+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/7/2020: Học sinh lớp 4 tử vong trong tư thế treo cổ ở vườn chôm chôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng: Học sinh lớp 4 tử vong trong tư thế treo cổ ở vườn chôm chôm

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trưa ngày 27/5, trả lời báo chí, ông Đỗ Văn Thơm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng cho hay, tại địa phương vừa xảy ra vụ việc đau lòng về một học sinh tiểu học tử vong trong tư thế treo cổ.

    Nạn nhân là em Lê Đăng B. (9 tuổi, học sinh lớp 4, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

    Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/5, người dân địa phương và gia đình tá hỏa phát hiện B. treo cổ tại một cây chôm chôm sau vườn. Ngay lập tức, mọi người cắt dây, đưa B. xuống và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, B. đã tử vong trước đó.

    Được biết, B. đang là học sinh lớp 4B tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh).

    Đại diện trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, em B. có học lực trung bình khá, hành kiểm tốt. Trước khi xảy ra vụ việc em B. vẫn đến lớp học bình thường không có biểu hiện gì bất thường.

    Trong khi đó, báo Người lao động đưa tin, trước khi xảy ra sự việc, em B. có nói với gia đình là sẽ nghỉ học.

    Trước sự việc, chính quyền xã Mỹ Đức phối hợp cùng thôn Yên Hòa, dân quân xã, công an xã và Công an huyện Đạ Tẻh khám nghiệm hiện trường để điều tra và đến động viên, giúp gia đình em.

    "Trước mắt, UBND xã Mỹ Đức ứng trước 5 triệu đồng từ ngân sách hỗ trợ gia đình em học sinh tử vong để lo hậu sự", ông Thơm nói.

    Tìm thấy thi thể 3 học sinh chết đuối ở Bình Định

    Sáng ngày 27/5, ông Nguyễn Văn Chín, Chủ tịch xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh tử vong.

    Danh tính các em bị đuối nước gồm: Võ Công Tr. (SN 2009), Ngô Quốc Đ. (SN 2009), Lê Ngọc H. (SN 2008) đều ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, Bình Định)

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 16h30 ngày 26/5, khi vừa tan học buổi chiều thì có 7 - 8 em học sinh lớp 5 và 6 đến tại một hố nước nằm bên công trình kênh mương để tắm. Khi đang tắm và chơi đùa thì 3 em Tr., Đ. và H. không may sụp vào lỗ nước sâu và bị đuối nước. Thấy vậy, những em học sinh còn lại hô hoán, chạy về làng kêu người lớn đến cứu giúp nhưng không kịp.

    Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Đến tối cùng ngày, thi thể các em được tìm thấy. Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 100m.

    Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc.

    UBND huyện Tây Sơn cùng Phòng GD&ĐT huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện đã về các gia đình có con em gặp nạn để thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ bước đầu 2 triệu đồng/nạn nhân.

    Theo lãnh đạo UBND xã Tây Thuận, hoàn cảnh của 3 cháu đều khó khăn, cha mẹ đều làm nương rẫy nên không có điều kiện chăm sóc các cháu nên xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên.

    Những cán bộ, công chức cục Hải quan Bắc Ninh nào bị tạm đình chỉ công tác?

    Công ty Tenma Việt Nam. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

    Liên quan đến thông tin công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam hai lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên (khoảng 5,4 tỷ đồng) cho một số cán bộ, công chức Việt Nam để "né" thuế, ngày 26/5, bộ Tài chính đã ban hành công văn số 6170/BTC-TCCB và công văn 6169/BTC-TCCB gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, về công tác cán bộ tại cục Thuế Bắc Ninh và cục Hải quan Bắc Ninh.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã có các quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 27/5/2020) đối với 6 công chức liên quan.

    Cụ thể, các cán bộ, công chức có liên quan là ông Trần Thành Tô, Cục trưởng cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh - người ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) để tập trung tổ chức phục vụ đoàn Thanh tra bộ Tài chính và rà soát, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Đoàn KTSTQ và người đứng đầu liên quan trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Ông Dương Minh Khải, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan, trực thuộc cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, trực thuộc cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Ông Vũ Quang Hà, Đội trưởng đội nghiệp vụ, Chi cục Hải quan Bắc Ninh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Ông Nguyễn Lưu Bình Trọng, công chức Chi cục Hải quan cảng nội địa Tiên Sơn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Bà Nguyễn Thị Hảo, công chức Văn phòng cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc KTSTQ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam.

    Tắm biển Phan Thiết, một cán bộ kiểm lâm đuối nước tử vong

    Chiều 27/5, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Lâm Đồng xác nhận, một cán bộ kiểm lâm của cơ quan này đã đuối nước tử vong khi tắm biển tại Bình Thuận.

    Nạn nhân là Đào Xuân N. (SN 1983), là Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 2- Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng.

    Theo báo Pháp luật TP HCM, trước đó, chiều 26/5, ông N. cùng một số cán bộ kiểm lâm Lâm Đồng đi xe cơ quan xuống Khu du lịch Đồi Dương, TP Phan Thiết tắm biển.

    Do thời điểm trên có sóng lớn nên ông N. bị cuốn ra xa và được một số người dân phát hiện cứu đưa vào bờ.

    Sau khi sơ cứu, hô hấp nhân tạo, ông N. được những người đi cùng đưa đến Bệnh viện Đa khoa An Phước ở gần đó cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

    Ngay trong đêm, thi thể nạn nhân đã được đưa về gia đình ở Lâm Đồng để lo hậu sự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2872020-hoc-sinh-lop-4-tu-vong-trong-tu-the-treo-co-o-vuon-chom-chom-a324914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan