+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/10/2019: Các tỉnh Nam Trung Bộ sơ tán dân chống bão số 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Các tỉnh Nam Trung Bộ sơ tán dân chống bão số 5

    Phú Yên dọn dẹp đảm bảo an toàn tại các công trình xây dựng. Ảnh: VOV 

    Theo nguồn tin trên VOV, chiều 30/10, ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai dẫn đầu đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra các vị trí xung yếu tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    Đoàn đã đến kiểm tra công tác sơ tán dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng; công tác sắp xếp tàu thuyền tránh trú bão tại cảng Hòn và công tác đảm bảo an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh Nha Trang.

    Ông Vũ Xuân Thành đề nghị chính quyền địa phương, các lực lượng và người dân không được chủ quan, chủ động phòng tránh bão số 5, đặc biệt là ở khu vực nuôi trồng thủy sản và các khu vực ven núi, những nơi từng xảy ra sạt lở, chân đất yếu.

    Tính đến 15h ngày 30/10, tỉnh Phú Yên đã di dời gần 5.200 người tại vùng nguy hiểm và trên các lồng bè đến nơi an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có lệnh cấm biển, không cho tất cả các phương tiện ra khơi.

    Tỉnh Bình Định cũng đã lên phương án sơ tán hơn 14.500 hộ dân với trên 68.000 nhân khẩu đi tránh bão. Các đơn vị quân đội đã chuẩn bị lực lượng cùng nhiều phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn.

    Thông tin từ Cảng vụ Hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định và Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5, toàn bộ các chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến 2 địa phương này sẽ bị hủy trong khoảng thời gian từ 12h ngày 30/10 đến 1h ngày 31/10.

    VKSND tỉnh Trà Vinh có tân Phó Viện trưởng

     Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Phó viện trưởng VKSND tối cao trao quyết định và tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật, chiều 30/10, VKSND tối cao đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và trao quyết định.

    Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Cao Thủy – Đại diện Vụ tổ chức cán bộ VKSND tối cao đã công bố quyết định bổ nhiệm đồng chí Huỳnh Văn Đặng – Viện trưởng VKSND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh giữ chức vụ Phó viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm kể từ ngày 1/11/2019.

    Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Phó viện trưởng VKSND tối cao chúc mừng đồng chí Huỳnh Văn Đặng nhận nhiệm vụ mới. Đây là niềm tự hào của cá nhân, gia đình và VKSND hai cấp tỉnh Trà Vinh. Không chỉ là niềm tự hào mà cũng là trọng trách mới, đề nghị đồng chí Huỳnh Văn Đặng hết sức quan tâm đến công tác phối hợp, tạo sự gắn kết giữa VKSND hai cấp của tỉnh.

    Phó viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu, với cương vị mới, đồng chí Huỳnh Văn Đặng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả mà VKSND tỉnh đã đạt được và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành Kiểm sát giao trong tình hình mới.

    Với cương vị mới, đồng chí Huỳnh Văn Đặng xin tiếp thu những chỉ đạo của Phó viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng. Đồng chí Huỳnh Văn Đặng xin hứa sẽ phát huy, giữ gìn sự đoàn kết, phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Phát hiện thi thể nam tài xế chết bất thường trong phòng trọ

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: PLO 

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 30/10, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong bất thường của một nam tài xế trong phòng trọ.

    Cụ thể, vào trưa cùng ngày khi cùng ngày khi đi kiểm tra đồng hồ điện, chủ nhà trọ (khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) gọi mãi nhưng thấy ai ra mở cửa.

    Tìm cách nhìn vào trong thì phát hiện anh Trần Văn D. (30 tuổi, ngụ tại Hà Tĩnh), đã tử vong. Thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt điều tra vụ việc.

    Phát hiện bé sơ sinh trong thùng rác

    Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam 

    Thông tin trên báo Pháp Luật Việt Nam, sáng 30/10, người dân phát hiện một túi nilon bên trong có một tấm chăn ở một thùng rác trên đường Nguyễn Hữu Thấu, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)có một bé sơ sinh đã tử vong.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Bước đầu, xác định bé trai sơ sinh nặng khoảng 3kg, không mặc quần áo và trên người còn nguyên dây rốn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-31102019-cac-tinh-nam-trung-bo-so-tan-dan-chong-bao-so-5-a298938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan