+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/3/2020: Kết quả xét nghiệm của cụ bà 81 tuổi tử vong trong khu cách ly ở Tiền Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả xét nghiệm của cụ bà 81 tuổi tử vong trong khu cách ly ở Tiền Giang

    Cụ bà 81 tuổi tử vong do bệnh lý, không liên quan đến virus SARS-CoV-2. Ảnh: VOV

    Ngày 28/3, Sở Y tế Tiền Giang phát đi thông cáo về trường hợp cụ bà 81 tuổi tử vong tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

    Theo đó, khoảng 23h ngày 22/3, khu cách ly tập trung trường Quân sự tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 239 công dân Việt Nam từ Australia về cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, trong đó có bà T.A.T. (81 tuổi, ngụ tại Hà Nội).

    Bà T. có tiền sử bệnh tăng huyết áp và hen phế quản, đang uống thuốc hàng ngày, được đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần, không phát hiện bị sốt, ho, khó thở.

    Ngày 27/3, điều dưỡng phát hiện bà T. không có ở phòng cách ly nên đi tìm và phát hiện người này nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

    Bác sĩ cùng điều dưỡng hồi sức tim, phổi cho nạn nhân trong 30 phút nhưng không hiệu quả. Chẩn đoán ban đầu, nạn nhân chết do nhồi máu cơ tim cấp/tăng huyết áp/ tiền căn Hen phế quản.

    Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP.HCM. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm âm tính với virus corona chủng mới.

    Chẩn đoán sơ bộ sau khi mổ tử thi là: Suy hô hấp, phù phổi cấp, tràn dịch màng phổi kèm bệnh lý cơ tim (chờ kết quả vi thể - độc chất).

    Do nạn nhân tử vong vì yếu tố bệnh lý nên không ảnh hưởng gì đến hoạt động tại khu cách ly.

    “Qua giám định tử thi và phẫu thuật đã xác định bệnh nhân âm tính, không phải bệnh Covid-19 mà chết. Bà cụ già và có bệnh trước đó. Phẫu thuật tử thi cũng xác định bà cụ chết là do phù phổi, tràn dịch màng phổi, có bệnh tim.. nên người dân yên tâm không phải bệnh nhân tử vong vì Covid-19. Hiện hoạt động trong khu cách ly được duy trì ổn định”, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc sở Y tế Tiền Giang cho biết.

    Phía tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ mọi chi phí cho gia đình đưa hài cốt cụ bà về quê an táng.

    Hà Tĩnh: Người phụ nữ bị rắn độc cắn tử vong

    Trên địa bàn xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mới xảy ra một vụ rắn độc cắn khiến 1 người phụ nữ tử vong thương tâm.

    Nạn nhân là bà Tr. T. I. (63 tuổi) ở thôn Tân Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà.

    Cụ thể, khoảng 21h ngày 27/3, trong lúc đi bắt cua trên cánh đồng gần nhà, bà I. bị rắn cạp nia cắn vào tay dẫn đến tử vong.

    Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa bà đến BVĐK Hà Tĩnh, nhưng sau hơn 2 tiếng cấp cứu, đến 3h20 ngày 28/3, bà I. không may đã tử vong.

    Được biết, hoàn cảnh bà I. rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng bà I. mất cách đây 4 năm, các con cái đi làm ăn xa nên bà I. hiện ở một mình.

    Do hoàn cảnh khó khăn, tuổi già không lao động được việc nặng nên bà I. thường đi bắt cua đồng để cải thiện bữa ăn.

    TP.HCM: Bác thông tin có bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong

    Khử trùng xe cấp cứu bệnh viện huyện Cần Giờ. Ảnh: TTXVN

    Chiều ngày 28/3, tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM đã phủ nhận thông tin lan truyền trên mạng về việc có người tử vong vì dịch bệnh Covid-19.

    Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền thông tin có một bệnh nhân Covid-19 qua đời. Tuy nhiên, bộ Y tế khẳng định, cho đến 14h30 ngày 28/3/2020, tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào thiệt mạng.

    Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên tỉnh táo vì những tin giả, tin đồn thất thiệt, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

    Những ai đăng tin và chia sẻ thông tin liên quan đến sự việc này, bộ Y tế đề nghị người dân chụp lại, chuyển cho cơ quan an ninh để xử lý.

    Theo Giám đốc sở Y tế TP.HCM, đến thời điểm ngày 28/3, TP.HCM đang điều trị cho 43 bệnh nhân nhiễm virus SARS - CoV-2. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đều có diễn tiến tốt, không cần thở máy, trong đó có 7 người đã âm tính 2 lần với virus corona chủng mới, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Về thực trạng lâm sàng, ông Bỉnh cho biết các trường hợp mắc bệnh đều ổn định, chỉ có triệu chứng nhẹ là sốt, các chỉ số sinh tồn đều rất tốt. Không có trường hợp nào cần sự trợ giúp của máy thở.

    TP.HCM hiện đang thực hiện cách ly 9.685 người tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly quận, huyện và cách ly tại nhà. Trong thời gian tới, thành phố cũng đang chuẩn bị thêm 5.000 chỗ cách ly nhằm tiếp tục tiếp nhận người Việt Nam trở về từ các vùng dịch.

    Nhằm ứng phó với tình hình dịch Covid-19 có thể diễn tiến phức tạp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, sở Y tế đang lên kế hoạch tham mưu cho Ủy ban nhân nhân thành phố kịch bản ứng phó khi thành phố có 50-100 ca bệnh, thậm chí 500 ca bệnh Covid-19.

    Liên quan đến những thông tin lan truyền thất thiệt về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, trước đó, chiều ngày 26/3, ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, hiện đã xác định được 18 tài khoản đăng tải thông tin sai sự thật, bịa đặt về việc phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày.

    UBND TP.HCM giao sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an TP.HCM xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin ko kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19 của TP.HCM.

    Bắc Kạn: Hỗn chiến trong đêm, 3 thanh niên bị đâm thương vong

    Ngày 27/3, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn, trên địa bàn huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

    Nạn nhân tử vong được xác định là Dương Thế Quang (25 tuổi, trú tại xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông).

    Trước đó, tối ngày 26/3, nhóm của Quang gồm có Nguyễn Lưu Mười, 26 tuổi; Lương Ngọc Trí, 22 tuổi và Lộc Đức Ngôi, 27 tuổi; Bàn Tiến Hương 23 tuổi cùng trú tại xã Quang Thuận đi dự sinh nhật một người bạn và uống rượu với nhau.

    Sau đó cả nhóm chuẩn bị gậy sắt, kéo nhau ra đoạn đường nói trên với ý định chặn, giải quyết mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác.

    Vào khoảng 22h20 ngày 26/3, Nông Văn Tuyên (SN 1994) và Nông Văn Hoàng (SN 1997, cùng trú tại thôn Nà Nhàm, xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn) đi trên 2 xe máy trên QL3B đến KM148 thuộc thôn Nà Lìu, xã Quang Thuận thì bị nhóm của Quang bắt dừng xe.

    Lầm tưởng là nhóm thanh niên mâu thuẫn trước đó nên nhóm Quang và Mười đã dùng gậy sắt đánh Tuyên.

    Bất ngờ bị tấn công, Nông Văn Tuyên đã rút dao nhọn mang theo người đâm Dương Thế Quang, Lộc Đức Ngôi và Nguyễn Lưu Mười khiến cả ba bị thương phải đưa đi bệnh viện.

    Không may, Quang tử vong trên đường đi cấp cứu còn Ngôi và Mười bị thương vẫn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

    Sau khi vụ xô xát xảy ra, Công an huyện Bạch Thông và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triệu tập một số đối tượng có liên quan.

    Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã thu giữ được hung khí gây án, ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nông Văn Tuyên và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2932020-ket-qua-xet-nghiem-cua-cu-ba-81-tuoi-tu-vong-trong-khu-cach-ly-o-tien-giang-a317308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan