+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/6/2020: Phó Chi cục hải quan Bình Phước nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ Phó Chi cục hải quan Bình Phước nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy: Tổng Cục Hải quan nói gì?

    Hình ảnh Phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu bị người dân ghi lại sau vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

    Ngày 27/6, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập để điều tra vụ tai nạn giao thông liên quan đến Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu huyện Bù Đốp (Bình Phước).

    Liên quan tới vụ việc trên, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan chia sẻ với VTC News cho biết: "Tổng cục Hải quan đang yêu cầu cục Hải quan Bình Phước báo cáo. Quan điểm của Tổng cục Hải quan là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có sai phạm”.

    Trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/6, người dân huyện Bù Gia Mập đã đuổi theo để chặn bắt một người đàn ông, sau đó bàn giao cho công an xử lý.

    Người dân chứng kiến sự việc cho biết, vào thời điểm trên, người đàn ông này đã điều khiển xe ô tô Honda CV-R trên đường 759, hướng từ Bù Đốp đi TP.HCM.

    Khi xe lưu thông đến đoạn đường thuộc thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì va chạm với xe máy mang biển số 93H1-202.42 do bà Phạm Thị Năm (36 tuổi) điều khiển theo hướng ngược lại.

    Vụ tai nạn khiến bà Năm bị thương nặng được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, người điều khiển ô tô thì bị người dân chặn lại sau khi di chuyển được khoảng 5km.

    Theo báo Tiền Phong, lực lượng chức năng huyện Bù Gia Mập sau đó đến hiện trường lập biên bản, kiểm tra và phát hiện người điều khiển ô tô có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định.

    Được biết, người điều khiển chiếc xe ô tô trong vụ tai nạn là ông Mai Như Vệ (54 tuổi), Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu thuộc Cục Hải Quan Bình Phước. Ông Vệ lái xe trên đường trở về trụ sở ở huyện Bù Đốp thì xảy ra tai nạn.

    Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Bù Gia Mập đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Nghệ An: Trắng đêm khống chế cháy rừng ở huyện Yên Thành

    Theo báo Lao Động, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h ngày 26/6 tại khu rừng thuộc địa phận xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Phát hiện đám cháy, cơ quan chức năng huyện Yên Thành phối hợp với người dân địa phương đã cùng nhau dập lửa.

    Sau hơn 4 giờ đồng hồ, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng đã khống chế được đám cháy.

    Tuy nhiên, đến 20h cùng ngày, đám cháy bùng phát trở lại và bốc cháy dữ dội hơn, lan ra cả một khu vực rừng rộng lớn. Ngay lập tức, UBND huyện Yên Thành huy động gần 1.000 người tham gia chữa cháy.

    Không thể đưa nước lên hiện trường dập lửa nên lực lượng chức năng phải dùng máy thổi lớp thực bì và phát đường băng cản lửa.

    Nắng nóng dữ dội kéo dài khiến đám cháy lan rộng từ huyện Yên Thành sang huyện Diễn Châu (Nghệ An).

    Đến khoảng 8h ngày 27/6, đám cháy ở huyện Yên Thành đã được dập tắt. Để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng chức năng được cắt cử canh gác tại hiện trường.

    Tuy nhiên, tính đến chiều 27/6, lực lượng chức năng, người dân huyện Diễn Châu vẫn tiếp tục dập đám cháy.

    VietNamNet dẫn lời Lê Mạnh Hiên - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, huyện đã huy động lực lượng dân quân của nhiều xã, kiểm lâm, công an, người dân với gần 1.000 người cùng tham gia chữa cháy.

    Do thời tiết nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

    Được biết, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, huyện Yên Thành, Diễn Châu trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc dập lửa và khống chế, không cho đám cháy lan rộng.

    Xe tải lao vào chợ khiến 6 người tử vong ở Đắk Nông

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong. Ảnh: Người Lao Động

    Theo báo Giao thông, nạn nhân tử vong là bà Nông Thị Tình (49 tuổi, trú thôn 4, xã Đắk R’la). Nạn nhân Tình tử vong vào khoảng 20h30 ngày 26/6, tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

    Bà Tình là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xảy ra ngày 13/6 vừa qua.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nạn nhân Nông Thị Tình bị thương rất nặng và được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

    Sau một thời gian điều trị tại đây, tình hình sức khỏe của bệnh nhân được tiên lượng xấu và chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu. Đến khoảng 20h30 ngày 26/6, nạn nhân đã tử vong.

    Liên quan tới tình hình các nạn nhân vụ tai nạn, báo Người Lao Động dẫn lời lãnh đạo xã Đắk R’la cho biết 4 nạn nhân bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

    Trong đó, 2 nạn nhân sức khỏe đã ổn định, 2 người còn lại vẫn đang trong tình trạng nặng, đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

    Trước đó, như đã đưa tin, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra lúc 6h sáng 13/6 tại chợ 312 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

    Vào thời điểm này, tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe tải mang BKS: 69C-051.59 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk.

    Khi xe chạy đến chợ 312 (thôn 11, xã Đắk R’la) đã tông vào xe container biển số 51D-498.44 lưu thông cùng chiều; sau đó tiếp tục chạy về phía trước khoảng 100m và đâm vào xe tải biển số 47C- 125.70 chạy cùng chiều, khiến xe này bị lật và đè lên nhiều người dân.

    Chưa dừng lại, chiếc xe gây tai nạn tiếp tục đâm vào xe tải 48C-035.79 chạy cùng chiều, khiến xe này văng vào lề đường và đâm vào 4 xe môtô.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định xe tải gây tai nạn thảm khốc làm 6 người chết đã chở quá tải trọng cho phép của xe hơn 75%.

    Vì vậy, đã làm ảnh hưởng đến hệ thống an toàn (phanh xe) của xe. Ngoài ra, do tài xế Bền không có kinh nghiệm điều khiển xe (rà phanh liên tục trên đường làm phanh bị mất hiệu lực) dẫn đến tai nạn.

    Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với tài xế Ngô Văn Bền để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

    Giám đốc sở Tài chính Quảng Nam: Xin nghỉ hưu sớm theo đề nghị của cấp trên

    Vietnamnet đưa tin, chiều 26/6, lãnh đạo ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận, trong số các cán bộ, lãnh đạo viết đơn xin nghỉ đợt này có ông Phan Văn Chín, 59 tuổi, giám đốc sở Tài chính.

    "Ngoài ông Chín còn có nhiều cán bộ trong ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên xin nghỉ để sắp xếp, bố trí nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới" - lời vị lãnh đạo.

    Ông Phan Văn Chín viết đơn xin nghỉ không liên quan gì đến kết quả thanh tra việc mua sắm máy xét nghiệm vừa công bố hôm 24/6.

    Đến ngày 27/6, ông Phan Văn Chín cũng cho Vnexpress hay, ông "xin nghỉ việc là để tạo thuận lợi trong quá trình chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ tỉnh thời gian tới (ông Chín là tỉnh uỷ viên và không đủ tuổi tái cử), kịp thời giải quyết chế độ, chính sách liên quan".

    Theo ông, hôm 17/6 Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam ra công văn đề nghị những người nào không tái cử ban chấp hành đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới thì viết đơn xin nghỉ hưu, nghỉ việc, hoặc nếu thời gian đến khi nghỉ hưu còn dài sẽ được sắp xếp công việc mới theo nguyện vọng.

    "Tôi dự định đến tuổi thì về hưu nhưng Tỉnh ủy có văn bản trên nên đã viết đơn xin nghỉ sớm", ông Chín nói và phủ nhận việc ông xin nghỉ hưu sớm 7 tháng vì liên quan đến vi phạm trong mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động tại Quảng Nam.

    "Dư luận cho rằng tôi xin nghỉ vì vụ việc trên là không đúng. Tôi gửi đơn xin nghỉ vào ngày 22/6, bản kết luận thanh tra được công bố ngày 24/6 nhưng chưa gửi cho tôi", ông Chính nói thêm.

    Trước đó, ngày 24/6, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã công bố kết quả thanh đột xuất việc thực hiện gói thầu mua sắm Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động trị giá 7,23 tỷ đồng tại sở Y tế và sở Tài chính tỉnh Quảng Nam.

    Thanh tra đã chỉ ra vi phạm và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm hàng loạt cán bộ, trong đó có ông Phan Văn Chín.

    Cụ thể, kết quả thanh tra xác định có vi phạm trong quá trình xây dựng giá, thẩm định giá gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Covid-19, tại sở Y tế và sở Tài chính, dẫn đến việc tổ chức thực hiện gói thầu chưa đúng các thủ tục.

    Trong 3 bảng báo giá của 3 công ty để sở Y tế đề xuất và sở Tài chính thẩm định làm căn cứ xác định dự toán giá gói thầu thì có 2 bảng báo giá của 2 Công ty không đúng quy định, vi phạm luật Đấu thầu.

    Trước vi phạm trên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định hủy gói thầu.

    Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật về cán bộ, công chức đối với GĐ sở Y tế, GĐ sở Tài chính, Phó GĐ sở Tài chính có liên quan theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2862020-pho-chi-cuc-hai-quan-binh-phuoc-nghi-gay-tai-nan-roi-bo-chay-a328851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan