+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/10/2019: Học sinh, sinh viên Khánh Hòa nghỉ học 2 ngày tránh bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Học sinh, sinh viên Khánh Hòa nghỉ học 2 ngày tránh bão

    Học sinh Khánh Hòa được nghỉ học 2 ngày để tránh bão. Ảnh minh họa

    Báo Lao Động đưa tin, chiều 29/10, bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã ban hành công văn gửi đến các phòng giáo dục và các trường trên địa bàn thực hiện cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong 2 ngày 30 và 31/10 nhằm tránh bão.

    Trung tâm dự báo Khí tượng thủy quốc gia cho biết, tới hồi 7h ngày 29/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển Bình Thuận khoảng 800km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 giật cấp 9.

    Trong 24 giờ sau đó, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão (bão số 5). Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới di chuyển nhanh (15km/h) theo hướng tây tây bắc.

    Đến 20 – 21h ngày 30/10, bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Bình Định - Ninh Thuận. Bão đổ bộ vào thời điểm mực nước triều đang lên, đạt cao độ 1,9m/2,3m (nước dâng).

    Bên cạnh đó, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống bão, mưa lũ. Thông báo cho các tàu đánh bắt thuỷ sản, các tàu du lịch và phương tiện đường thuỷ không được ra khơi kể từ 12h00 ngày 30/10/2019.

    Đối với các ngư dân, các hộ nuôi trồng thuỷ sản trên các lồng bè đang ở trên biển phải vào bờ trước 16h00 ngày 30/10/2019 cho đến khi hết bão.

    Zing.vn cho biết, theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hoà, toàn tỉnh có 9.979 tàu cá với khoảng 33.000 lao động. Trong đó có 142 tàu cá/1.474 thuyền viên đang đánh bắt ở các vùng biển Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Trường Sa…

    Đơn vị trên đã thông báo cho tất cả tàu cá đánh bắt trên các vùng biển về tình hình áp thấp để chủ động phòng, tránh an toàn; đồng thời chỉ đạo Hải đội 2 Biên phòng duy trì kíp trực gồm 2 tàu và biên đội trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

    Phú Thọ: Xác minh thông tin bé gái 14 tuổi cắt tay, treo cổ tự tử vì bị bạn xâm hại

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, ông Đ.V.K. (SN 1978, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) cho biết, con gái ông là Đ.T.H. (SN 2005) đang là bị hại trong vụ việc có dấu hiệu của tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" xảy ra vào ngày 17/10.

    Theo lời kể của ông K., con gái ông vào đầu năm 2019 có quen biết với nam thanh niên tên Th. (SN 2002, trú tại xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) và đã có một vài lần đi chơi chung với nhóm bạn.

    Tối ngày 16/10, H. đi chơi cùng với nhóm bạn trong xóm thì có gặp lại T. Sau khi vui chơi ở nhà văn hoá xóm, cả nhóm đã cử người đi mua rượu về uống tại nhà của 1 bạn nữ có tên N. Sau khi say rượu, nhóm bạn đã bỏ về, lúc này chỉ còn lại H. và T. Lợi dụng việc H. say rượu, không làm chủ được ý thức, T. đã cưỡng ép và thực hiện hành vi giao cấu mặc cho em H. chống cự và xin dừng lại.

    Khoảng 2h ngày 17/10, sau khi tắm rửa, thay quần áo, do phẫn uất và xấu hổ, em H. đã cắt cổ tay 2 lần để tự tử. Nhưng do vết thương chảy máu, H. hoảng sợ nên cắt dây phơi quần áo rồi treo cổ tự sát. Trong lúc em H. đang giãy giụa, ông K. đã phát hiện sự việc và giải cứu con gái.

     Sau khi em H. trấn tĩnh lại đã kể toàn bộ sự việc cho gia đình nghe. Ngay sau đó, gia đình ông K. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

    Sáng ngày 29/10, trao đổi với báo Tổ quốc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Sơn cho biết, đơn vị đã có văn bản trả lời về sự việc trên.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Hà Nội: Người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong gần khu vực xóm cà phê đường tàu

    Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 1 người tử vong. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, vụ tai nạn xảy ra khoảng 2h ngày 29/10, tại đoạn đường sắt chạy qua phố nút giao Nguyễn Thái Học - Điện Biên Phủ thuộc phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tại thời điểm trên, đoàn tàu chạy hướng Ga Hà Nội đi Gia Lâm đã tông trúng một người đàn ông khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Chỉ huy Công an phường Cửa Nam cho hay: "Người đàn ông gặp nạn khoảng ngoài 30 tuổi, hiện chưa rõ danh tính do trên người không có giấy tờ tùy thân. Chúng tôi đang trích xuất camera để tiếp tục điều tra, làm rõ”.

    Liên quan đến sự việc, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, khu vực xảy ra sự việc là bãi đất trống, chỉ có hành lang đường sắt, không có quán cà phê, hay hàng quán.

    Tại hiện trường, khu vực tuyến đường sắt có biển báo cấm người dân đi lại trên đường ray, vào khu vực quay phim chụp ảnh.

    Đồng thời, khu vực xảy ra vụ tai nạn gần “phố cà phê đường tàu” từ đoạn giao với đường Phùng Hưng đến đường Trần Phú, hình thành cách đây một năm với hơn 20 cơ sở kinh doanh giải khát.

    Vào đầu tháng 10/2019, bộ Giao thông Vận tải gửi văn bản đề nghị rà soát các quán cà phê ven đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Hà Nội.

    Ngay sau đó, TP.Hà Nội đã quyết tâm thực hiện chủ trương này nhằm đảm bảo an toàn hành lang đường sắt, bảo vệ tính mạng của nhân dân và du khách tới khu vực.

    Nghệ An: Trưởng công an xã đuối nước tử vong khi đi tắm biển

    Sáng ngày 29/10, thông tin trên báo Nghệ An, đoàn công tác Hội đồng nhân dân xã Quỳnh Thạch (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) gồm 16 người tổ chức đi học tập tại các tỉnh phía Nam từ ngày 22/10.

    Trong quá trình di chuyển bằng ô tô để về quê, chiều ngày 28/10, đoàn công tác nghỉ chân giữa chặng, có ghé vào bãi biển Tiên Sa, phía bắc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) để tắm biển.

    Một cán bộ của xã không may bị chuột rút dẫn đến đuối nước tử vong khi tắm biển ở Đà Nẵng. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Sỹ T. – Trưởng công an xã Quỳnh Thạch.

    Hiện tại UBND huyện Quỳnh Lưu đã nhận được thông báo này. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể ông Tuyết sẽ được đưa về Nghệ An để gia đình lo mai táng.

    Được biết, ông Nguyễn Sỹ T. giữ chức Trưởng Công an xã 2 năm nay.

    “Thi thể anh T. sẽ được đưa về quê nhà, khoảng 15h hôm nay (29/10). Gia đình cùng bà con và chính quyền địa phương sẽ tiến hành mai táng anh ấy theo phong tục địa phương”, Infonet dẫn lời ông Nguyễn Đình Hà- Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thạch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-30102019-hoc-sinh-sinh-vien-khanh-hoa-nghi-hoc-2-ngay-tranh-bao-a298799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan