+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/6/2020: Cán bộ tư pháp bị 2 kẻ lạ mặt đánh bất tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Bình: Cán bộ tư pháp bị 2 kẻ lạ mặt đánh bất tỉnh trên đường đi đón con

    Ông P. bị hành hung bất tỉnh trên đường đi đón con. Ảnh: Thanh Niên

    Người bị đánh là ông V.V.P. (31 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình), hiện đang là cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Lê Hồng Phong.

    Ngày 23/6, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông P. cho biết vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vì còn đau nhức người.

    Theo ông P., trước ngày xảy ra sự việc, ông có gửi đơn tố cáo đến Thành ủy, UBND TP Thái Bình để tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong "thiếu trách nhiệm, cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025", "cố tình đưa người không đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo"...

    Sáng 23/6, trao đổi trên Dân trí, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, xác nhận sự việc ông P. là cán bộ phường Lê Hồng Phong, ông P. bị hành hung ngoài công sở và thời điểm hết giờ làm việc.

    “Sau khi anh P. bị hành hung, phía UBND phường đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên. Việc anh P. bị hành hung đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra làm rõ”, ông Liệu nói.

    Nói về việc ông P. cũng có đơn tố cáo đích danh mình, ông Liệu cho biết: “Việc này đã có đơn tố cáo đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình và phía Ủy ban Kiểm tra đang tiến hành làm rõ”.

    Trong diễn biến có liên quan, theo Tri thức trực tuyến, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đang điều tra vụ việc ông V.V.P. bị hành hung trên đường đi đón 2 con nhỏ tan học.

    Chiều 18/6, sau khi hết giờ làm việc, ông P. đi đến đường Lý Thường Kiệt thì có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đến áp sát.

    Tiếp đó, một trong số 2 thanh niên này hỏi: "Mày có phải là P. không?", rồi vung tay đánh tới tấp vào vùng mặt.

    Bị đánh bất ngờ, ông P. choáng váng, mất nhiều máu, bất tỉnh bên đường. Sau đó, hai kẻ lạ mặt lên xe bỏ chạy.

    Ông P. được người dân đưa đi cấp cứu và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Ông P. nhận định mình bị hành hung có thể do tố cáo sai phạm của lãnh đạo phường Lê Hồng Phong.

    Lào Cai: Hai thiếu nữ đuối nước tử vong khi đi tắm thác

    Báo Tin Tức đưa tin, vào hồi 13h50 ngày 22/6, Công an xã Tung Chung Phố nhận được tin báo của người dân phát hiện tại khu vực thác chân cầu Bản Phố, thưộc địa phận thôn Nàn Tiểu Hồ có thi thể chìm dưới nước.

    Công an xã đã đến hiện trường và tiến hành vớt hai thi thể lên bờ. Qua xác minh, nạn nhân là Sùng Seo Sín, sinh năm 2000 và Sùng Seo Dơ, sinh năm 2005; cả hai đều là dân tộc H’Mông, trú tại thôn Lao Chải, xã Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai).

    Cơ quan chức năng xác định, hai thanh, thiếu niên này rủ nhau lên khu vực thác nước để tắm và bị đuối nước do mực nước tại đây sâu đến hai mét, có vực xoáy và nước rất lạnh.

    Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự theo phong tục địa phương, theo báo Nhân Dân.

    Những ngày qua nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lào Cai liên tục tăng cao, nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, tại các khe suối có thác đổ xuống thì nước vẫn lạnh nên khi người dân tắm tại khu vực này thì rất dễ xảy ra hiện tượng sốc nhiệt, đuối nước nguy hiểm

    Cũng liên quan tới đuối nước, trước đó, ngày 6/6, nguồn tin từ lãnh đạo xã Sơn Phú, huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) cho hay, trên đại bàn xã này vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một em học sinh tử vong.

    Sự việc xảy ra tại một vũng nước thuộc thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú.Danh tính em học sinh tử vong là Chúc Thị V. (14 tuổi), hiện đang là học sinh lớp 8, trường PTDTBT THCS Đà Vị, xã Đà Vị. Trước đó, em V. đi cùng 4 bạn nữa rủ nhau tắm thác Pác Hẩu, dưới thác có một vũng nước sâu nên không may xảy ra vụ việc thương tâm trên.

    Lãnh đạo xã Sơn Phú cho biết, khu vực thác Pác Hẩu đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, thời tiết nóng nực học sinh vẫn lui tới đại điểm này tắm.

    Thái Bình hủy kết quả đấu giá 128 lô "đất vàng" liên quan đến Đường "Nhuệ"

    Đối tượng Nguyễn Xuân Đường. Ảnh: VietNamNet

    Vào giữa tháng 6/2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá dự án phát triển nhà ở thương mại tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tổ chức đấu giá lại.

    Đây là lô đất đã được Công ty TNHH Nam Thái đấu giá trúng.

    Theo báo VTC News, lý do hủy kết quả đấu giá được Thái Bình đưa ra là "thực hiện theo thỏa thuận giữa người có tài sản đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản và người trúng đấu giá".

    Công ty TNHH Nam Thái (Công ty Nam Thái) được hoàn trả gần 119,5 tỷ đồng tiền sử dụng đất (bao gồm tiền đặt cọc đã được chuyển thành tiền sử dụng đất; giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất thu hồi...).

    Theo quyết định, sở Tài chính Thái Bình có nhiệm vụ phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện hoàn trả tiền cho Công ty Nam Thái. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên hoàn trả lại số tiền mà Công ty Nam Thái đã nộp vào Trung tâm. Đồng thời tiếp tục quản lý chặt chẽ khu đất, đưa ra đấu giá công khai khu đất để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án.

    Theo tờ Đất Việt, vào năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình bán đấu giá khu đất 4 mặt tiền, rộng 9.428m2 nằm trên địa bàn phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. Đây được coi là khu đất vàng của địa phương khi nằm trong nơi quy hoạch các bệnh viện Mắt, Tâm thần, Đa khoa Tỉnh, Nhi - Phụ sản An Đức, Lão Khoa hay Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa...

    Khu đất được chia làm 128 lô đất nền, giá khởi điểm của khu đất (bao gồm cả tài sản gắn liền với đất như 1 số các công trình hạ tầng phụ trợ đã xây dựng và 1 số lô đã được xây dựng gần như hoàn chỉnh các công trình shophouse) là 192 tỉ 780 triệu 854 ngàn 800 đồng. Sau khi trừ đi các tài sản gắn liền với đất trị giá hơn 44,104 tỉ đồng, thì giá trị còn lại chia bình quân 1 m2 được định giá để mang ra đấu vào khoảng 15,7 triệu đồng/ 1 m2.

    Tham dự cuộc đấu có 7 công ty mua hồ sơ, đăng ký tham gia đấu giá. Tuy nhiên đến lúc tham gia "bỏ thầu" chỉ có 3 công ty tham gia.

    Công ty Nam Thái là đơn vị trúng đấu giá, với giá bỏ thầu 192 tỉ 790 triệu đồng. Cao hơn mức giá khởi điểm là gần 9,2 triệu đồng.

    Trong số 192,79 tỉ đồng tiền bán dự án, tỉnh Thái Bình phải trích ra hơn 44 tỉ đồng để trả cho nhà đầu tư ban đầu là Công ty C.P Thương mại Dịch vụ Y tế Thái Bình (đơn vị trước đó đã xây dựng các hạng mục nhà cửa và hạ tầng trên khu đất).

    Nguồn tin cũng cho hay, ngay sau khi lô đất được bán đấu giá thành công thì trên mạng xã hội xuất hiện thông tin rao bán các lô đất thuộc dự án này với giá 60 - 65 triệu đồng/m2. Điều đặc biệt, đơn vị rao bán khu đất này không phải là Công ty Nam Thái mà là Công ty BĐS Đường Dương do vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ" làm chủ").

    Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, ngày 19/6 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự, với vai trò là đồng phạm.

    Trước đó, ngày 16/4, căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, chồng của Nguyễn Thị Dương) và Nguyễn Thị Dương, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 4 người về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Trong số 4 người bị khởi tố có 2 cán bộ thuộc sở Tư pháp tỉnh Thái Bình là Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản) và Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên trung tâm này); 2 người còn lại thuộc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình là Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình; Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo) là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

    Các cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam nói trên nghi vấn đã tiếp tay cho vợ chồng Đường Nhuệ trong lĩnh vực đấu giá tài sản.

    Hà Nội: Một nam ca sĩ bị bắn trọng thương giữa phố trong đêm

    Ngày 23/6, trao đổi trên Tiền Phong, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đơn vị đã bắt giữ đối tượng dùng súng bắn trọng thương nam ca sĩ Hồ Văn Phàm (SN 1979, trú quận Nam Từ Liêm).

    Đối tượng bị bắt giữ là Tạ Văn Hải (SN 1979, trú tại quận Ba Đình). Hiện đối tượng Hải bị cơ quan điều tra tạm giữ điều tra về hành vi “Giết người”, “Tàng trữ trái phép súng quân dụng”.

    Trước đó, theo An ninh Thủ đô, đêm 19/6, anh Đặng Quang Sơn (SN 1981, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Benly chở anh Hồ Văn Phàm (còn được biết đến với nghệ danh ca sỹ Hồ Phàm) về nhà Sơn ngủ.

    Khi đi đến khu vực hẻm 12, nghách 55, ngõ 381 - Nguyễn Khang, cùng với tiếng đạn bắn, anh Sơn thấy anh Phàm gục vào lưng rồi ngã xuống đất.

    Khi dừng xe lại kiểm tra, anh Sơn thấy ca sỹ Hồ Phàm bị thương ở lưng bên phải và chảy rất nhiều máu. Anh Sơn cùng với người dân đưa ngay ca sỹ Hồ Phàm vào bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

    Chỉ chưa đầy 24h tập trung điều tra, công an quận Cầu Giấy đã làm rõ đối tượng gây án là Tạ Văn Hải.

    Được biết, ca sỹ Hồ Phàm từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hiện anh đang là ca sĩ hoạt động tự do và thuê nhà trọ sống ở Hà Nội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2462020-can-bo-tu-phap-bi-2-ke-la-mat-danh-bat-tinh-a328286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan