+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/10/2019: Thông tin chính thức vụ nữ cán bộ Tỉnh ủy "mượn" bằng THPT của chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin chính thức vụ nữ cán bộ Tỉnh ủy "mượn" bằng THPT của chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk

    Ông Nguyễn Thượng Hải- Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, thông tin về vụ việc với báo chí. Ảnh: Báo Đắk Lắk

    Theo thông tin trên TTXVN, trưa ngày 7/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có Công văn số 3106-CV/VPTU về phối hợp thông tin việc xử lý vi phạm đối với cán bộ, đảng viên và đính chính những thông tin sai lệch trên một số phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội facebook.

    Cụ thể, theo nội dung văn bản này, việc nữ Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Thị Ngọc Thảo lấy bằng cấp 3 và tên chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm việc là có thật.

    Công văn nêu rõ, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk về các nội dung: Tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học Trung cấp, học liên thông lên Đại học và hiện nay đã học đến Thạc sĩ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực...

    Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung đơn tố cáo bà Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo là đúng.

    Bà Thảo cũng đã thừa nhận đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

    Vụ việc trên đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận thời gian gần đây. Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội đã đưa một số thông tin không chính xác, trích dẫn không đúng nội dung, gây hiểu lầm; làm ảnh hưởng đến công tác kiểm tra, xử lý đến một số cá nhân đồng thời làm ảnh hưởng đến công tác kiểm tra, xử lý, gây dư luận xấu trong xã hội.

    Về quá trình công tác của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo), Văn phòng Tỉnh ủy cung cấp lại như sau: Từ năm 1999 đến tháng 5/2002 làm nhân viên tại Xí nghiệp chế biến Cà phê, thuộc Công ty Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk; từ tháng 5/2002 đến tháng 4/2005 làm Kế toán trưởng tại khách sạn Bạch Mã, thành phố Buôn Ma Thuột; từ tháng 5/2005 đến tháng 5/2011 phụ trách kế toán rồi làm Kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk; từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2019 công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ nhân viên kế toán, Phó Trưởng phòng Quản trị, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

    Quảng Ninh: Bất ngờ phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ ngay trung tâm TP.Hạ Long

    Trước đó, trong lúc san gạt, hạ cốt xây móng nhà xuống sâu khoảng 3m, ông Nguyễn Thành Long ở tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long phát hiện một quả bom. Đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh do Mỹ sản xuất, nặng 250 bảng Anh (tương đương 113 kg), dài khoảng 1,5 mét, đường kính 40cm, còn nguyên ngòi nổ.

    Chiều cùng ngày, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Ban CHQS TP.Hạ Long nhanh chóng tổ chức lực lượng xuống hiện trường, khảo sát và di dời quả bom đến nơi hủy nổ an toàn.

    Cách đây 2 năm, cách vị trí tìm thấy quả bom này mấy chục mét cũng phát hiện một quả bom nặng gấp đôi.

    Trước đó cũng tại Quảng Ninh nhóm công nhân đào móng làm nhà cho bà Võ Thị Mai (ở Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu) phát hiện 1 quả bom lớn, vùi trong lòng đất nên báo các cơ quan chức năng. Quả bom được xác định là bom M117 nặng 343kg, dài 1,2m, đường kính 0,4m và còn nguyên ngòi nổ.

    Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã xuống hiện trường khảo sát, bố trí lực lượng canh gác 24/24, đồng thời báo cáo sự việc lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

    Các chuyên gia nhận định quả bom có thể kích nổ bằng lò xo, không thể di chuyển khi còn ngòi nổ nên quyết định tháo ngòi nổ ngay tại hiện trường. Trước khi xử lý quả bom, các lực lượng chức năng huyện Quảng Ninh đã phải sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Vụ lắp camera tại nhà riêng cán bộ tỉnh Sóc Trăng: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn tiền ngân sách

    Ủy viên BTV Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hoàn trả ngân sách tiền lắp đặt camera tại nhà riêng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Theo thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng, ngày 7/10, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, các Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã hoàn trả lại cho ngân sách chi phí triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng.

    Trước đó, ngày 24/4/2019, Tỉnh uỷ Sóc Trăng có Quyết định số 1542 về việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    Quyết định này dựa trên đề xuất của Công an tỉnh nhằm để bảo vệ mục tiêu, trong đó có nhà riêng của các lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

    Theo đó, quyết định giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và được bảo mật, với dự toán kinh phí là 981.927.000 đồng.

    Tuy nhiên, Quyết định trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trên tinh thần lắng nghe ý kiến từ dư luận, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã ra quyết định hủy bỏ Quyết định số 1542-QĐ/TU. Đồng thời, thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng 12 Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

    Bên cạnh đó, BTV Tỉnh ủy tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể BTV và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót này, báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

    Đắk Nông : Cán bộ công an say rượu, gây tai nạn giao thông kinh hoàng bị đình chỉ công tác 30 ngày

    Theo báo Dân Trí, chiều 7/10, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo định kỳ tháng 10. Tại buổi họp báo, Công an tỉnh Đắk Nông đã cung cấp thông tin về việc xử lý cán bộ lái xe, gây tai nạn trong tình trạng “có cồn trong máu”.

    Theo đó, người điều khiển xe gây tai nạn là ông Trịnh Đình Nam, cán bộ công an chính quy phường Nghĩa Phú. Thời điểm xảy ra tai nạn, ông Nam có nồng độ cồn trong máu, vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

    Sau khi xảy ra tai nạn, Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn do ông Trịnh Đình Nam điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia, không đi đúng phần đường quy định dẫn đến tai nạn.

    Cũng theo Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi thu thập chứng cứ và các tài liệu liên quan, Công an thị xã Gia Nghĩa đã đình chỉ công tác đối với ông Nam để điều tra, làm rõ vụ án.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, tối 20/9, Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) phối hợp với cơ quan chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến một người nguy kịch.

    Hơn 16h cùng ngày, ôtô mang thương hiệu Chevrolet lưu thông trên đường Lê Hồng Phong hướng từ trung tâm thị xã Gia Nghĩa về UBND phường Nghĩa Phú. Khi xe đến đoạn gần Chi cục thú y tỉnh Đắk Nông, tài xế mất lái lao qua làn đường đối diện tông vào anh Dương Minh Hưng (công nhân đang thi công trụ điện).

    Chiếc ôtô chỉ dừng lại khi tông liên tiếp 2 xe máy dựng trên lề đường và húc đổ mái hiên nhà dân.

    Người dân tại hiện trường cho biết sau khi xảy ra tai nạn, một người đàn ông mặc sắc phục công an mở cửa xe bước xuống.

    Một lãnh đạo Công an phường Nghĩa Phú thừa nhận người lái xe tên Nam là cấp dưới của ông. Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân và tài xế đều nhập viện cấp cứu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-8102019-thong-tin-chinh-thuc-vu-nu-can-bo-tinh-uy-muon-bang-thpt-cua-chi-gai-de-thang-tien-o-dak-lak-a295984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan