+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/1/2020: Tình tiết lạ vụ chủ đầm rươi tử vong bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải Phòng: Nhiều tình tiết lạ trong vụ chủ đầm rươi tử vong bất thường

    Hiện trường phát hiện thi thể ông T.. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Liên quan đến nghi án chủ đầm rươi bị sát hại trong đêm ngày 28/12/2019, Công an xã Quang Hưng (huyện An Lão, TP Hải Phòng) cho biết, hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của ông Lê Văn T. (53 tuổi, ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng). Thời điểm ông T. tử vong được xác định vào đêm 28, rạng sáng ngày 29/12/2019.

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tình tiết bất ngờ và đang tiến hành xác minh làm rõ.

    Tại hiện trường chiếc xe máy SH cùng các tài sản, tiền của nạn nhân không bị mất. Riêng chiếc điện thoại của ông T. đang dùng thì không tìm thấy. Hệ thống dây nối với các mắt camera quan sát ngôi nhà ông T. bị cắt đứt, đầu thu dữ liệu không còn.

    Do đó, có thể nghi phạm nắm được quy luật về giờ giấc sinh hoạt của ông T. nên đã lên kế hoạch để sát hại nạn nhân.

    Như đã đưa tin, khoảng 6h10 ngày 29/12/2019, hàng xóm sang nhà ông T. thì thấy cổng mở, điện trong nhà vẫn sáng, các cánh cửa đều mở và trước cửa nhà bếp có nhiều mảnh chậu cây cảnh bị vỡ.

    Lên tiếng gọi nhưng không thấy ai trả lời, nghi có chuyện chẳng lành, người hàng xóm này lên tầng 2 thì phát hiện ông T. tử vong ở tư thế ngửa tại nền nhà phòng ngủ, trên người có nhiều thương tích và nhiều vết máu vương vãi dưới nền nhà.

    Được biết, ông T. mua khu đầm rươi rộng hơn 10ha ở thôn Câu Thượng từ nhiều năm nay. Khu đầm nằm biệt lập ngoài đê, cách khu dân cư 500m, ít người qua lại.

    Hiện, vụ việc đã được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Quảng Ninh: Hai đối tượng người Trung Quốc giam lỏng "con nợ" để đòi tiền chuộc

    Ngày 1/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận vừa phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc về hành vi giữ người trái phép.

    Cụ thể, theo thông tin điều tra, tối 25/12/2019, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang Zang Wen Quan (SN 1983, trú tại xã Cố Cương, huyện Thương Thủy, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) và Jiang Tian Tian đang giữ trái phép Yang Dian Long (SN 1984, trú khu Phúc Đường, huyện Tắc Sơn, TP Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc).

    Qua điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định ngày 12/12/2019, Yang Dian Long nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới tỉnh Quảng Ninh mang theo số tiền 2.000 nhân dân tệ (NDT) để đánh bạc.

    Sau khi Yang Dian Long đánh bạc tại khách sạn Wyndham (thuộc phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) thua hết tiền đã vay Zang Wen Quan số tiền 60.000 NDT và thỏa thuận trả tiền sau 7 ngày.

    Đến ngày 14/12/2019, thấy Yang Dian Long đã thua hết tiền và sợ con nợ bỏ trốn nên Zang Wen Quan và Jiang Tian Tian đã bắt giữ, yêu cầu Yang Dian Long gọi điện về gia đình để trả tiền chuộc.

    Lo sợ cho tính mạng của Yang Dian Long, gia đình nạn nhân đã trả 47.000 NDT và hứa sẽ trả số tiền còn lại vào ngày 26/12/2019.

    Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Xét xử 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng Vũ "nhôm"

    Bị can Phan Văn Anh Vũ tại phiên tòa. Ảnh: VTC News

    Ngày 2/1, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà xét xử sơ thẩm 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng là Trần Văn Minh SN 1955, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2006-2011), Văn Hữu Chiến (SN 1954, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2011-2014) cùng bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") và 18 bị cáo liên quan vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại TP.Đà Nẵng.

    Luật sư Trần Quang Sơn (bào chữa cho bị cáo Văn Hữu Chiến) kiến nghị HĐXX mời ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) và triệu tập ông Hoàng Tuấn Anh (nguyên Chủ tịch TP.Đà Nẵng) để làm rõ vai trò liên quan đến khu đất ở 16 Bạch Đằng, quận Hải Châu.

    Sau gần nửa giờ hội ý, chủ tọa Lưu Ngọc Cảnh cho biết HĐXX ghi nhận và sẽ triệu tập các ông Huỳnh Đức Thơ và Hoàng Tuấn Anh trong quá trình xét xử nếu thấy cần thiết.

    Các luật sư cũng đề nghị toà cho biết cách sử dụng một số văn bản mang tính chất mật trong vụ án này. Chủ toạ khẳng định các tài liệu này sẽ "không được công khai tại toà", do nội dung đã được thể hiện trong kết luận điều tra và cáo trạng.

    Về nguyên tắc không được công bố tại phiên tòa khi các tài liệu chưa được giải mật. Trong quá trình xét xử, toà sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan giải mật cá nhân nào công bố, để lộ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Theo cáo trạng của VKSND tối cao, trong giai đoạn từ 2006 đến 2014, lợi dụng mối quan hệ quen biết với các cựu quan chức Đà Nẵng, Vũ "nhôm" đã thâu tóm hàng loạt nhà đất công sản tại Đà Nẵng với nhiều "ưu đãi" như không qua đấu giá quyền sử dụng đất, áp đơn giá giao quyền sử dụng đất không đúng giá thị trường, giảm 10% tiền sử dụng đất chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở trái quy định...

    Tính từ khi Vũ cùng các công ty của mình và một số cá nhân, tổ chức khác làm các thủ tục để nhận chuyển giao tài sản đến khi hành vi phạm tội bị phát hiện và ngăn chặn (thời điểm khởi tố, điều tra vụ án) số tiền Nhà nước bị thiệt hại tại 22 nhà, đất công sản là trên 2.400 tỷ đồng và tại 07 Dự án đất là trên 19.000 tỷ đồng.

    Tổng số tiền Nhà nước bị thiệt hại trong vụ án này là trên 22.000 tỷ đồng.

    Hà Tĩnh: Lửa thiêu rụi căn nhà gỗ 3 gian bị thiêu rụi trong ngày đầu năm

    Vào khoảng 6h30 ngày 2/1, anh Lê Đình Lạc (51 tuổi, xóm 4, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang cho trâu ăn ở sau nhà, còn chị Hiền (vợ anh Lạc) đang làm việc ngoài vườn thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy qua ô cửa sổ.

    Căn nhà của vợ chồng anh Lạc được làm bằng gỗ lại đóng kín cửa nên khi phát hiện hỏa hoạn thì toàn bộ căn nhà đã bị ngọn lửa bao trùm.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hương Khê đã điều lực lượng cùng hàng trăm người dân địa phương đến ứng cứu. Tuy nhiên, ngọn lửa lan nhanh nên mọi sự nỗ lực đều không được.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Ngô Quang Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Phong cho hay: “Gia đình này có hoàn cảnh khá khó khăn, vợ chồng chủ yếu làm nghề nông, thường xuyên ốm đau, toàn bộ tài sản đó là hai vợ chồng tích góp xây dựng lên nhưng đã bị lửa thiêu rụi hết”.

    Theo vị lãnh đạo xã Phú Phong, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn nghi là do chập điện. Thiệt hại do vụ hỏa hoạn vẫn đang được thống kê.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-312020-tinh-tiet-la-vu-chu-dam-ruoi-tu-vong-bat-thuong-a306917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan