+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/12/2020: Thông tin bất ngờ vụ thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin bất ngờ vụ thai phụ mất tích bí ẩn ở Bắc Ninh

    Chị Th. không hề sinh con ở Pleiku. Ảnh: VTC News

    Chiều tối 6/12, Công an TP.Pleiku đã phủ nhận thông tin thai phụ Nguyễn Thị Thúy Th. (SN 1998, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) sinh con ở Gia Lai. Được biết, trước đó 5 ngày, gia đình chị Th. đã trình báo về việc chị đột ngột mất tích khi đi khám thai ở Bắc Ninh.

    Theo thông tin được chia sẻ, chị Th. và chồng là anh TA (SN 1997, trú cùng địa phương) đã kết hôn từ tháng 9/2019. Sau đó, chị đã có thai nhưng không may bị sảy ở tháng thứ 5. Vì lo sợ gia đình chồng trách mắng, chị Th. đã giấu sự việc và mang bụng giả.

    Tìm hiểu trên mạng xã hội, chị Th. thấy chị Nguyễn Thị Đ.T (SN 1990, trú tổ 10, P. Ia Kring, TP.Pleiku) có thai cùng thời điểm với mình nhưng gia đình khó khăn, không có khả năng nuôi con nên chị Th. đã chủ động liên lạc để xin con nuôi. Theo đó, hai người phụ nữ hẹn nhau ở Pleiku để đón con sau khi chị T. sinh.

    Ngày 2/12, chị Th. đã bắt xe lên Pleiku khi nghe tin chị T. đang nằm ở Bệnh viện TP.Pleiku (Gia Lai) để chờ sinh. Tới ngày 5/12, sau khi chị T. sinh con, chị Th. đã gọi về nhà để báo tin với gia đình vào nói rằng mình đã sinh con ở Pleiku.

    Tại cơ quan công an, chị Th. thừa nhận không có chuyện mất tích hay bị bắt cóc.

    Trước đó, sáng 2/12, khi chị Th. đi khám thai cùng mẹ chồng tại Bệnh viện Đa khoa Yên Phong (Bắc Ninh). Trong khi chờ bác sĩ gọi vào phòng để khám thì chị Th. nói buồn đi vệ sinh và mất tích bí ẩn.

    Sau đó, gia đình chị Th. đã tìm kiếm khắp bệnh viện và nhờ xem camera an ninh. Theo hình ảnh camera ghi lại, chị Th. đã bỏ ra ngoài cổng bệnh viện. Lo ngại có chuyện không hay, gia đình chị đã liên hệ với Công an huyện Yên Phong để trình báo sự việc.

    Quảng Ninh: Phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép

    Nhà nghỉ Hòa Bình có địa chỉ tại số 39 phố Vườn Đào, tổ 4 khu 2, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình kiếm tra, cơ quan chức năng TP.Hạ Long đã phát hiện 2 người quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và đang lưu trú tại nhà nghỉ này.

    Ngày 5/12, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ Hòa Bình.

    Ngoài ra, lực lượng quản lý cũng được bố trí để đảm bảo an ninh trật tự tại địa điểm khoanh vùng, phong tỏa. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc, cách ly tại chỗ những người trong khách sạn, tiến hành khử khuẩn, giám sát y tế đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa.

    UBND TP.Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân Trung Quốc và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, vào đêm 4/12, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai cũng kịp thời ngăn chặn phương tiện đò gỗ chở 8 thuyền viên người Việt Nam nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) trốn cách ly dịch COVID-19.

    Theo điểm b, khoản 2, điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người trốn tránh cách ly có thể bị xử lý hành chính từ 5-10 triệu đồng.

    Cảnh báo phần mềm gián điệp đặc biệt nguy hiểm trên điện thoại

    Phần mềm gián điệp mạo danh "Bộ Công an". Ảnh: Bộ Công an

    Từ tháng 10/2020 trở lại đây, qua công tác bảo vệ an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lực lượng công an phát hiện một phần mềm gián điệp đã phát hiện một phần mềm gián điệp nằm trên điện thoại hệ điều hành Android. Theo đó, phần mềm này được các đối tượng xấu sử dụng với mục đích lừa đảo, trộm cắp tài sản.

    Phần mềm gián điệp này đã được các đối tượng ngụy tạo, giả danh ứng dụng điện thoại (App) mang tên "Bộ Công an". Nếu người dùng cài đặt phần mềm này, điện thoại sẽ bị chiếm quyền kiểm soát, vô cùng nguy hiểm.

    Thông qua phần mềm này, các đối tượng sử dụng công nghệ VOIP tạo lập các số điện thoại ảo, giả mạo số điện thoại công khai của cơ quan thực thi pháp luật (chỉ khác ở đầu số như +0096, +884), để gọi điện cho bị hại, thông báo họ đang bị điều tra vì có liên quan đến một vụ án, chuyên án, nếu không hợp tác sẽ bị bắt giữ, khởi tố. Đồng thời yêu cầu bị hại kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng.

    Sau đó, các đối tượng tiếp tục làm giả lệnh bắt giữ, khởi tố giấy triệu tập của cơ quan Công an để đe dọa và yêu cầu nạn nhân thay đổi điện thoại đang dùng sang điện thoại hệ điều hành Android. Các đối tượng lấy lý do bảo vệ nạn nhân khỏi lừa đảo và yêu cầu họ cài đặt phần mềm "Bộ Công an".

    Khi sử dụng phần mềm "Bộ Công an", các nạn nhân cần điền một số thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, họ tên, số chứng minh nhân dân (căn cước công dân)... Các thông tin này sẽ được chuyển về máy chủ do các đối tượng quản lý. Qua đó, nội dung các cuộc điện thoại trao đổi, tin nhắn sẽ được phần mềm gián điệp kiểm soát, ngầm chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý, không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân.

    Nguy hiểm hơn, thông qua phần mềm gián điệp, các đối tượng có thể điều khiển điện thoại di động của người dùng từ xa bao gồm các tính năng như soạn, gửi tin nhắn SMS; mở khóa thiết bị di động; bật tắt mạng internet, truy cập wifi; đọc, ghi danh bạ; đọc, ghi lịch sử cuộc gọi, thực hiện cuộc gọi mà chủ điện thoại không hề hay biết. Thông qua hoạt động này, các đối tượng có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của nạn nhân đánh cắp tiền mà không để lại dấu vết.

    Qua điều tra, lực lượng Công an phát hiện đã có hàng chục bị hại tại các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Huế, Tuyên Quang, Nghệ An, An Giang, Đắk Lắk... bị các đối tượng trộm cắp, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

    Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các phầm mềm điện thoại này và khẳng định hiện nay, bộ Công an chưa xây dựng và triển khai hệ thống App trên ứng dụng điện thoại thông minh.

    Trang thông tin chính thức của bộ Công an là Cổng Thông tin điện tử bộ Công an chỉ sử dụng 02 tên miền chính thức là: mps.gov.vn và bocongan.gov.vn, mọi tên miền khác nhân danh bộ Công an đều là giả mạo…

    Cháy căn nhà gỗ ở An Giang khiến 1 người tử vong

    Lãnh đạo UBND xã Phú Thành mới đây đã xác nhận thông tin về vụ hỏa hoạn trong đêm khiến 1 người tử vong.

    Cụ thể, vào khoảng 22h40 ngày 5/12, người dân tổ 13, ấp Phú Quới, xã Phú Thành đã nhanh chóng hô hoán và liên hệ với lực lượng chức năng khi phát hiện một đám cháy bùng lên trong khu vực. Được biết, ngôi nhà bị hỏa hoạn là nhà của ông Trần Văn Thu (sinh năm 1957).

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập dắt hỏa hoạn. Người dân địa phương cho biết đám cháy được phát hiện khá sớm nhưng vì nhà ông Thu làm bằng gỗ nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra và thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

    Sau khi dập lửa, lực lượng chức năng tìm thấy 1 thi thể bị cháy đen, nghi là của ông Thu bởi thời điểm xảy ra hỏa hoạn ông Thu đang ở trong nhà. Ước tính, tổng thiệt hại về tài sản mà vụ hỏa hoạn gây ra là 30 triệu đồng.

    Trong sáng 6/12, lãnh đạo UBND huyện Phú Tân và xã Phú Thành đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân số tiền 22 triệu đồng sau vụ cháy nghiêm trọng.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng tích cực điều tra, xác minh làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7122020-thong-tin-bat-ngo-vu-thai-phu-mat-tich-bi-an-o-bac-ninh-a348479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan