+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/5/2020: Phó chủ tịch xã bị tố phá huyệt mộ của dân lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phó chủ tịch xã bị tố phá huyệt mộ của dân trần tình

    Bà Vân mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, mới đây, bà Trần Thị Vân (63 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Từ Đức Bé, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã thuê người đập phá huyệt mộ của gia đình.

    Nội dung đơn tố cáo, chồng bà Vân là ông Nguyễn Hữu Thọ (66 tuổi) bệnh nặng nhiều năm nay. Bác sĩ tiên lượng xấu, gia đình chuẩn bị hậu sự và đã liên hệ với ban quản lý nghĩa trang Lộc Hà để xin đất xây trước huyệt mộ.

    Khi được đồng ý, ngày 29/4, gia đình bà Vân thuê đội thợ của quản trang xây dựng phần huyệt mộ. Tuy nhiên, sáng 30/4, ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, thuê 2 phụ nữ lên đập phá phần huyệt mộ và cho san lấp lại. Phát hiện vụ việc, gia đình ngăn cản nhưng huyệt mộ vẫn bị những người này đập phá, vùi lấp.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Khắc Vỹ, Quản trang nghĩa trang Lộc Hà xác nhận sự việc và cho biết, khi gia đình bà Vân trình bày hoàn cảnh, phía quản trang thống nhất đặt một dằm huyệt tại nghĩa trang Lộc Hà.

    “Khi mới xây được phần thô thì chúng tôi yêu cầu dừng lại vì phần huyệt có lấn hành lang cây xanh. Quản trang đã thông báo cho gia đình bà Vân lên chuyển phần huyệt mộ sang vị trí khác nhưng chồng bà đang rất yếu nên họ chưa lên được. Đến hôm sau thì xảy ra sự việc trên”, ông Vỹ nói.

    Người quản trang nói rằng phần huyệt mộ đang xây dở của gia đình bà Vân gần phần mộ của người thân ông Bé.

    Trả lời báo Dân Trí, ông Từ Đức Bé cho biết đã xuống gia đình bà Vân xin lỗi và nhờ rút đơn kiện.

    “Với vài trò là người cán bộ, phó chủ tịch như vậy là sai. Nhận ra cái sai nên tôi đã xuống xin lỗi, xin khắc phục”, ông Bé nói và cũng thừa nhận ông chính là người đã đưa 200 nghìn đồng cho 2 người phụ nữ đã thực hiện việc đập và lấp huyệt mộ của gia đình bà Vân.

    Ngày 27/5, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của gia đình bà Trần Thị Vân và đã thành lập đoàn để kiểm tra, xác minh.

    “Anh Bé thừa nhận có liên quan đến vụ việc. Còn anh có phải là người trực tiếp đập phá hay thuê người đến đập phá hay không thì đang được làm rõ”, ông Nguyễn Duy Sơn cho biết.

    Điện Biên: Đi săn trong rừng, cha bắn nhầm khiến con trai tử vong

    Ngày 28/5, TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ bắn nhầm người trong quá trình đi săn trong rừng, khiến 1 người tử vong.

    Nạn nhân là anh Tráng A S. (SN 1993), trú tại bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

    TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Thiếu tá Vàng A Chính, Phó Trưởng Công an huyện Nậm Pồ cho biết, qua điều tra ban đầu xác định, sự việc xảy ra vào rạng sáng 27/5 tại khu rừng gần mốc 53, thuộc bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

    Thời điểm trên, ông Tráng A Vảng (SN 1962) và con trai là Tráng A S. dùng súng tự chế vào rừng săn bắn.

    Trong quá trình săn bắn, ông Tráng A Vảng đã bắn nhầm vào con trai khiến anh S. tử vong.

    Qua lời khai ban đầu với cơ quan Công an, ông Tráng A Vảng xác nhận việc bắn nhầm con trai mình.

    Khám nghiệm thi thể nạn nhân, cơ quan chức năng cũng phát hiện 2 viên đạn bi bằng chì găm trong người nạn nhân Tráng A S.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 28/5, trao đổi trên Dân trí, ông Mùa A Hòa, Chủ tịch UBND xã Si Pa Phìn, xác nhận sự việc đau lòng trên và cho hay, công an xã đã đưa ông Vảng về trụ sở xã để làm việc; lên rừng đưa thi thể anh S. về làm các thủ tục cần thiết.

    Theo lời ông Vảng khai, hai bố con ông rủ nhau vào rừng đi săn, phân công mỗi người đi một hướng để tìm thú rừng. Đến khi anh S. quay về, ông Vảng tưởng là thú rừng nên đã bắn.

    Xác định nhân thân thi thể cháy đen gần bờ biển Sơn Trà

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Báo VOV đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã xác định được danh tính nạn nhân cháy đen chiều 25/5 bên bờ biển.

    Nạn nhân là Nguyễn Lê Hoàng M. (28 tuổi), trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà và tạm trú tại một nhà trọ ở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

    Cũng theo nguồn tin trên báo này, chiều 25/5, sau khi nghe thông tin, người nhà đến cơ quan công an xác nhận chiếc xe máy đúng là xe của M. Theo gia đình nạn nhân, M. đi khỏi nhà từ ngày 23/5 và có thấy M. đi mua can xăng.

    Được biết, M. đang bị Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà xử lý về hành vi dùng gạch ném vỡ kính tủ tiệm vàng. Trước đó M. cũng đã từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

    Trước đó, theo Thanh Niên, chiều 25/5, người dân ngang qua bờ biển Đà Nẵng, đoạn gần dự án Temple (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì phát hiện thi thể một người đàn ông đã cháy đen nằm trong bụi cỏ.

    Gần khu vực có một xe máy và mũ bảo hiểm do người đàn ông này để lại, tuy nhiên xe máy bị đục số sườn, số máy và biển số bị tháo mất nên chưa thể xác định nguồn gốc.

    Tại hiện trường, một mảng cỏ lớn và cây dương liễu gần thi thể người đàn ông cũng bị cháy đen.

    "Khám nghiệm hiện trường và tử thi không có gì bất thường, không bị tác động ngoại lực, cơ chế chết phù hợp hiện tượng chết cháy" - báo Người lao động dẫn nguồn tin từ Công an quận Sơn Trà cho hay.

    Hà Nội: Phát hiện nam sinh viên tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng

    Sáng 28/5, Công an phường Ô Chợ Dừa nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ, nghi tự tử.

    Lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Công an quận Đống Đa điều tra về sự việc.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h15 cùng ngày, công an nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ, nghi tự tử tại ngõ 59 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã có mặt phong toả hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa thi thể nam thanh niên xuống sàn nhà để khám nghiệm.

    Một số người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, nạn nhân sinh năm 1999, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 một trường đại học trên địa bàn TP.Hà Nội, nam sinh được đánh giá là người ngoan hiền, chăm chỉ.

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc có 3 tầng, nam thanh niên tử vong trên tầng 3. Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, bố mẹ vẫn đang bán hàng ở tầng 1.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2952020-pho-chu-tich-xa-bi-to-pha-huyet-mo-cua-dan-len-tieng-a325054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan