+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/4/2020: Danh tính 9 đối tượng liên quan vụ 2 cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Nẵng: Danh tính 9 đối tượng liên quan vụ 2 cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

    Hiện trường vụ truy bắt đua xe khiến 2 chiến sĩ cảnh sát hy sinh. Ảnh: TTXVN

    Đến sáng ngày 3/4, Công an TP.Đà Nẵng bước đầu đã xác định được 9 đối tượng liên quan đến vụ việc hai cảnh sát hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trong đêm ngày 2/4.

    Cụ thể, bảy đối tượng đều trú tại đường Lê Trọng Tấn, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang bị Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ gồm: Nguyễn Đăng An (sinh năm 2001), Nguyễn Văn H. (sinh năm 2004), Nguyễn Văn G. (sinh năm 2003), Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1992), Lê Ngọc Cường (sinh năm 1994), Nguyễn Đình Hoàn (sinh năm 2000) và Nguyễn Đình L. (sinh năm 2004).

    Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành làm rõ hai đối tượng khác liên quan đến vụ việc.

    Trước đó, vào khoảng 20h40 ngày 2/4, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường.

    Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

    Trong quá trình truy đuổi đối tượng đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) 2 cán bộ, chiến sĩ của Đội cảnh sát giao thông - trật tự thuộc Công an quận Sơn Trà là Đại úy Đ.T.T. (41 tuổi) và Trung sĩ V.V.T. (23 tuổi) đã không may hy sinh. Ngoài ra còn có một người dân đi đường bị thương.

    Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường, đồng thời tiếp tục tổ chức truy đuổi ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng.

    Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra và xử lý vụ việc.

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    Điều tra hành vi khai báo gian dối của bệnh nhân thứ 178 nhiễm Covid-19 khiến nhiều người phải cách ly

    Ngày 3/4, ông Phạm Quang Anh - Chủ tịch UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) - cho biết đã giao công an điều tra, làm rõ toàn bộ nội dung liên quan bệnh nhân 178 để xem xét xử lý hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực liên quan đến dịch Covid-19.

    "Sau khi bệnh nhân hết cách ly, công an sẽ đối chiếu các quy định để đưa ra hình thức xử lý, đảm bảo sự răn đe", vị lãnh đạo huyện khẳng định.

    Ông cũng cho hay đến nay, Công an huyện Đại Từ đã đề xuất hình thức xử lý đối với ca bệnh này. Tuy nhiên, địa phương ưu tiên công tác phòng, chống dịch. Chờ khi người này hết cách ly, huyện sẽ quyết định hình phạt.

    Ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết thêm, khi được Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Đại Từ tiếp nhận, bệnh nhân 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì bệnh nhân này mới thừa nhận vừa trở về từ BV Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của BV.

    Hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa huyện Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính). Liên quan đến BN 178, đã có 43 người tiếp xúc F1 đang được cách ly tại cơ sở y tế; 372 người tiếp xúc F2 và 962 người tiếp xúc F3 đang được cách ly tại gia đình có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.

    Quảng Trị: Sợ bị cách ly, 6 người vượt biên theo đường tiểu ngạch

    Ô tô chở 6 người vượt biên trái phép. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 3/4, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị vừa tiến hành xử phạt hành chính 6 người gồm Nguyễn Văn Cứ (SN 1964), Trần Văn Toàn (SN 1987), Nguyễn Văn Vinh (SN 1976), cùng trú tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Ngọc (SN 1995), Nguyễn Văn Sự (SN 1987), Lê Quốc Đạt (SN 1978), cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa về hành vi "Nhập cảnh trái phép".

    Hiện, cả 6 người trên cùng một tài xế ôtô đã được đưa vào khu cách ly tập trung, đợi hoàn thành thời gian cách ly sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, ngày 2/4, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo phối hợp đội Trinh sát đặc nhiệm tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới.

    Đến khoảng 16h cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực cánh gà cửa khẩu Lao Bảo (bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo), tổ công tác phát hiện 6 người đang cắt rừng, vượt suối.

    Sau đó, 6 người này lên ôtô BKS 74C-021.40 rồi lưu thông trên Quốc lộ 9 theo hướng Lao Bảo-Đông Hà. Lúc này, các tổ trinh sát đặc nhiệm được lệnh tiếp tục đeo bám, giữ khoảng cách với xe chở các đối tượng để không bị phát hiện, rút dây động rừng, đồng thời thông tin, phối hợp với Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) triển khai lực lượng đón lõng, bắt gọn các đối tượng trên.

    Bước đầu, 6 người này khai nhận làm công nhân tại Lào (trong đó có 2 người không có hộ chiếu). Khi về Việt Nam vì không muốn bị cách ly nên đi theo đường tiểu ngạch. Riêng Lái xe Phan Gia Thanh (SN 1970, ngụ tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) thì từ nội địa lên khu vực cửa khẩu để đón người vượt biên.

    Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lí nghiêm hành vi Trốn cách ly và Qua lại biên giới mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định của nhóm này.

    Đắk Lắk: Xử lý 25 người tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch

    Ngày 3/4, Công an xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã đưa 25 người tham gia tụ tập ăn nhậu tại khu vực “Thác lộn xộn” thuộc thôn 5 về trụ sở để làm việc.

    Trước đó vào khoảng 1h cùng ngày, Công an xã phối hợp cùng tổ tuần tra của Phòng CSCĐ Công an tỉnh tuần tra tại khu vực “Thác lộn xộn” thì phát hiện một nhóm người gồm 16 nữ và 9 nam đang tụ tập ăn nhậu.

    Lực lượng công an đã mời 25 người về trụ sở làm việc. Tại đây, ông Trần Anh Quang (SN 1981, ngụ đường Trần Quý Cáp, thành phố Buôn Ma Thuột khai báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cơ sở massage của ông đóng cửa. Khoảng 16h ngày 2/4, ông Quang tổ chức cho người thân và nhân viên của mình vui chơi, ăn nhậu tại khu vực "Thác lộn xộn". Cuộc vui thâu đêm này chỉ ngừng lại vào rạng sáng khi công an kiểm tra, phát hiện.

    Ông Quang đã thừa nhận hành vi tập trung đông người trong mùa dịch là trái các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, bộ Y tế và địa phương.

    Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, củng cố tài liệu để xử lý theo các quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-442020-danh-tinh-9-doi-tuong-lien-quan-vu-2-canh-sat-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-a318125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan