nứt, có nguy cơ sạt lở cao tại đồi Vó Nước, ảnh hưởng đến 3 hộ gia đình đang sinh sống gồm hộ anh Đinh Văn Hiền, ông Đinh Văn Thi và ông Đinh Văn Hảo.

    Ông Hiệp thông tin: "Vị trí nhà và đất của gia đình anh Đinh Văn Hiền nằm dưới chân đồi có nguy cơ cao bị đất sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. UBND xã đã chỉ đạo lực lượng đến sơ tán các hộ gia đình và phong tỏa toàn thể khu vực. Mặt khác, xã cũng tích cực tuyên truyền để người dân không đến gần khu vực có nguy cơ sạt lở cao, bố trí lực lượng canh gác 24/24h tại khu vực, theo dõi tình hình và báo cáo thường xuyên".

    Khu vực đồi có nguy cơ sạt lở là đất rừng sản xuất, đã được giao cho các hộ gia đình, được trồng cây keo hiện đã 3 năm tuổi. Theo lãnh đạo xã Cúc Phương, nguyên nhân ban đầu xác định do mưa lớn tại khu vực, kết hợp địa hình đồi đất cao, độ dốc lớn, lãm đất bão hòa nước, mất dần liên kết, mặt khác các hộ gia đình trong quá trình xây dựng nhà ở mới và canh tác đã san gạt mặt bằng dẫn đến nguy cơ sạt lở. Hiện tại, toàn bộ người và tài sản của gia đình ông Đinh Văn Hiền đã được di dời đến nơi an toàn tại nhà người thân.

    Do phát hiện sớm nguy cơ sạt lở đồi và sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp huyện Nho Quan, việc sơ tán người, di dời tài sản đã được triển khai kịp thời, kết hợp với các phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi qua khu vực.

    Người dân cũng được tuyên truyền tích cực giúp ổn định tư tưởng, không gây hoang mang trong dư luận. Về lâu dài, huyện Nho Quan tính đến phương án bố trí đất ở và đất sản xuất cho người dân, kiên cố hóa chân đồi, tránh nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong thôn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-9-2021-lua-ban-suat-tiem-vaccine-covid-19-chiem-doat-gan-100-trieu-dong-a514403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan