+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/8/2019: Sở GD&ĐT Hà Nội quán triệt các trường đảm bảo an toàn cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sở GD&ĐT Hà Nội tăng cường chỉ đạo và quán triệt các trường về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh

    Trường PTLC quốc tế Gateway- nơi xảy ra vụ việc bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón. 

    Sau vụ việc cháu L.H.L. - Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) - tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường, VietnamPlus thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố. 

    Sở cũng khẳng định quan điểm của Sở là sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay ngay chiều tối 6/8, ông đã được Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy báo cáo nhanh về vụ việc.

    "Ngay khi được báo cáo, tôi đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo ngay lực lượng công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé. Đây là sự việc rất đau lòng, bản thân tôi cũng đã yêu cầu Chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8" - Ông Chung nói.

    Bước đầu, ông Chung cho rằng chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường.

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm, ngay ngày 7/8 thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố để không xảy ra những trường hợp tương tự.

    Như Người đưa tin đã thông tin trước đó, tối 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường Quốc tế Gateway mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều bàng hoàng phát hiện 1 em học sinh trên xe với trạng thái đã tử vong.

    Em học sinh này được xác định đang học lớp 1 tại trường. Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ gia đình, trình báo công an về sự việc.

    Đại diện Công an có mặt ở hiện trường cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện, đồng thời yêu cầu nhà trường phải trung thực, nghiêm túc trong suốt quá trình điều tra.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Xót xa 3 cháu bé tử vong do đuối nước khi đi tắm hồ ở Quảng Bình

    Gia đình tổ chức lễ tang cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: Công an nhân dân

    Sáng 7/8, thông tin trên VTC News, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của 3 cháu nhỏ.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, 4 cháu nhỏ cùng trú tại thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, rủ nhau ra một hồ nước cách nhà khoảng 800m để tắm. Sau đó, 1 cháu về trước, còn 3 cháu, gồm: Nguyễn Ngọc K. (SN 2013), Nguyễn Ngọc N. (SN 2014) và Đặng Ngọc D. (SN 2012) tiếp tục ở lại tắm.

    Một lúc sau, cả 3 rơi vào vũng nước sâu của con hồ này bị đuối nước dẫn đến tử vong.

    Công an nhân dân đưa tin, đến khoảng gần 19h cùng ngày, không thấy con về, bố mẹ cháu hoảng hốt đi tìm thì đau đớn khi phát hiện thi thể các cháu nằm dưới hồ nước. Được biết trong 3 nạn nhân tử vong cháu K. và N. là hai anh em ruột trong một gia đình.

    Chiều cùng ngày thi thể của các cháu đã được gia đình đưa về an táng.

    Sáng 7/8, lãnh đạo UBND xã Quảng Đông cùng các tổ chức, đoàn thể đã đến chia buồn với gia đình. Trước mắt, UBND xã Quảng Đông hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân hai triệu đồng.

    Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra một vụ đuối nuớc khiến bé trai 4 tuổi tử vong thương tâm. Cụ thể, vào sáng 5/8, cháu Đinh Minh Đ. (4 tuổi), trú tại thôn Tân Ấp, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cùng anh trai ra khe suối tìm bà, không may trượt chân, ngã xuống vũng nước sâu.

    Người anh đi cùng sợ hãi vội chạy về nhà kêu bà con đến cứu. Người dân gần đó khi nghe kêu cứu chạy ra nhưng mãi đến 15h cùng ngày, mọi người mới tìm được thi thể của cháu Đ.

    Đang đứng mua hàng, người đàn ông bị hàng xóm đâm tử vong

    Theo báo Dân Trí, ngày 7/8, thông tin từ thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng thị xã đang điều tra và truy bắt Hoàng Văn Quang (SN 1978, ở xã Sông Khoai), nghi can gây ra vụ án mạng.

    Cụ thể, vào khoảng 18h40 ngày 6/8, anh V.V.T. (SN 1987) trong khi đang đứng mua hàng tại một cửa hàng tạp hóa ở thôn 2, xã Sông Khoai thì bất ngờ bị Hoàng Văn Quang lao tới dùng dao đâm chém liên tục vào cổ và đầu cho đến khi anh T ngã gục trên vũng máu mới chịu dừng tay.

    Sau khi gây án, đối tượng Quang nhanh chóng bỏ  trốn khỏi hiện trường.

    Một số người dân chứng kiến sự việc cho hay, sự việc xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ nên không ai kịp ra ngăn cản. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa anh T. đến bệnh viện cấp cứu và cấp báo tới công an địa phương.

    Cũng theo người dân, nạn nhân và nghi can vốn là hàng xóm, giữa hai bên gia đình cũng chưa từng xảy ra xích mích.  

    Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương, công an xã có mặt tại để bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo sự việc lên Công an thị xã Quảng Yên phối hợp điều tra, làm rõ.

    Sáng sớm 7/8, do vết thương quá nặng, nạn nhân qua đời tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, sau đó được gia đình đưa về nhà làm thủ tục mai táng.

    Cũng theo ông Lượng, qua tìm hiểu, anh Chấn và Quang không có mâu thuẫn gì. Bản thân Quang không có tiền án, tiền sự, không gây điều tiếng ở địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thông tin mới vụ vụ thầy tu đánh bé trai 11 tuổi dã man ở Bình Thuận

    Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ sư thầy đánh dã man trẻ tu tập ở Bình Thuận. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 7/8, Đại tá Lê Bá Thanh, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết, vụ việc một người tu hành ở huyện Hàm Thuận Bắc (pháp danh: Thiện Lam, tên thật là Lương Việt Đức, 26 tuổi, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bị tố cáo tra tấn cháu T.V.Đ.K. (11 tuổi, trú thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đang được công an vào cuộc điều tra.

    Theo đó, cơ quan công an đã cấp giấy cho cháu K. đi giám định thương tật.

    Hiện Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang chờ kết luận giám định thương tật để xem xét cơ sở khởi tố vụ án hình sự.

    Đại tá Lê Bá Thanh cho biết thêm, trong trường hợp người bị tra tấn là trẻ em, không có khả năng phản ứng, nếu tỉ lệ thương tật dưới 11%, vẫn có thể xem xét khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến sự việc, phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Văn Bảy cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo công an huyện phải kiểm tra, làm rõ hành vi của Lương Việt Đức để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo ông Bảy, Lương Việt Đức không phải tu sĩ mà gia đình tự ý xây cơ sở thờ tự trên đất vườn của nhà mình, chứ không phải chùa. Do vậy, việc “mở lớp tu sinh” là hoàn toàn không đúng với các quy định của pháp luật hiện nay về tôn giáo.

    Trong một diễn biến khác, VOV cho hay, cũng trong sáng 7/8, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận khẳng định người tu hành đánh bé trai 11 tuổi dã man khi đang tu học khóa mùa hè tại tịnh thất tư gia ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc không phải là nhà sư thuộc tăng đoàn do Giáo hội quản lý.

    Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng đại diện của Giáo hội Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu K tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

    Tại đây, các vị đại diện đã có cuộc làm việc với gia đình, hứa sẽ phối hợp với với cơ quan chức năng địa phương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đúng người đúng tội.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Người Đưa Tin cho hay, theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương, mẹ cháu K., vào tháng 6/2019, trong thời gian cháu K. nghỉ hè, gia đình đã đưa cháu đến một cơ sở thờ tự ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc để tham gia khóa tu mùa hè.

    Khoảng 1 tuần sau, cháu K. gọi điện thoại về cho mẹ và cho biết, người đàn ông tự nhận là người tu hành có pháp danh Thiện Lam ở đây có hành vi ôm ấp mình khi ngủ. Khi gia đình gọi điện đến chùa, người đàn ông này đã giải thích “chỉ là quan tâm, yêu thương chứ không có gì quan trọng”.

    Đến sáng 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của ông Thiện Lam, yêu cầu đưa cháu K. về vì hư hỏng, xem phim đồi trụy. Bà Hương đến nơi thì bàng hoàng thấy cháu K. có nhiều vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo.

    Gặp mẹ, cháu K. khóc và kêu cứu vì bị ông Thiện Lam bắt quỳ gối, đánh đập bằng ống nước đến ngất xỉu. Bà Hương lập tức đến Công an xã Hàm Chính trình báo và đưa con trai nhập viện cấp cứu.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-882019-so-gddt-ha-noi-quan-triet-cac-truong-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-a287703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan