+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/8/2019: Nữ điều dưỡng bị tát khi đang cấp cứu bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ điều dưỡng bị tát khi đang cấp cứu bệnh nhân

    BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Ảnh: Vietnamnet

    Vietnamnet dưa tin, hôm 2/8, Phó giám đốc BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) Lê Đức Điệp cho biết, vào khoảng 20h ngày 28/7, bệnh nhân N.T.T.T (25 tuổi, trú TX Đông Triều) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kích thích, buồn nôn do uống nước tẩy rửa bồn cầu.

    Sau đó, bệnh nhân T được nữ điều dưỡng Phan Ngọc Anh đo đầy đủ các thông số, làm các thủ tục hành chính cần thiết và báo cáo bác sĩ về tình trạng người bệnh.

    Lúc này, anh L.K.S (chồng chị T) to tiếng và chửi nữ điều dưỡng Ngọc Anh, tuy đã được giải thích nhưng anh S. vẫn lao tới tát vào mặt.

    Vụ việc được nhân viên y tế can ngăn và thông báo tới công an TP Uông Bí.

    “Phía bệnh viện đã chọn cách động viên bệnh nhân và người nhà để tránh gây rối cũng như ảnh hưởng đến việc cứu chữa cho bệnh nhân kịp thời”, ông Điệp nói.

    Ngày 1/8, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã  gửi công văn đến Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Công đoàn Y tế Việt Nam, Công an phường Thanh Sơn, Công an thành phố Uông Bí báo cáo về việc nhân viên y tế bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

    Taxi lao xuống mương nước lật ngửa, tài xế tử vong

    Xe taxi lật ngửa dưới mương, tài xế tử vong trong xe. Ảnh: Zing.vn

    Theo Zing.vn, rạng sáng 2/8, người dân sống gần khu công nghiệp Khai Sơn ở xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh phát hiện một xe ôtô 4 chỗ bị lật dưới ao.

    Một tài xế xe container tên Lực khi đó đã quay video sự việc phát trực tiếp lên Facebook. Anh này cũng trực tiếp lội xuống ao kiểm tra.

    Khi phát hiện một người đàn ông tử vong trong xe, tài xế sợ làm xáo trộn hiện trường nên không tự đưa nạn nhân ra ngoài.

    Tài xế sau đó chạy đi gọi người đến giúp đỡ nhưng không ai nhận lời. "Tôi nhờ cả dãy hàng nước bên vệ đường nhưng không ai giúp", anh Lực nói.

    Xác nhận sự việc với Zing.vn, lãnh đạo UBND xã Gia Đông cho biết ôtô 4 chỗ bị lật là xe taxi. Tai nạn đã khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.

    Sự cố chạy thận ở Nghệ An: Hai bệnh nhân nguy kịch đang hồi phục

    Các bác sĩ thăm khám cho một trong hai bệnh nhân bị phản ứng khi chạy thận. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Báo Lao Động Thủ Đô cho biết, trong số 6 trường hợp bị phản ứng khi chạy thận tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An có 2 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Sáng ngày 2/8, Bệnh viện Bạch Mai đã thông tin về sức khỏe của 2 bệnh nhân trên. Trao đổi với báo chí, PGS. TS Đào Xuân Cơ, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Chiều 31/7, hai bệnh nhân nặng từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai trong trình trạng nguy kịch do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng. Đến sáng 2/8, 2 bệnh nhân đã có diễn biến tốt hơn, chỉ số sinh tồn khả quan.

    “Rất mừng là kháng sinh chỉ định cho bệnh nhân dùng cũng phù hợp kết quả cấy máu. Các bác sĩ đã tìm ra đích danh loại vi khuẩn gây nhiễm trùng huyết. Hiện tại, 2 bệnh nhân chỉ sốt nhẹ 37,5 độ, không còn rét run như khi vào viện, dự báo sẽ diễn biến tốt hơn", PGS Đào Xuân Cơ chia sẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-382019-nu-dieu-duong-bi-tat-khi-dang-cap-cuu-benh-nhan-a287074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan