+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/6/2020: Bệnh viện nghi truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhi 4 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện nghi truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhi 4 tuổi

    Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM. Ảnh: TTXVN

    Chiều ngày 26/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Giám đốc sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên, yêu cầu Giám đốc bệnh viện 0 kiểm tra, xác minh, rà soát toàn bộ sự việc liên quan và xử lý sai phạm (nếu có). Báo cáo về cục Quản lý Khám, chữa bệnh, bộ Y tế trước ngày 3/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ Y tế. Đồng thời, công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông được biết.

    Bên cạnh đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý và tiếp tục tăng cường thực hiện, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy chế, quy định về công tác khoa dược, các quy định về dược lâm sàng trong bệnh viện và các quy định liên quan hiện hành của bộ Y tế.

    Trước đó, ngày 25/6, một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng cho bệnh nhi Lê Trần Khánh C. (sinh năm 2016, chẩn đoán suy tủy) .

    Theo báo cáo của bệnh viện, sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc.

    Qua kiểm tra, bệnh viện phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250 mg) được cấp phát cho người bệnh L.T.K.C. có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện, 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là 11/2021.

    Qua sự việc trên, bệnh viện Truyền máu - Huyết học đã đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này. Trong trường hợp nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, bệnh viện sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

    Phía bệnh viện cũng chỉ đạo theo dõi sát tình trạng người bệnh để có xử lý kịp thời. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

    Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại chòi bảo vệ

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 25/5, người dân ở Bãi Đất đỏ thuộc khu phố 6, thị trấn An Thới, tỉnh Kiên Giang phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong tại chòi bảo vệ trong tư thế treo cổ nên liền báo cho cơ quan chức năng.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định danh tính người đàn ông này là ông Lê Văn P. (SN 1973, quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) sang Phú Quốc làm việc.

    Công an thị trấn An Thới cũng thông tin thêm, ông P. không có vợ con, thời gian gần đây ông P. phát hiện mình bị bệnh.

    Thi thể của ông P. đã được bàn giao cho gia đình để thực hiện mai táng theo thủ tục của địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Cháy phòng học nhạc ở 1 trường THCS tại Đà Nẵng

    Phòng học nhạc xảy ra vụ cháy. Ảnh: Nhân Dân

    Báo điện tử Nhân Dân đưa tin, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào trưa 26/6, tại một phòng học nhạc của trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Rất may là ngọn lửa đã được lực lượng chữa cháy dập tắt kịp thời, không để lây lan sang các phòng học khác.

    Theo nguồn tin từ Vietnamnet, sự việc xảy ra vào khoảng 12h40 trưa cùng ngày, bảo vệ trường THCS Lê Hồng Phong đường Hải Sơn (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ phòng học âm nhạc ở tầng 3.

    Thấy lửa bùng cháy dữ dội từ bên trong phòng học nên hô hoán các giáo viên xách nước và dùng bình chữa cháy mini để dập lửa.

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng điều động xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, hỗ trợ di chuyển tài sản ra ngoài.

    Ngọn lửa đã được khống chế sau hơn 30 phút, không gây cháy lan sang các phòng học khác. Rất may, hôm nay là ngày nghỉ nên học sinh không đến trường.

    Được biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn đúng vào ngày nhà trường họp chuyên môn nên học sinh được nghỉ không đến lớp.

    Nguyên ngân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ,

    Giám đốc sở Tài chính Quảng Nam nộp đơn xin nghỉ việc

    Thông tin được báo Tuổi trẻ đăng tải ngày 26/6. Cụ thể, ông Nguyễn Chín - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam - xác nhận ông Phan Văn Chín - Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam, vừa gửi đơn xin nghỉ việc đến Ban tổ chức tỉnh ủy.

    Ông Phan Văn Chín sinh năm 1961, hiện là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam.

    "Hiện nay Ban thường vụ tỉnh ủy chưa giải quyết đơn, khi giải quyết sẽ có thông báo" - ông Nguyễn Chín thông tin thêm.

    Liên quan đến sự việc này, báo Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Chỉ thị 35 và Hướng dẫn 27 nêu rõ những ai không tái cử thì phải nghỉ trước và sau đại hội. Đợt này, ngoài ông Phan Văn Chín còn có nhiều cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên xin nghỉ để sắp xếp, bố trí nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (dự kiến vào tháng 10/2020). Ông Phan Văn Chín hiện đang được yêu cầu viết đơn lại, xin nghỉ trước đại hội.

    Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cũng khẳng định ông Phan Văn Chín viết đơn xin nghỉ không liên quan gì đến kết quả thanh tra việc mua sắm hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động với giá 7,23 tỉ đồng vừa được Thanh tra tỉnh Quảng Nam công bố.

    Trước đó, báo Người Lao Động thông tin, ngày 24/6, Thanh tra tỉnh Quảng Nam công bố kết quả thanh đột xuất việc thực hiện gói thầu mua sắm Hệ thống xét nghiệm Real - time PCR tự động tại sở Y tế và sở Tài chính tỉnh Quảng Nam. Thanh tra đã chỉ ra vi phạm và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm hàng loạt cán bộ, trong đó có ông Phan Văn Chín.

    Cụ thể, kết quả thanh tra xác định có vi phạm trong quá trình xây dựng giá, thẩm định giá gói thầu mua sắm Hệ thống xét nghiệm Real - time PCR tự động tại sở Y tế và sở Tài chính, dẫn đến việc tổ chức thực hiện gói thầu chưa đúng các thủ tục. Trong 3 bảng báo giá của 3 công ty để sở Y tế đề xuất và sở Tài chính thẩm định làm căn cứ xác định dự toán giá gói thầu thì có 2 bảng báo giá của 2 Công ty không đúng quy định, vi phạm Luật Đấu thầu.

    Trước vi phạm trên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định hủy gói thầu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2762020-benh-vien-nghi-truyen-hoa-chat-qua-han-cho-benh-nhi-4-tuoi-a328749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan