+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/8/2019: Rác bủa vây âu thuyền lớn nhất Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Âu thuyền lớn nhất Đà Nẵng ô nhiễm nghiêm trọng

    Tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại âu thuyền lớn nhất Đà Nẵng. Ảnh: TN&MT

    Nhiều ngày trở lại đây, tình trạng ô nhiễm môi trường ở âu thuyền, cảng cá Thọ Quang - âu thuyền lớn nhất ở Đà Nẵng trở nên vo cùng nghiêm trọng. 

    Dọc các tuyến đường xung quanh âu thuyền và cảng cá Thọ Quang như Hồ Hán Thương, Vũng Thùng 9, Chu Huy Mân, Vân Đồn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nước bốc mùi hôi nồng nặc khắp khu vực âu thuyền và cảng cá. 

    Quanh khu vực bờ được các ngư dân đậu tàu thuyền là cảnh đủ loại rác thải nổi lềnh bềnh đã kéo dài nhiều tháng nhưng chưa được một đơn vị môi trường nào đến thu gom để đưa đi xử lý.

    Một số người dân khu vực này cho biết, tình trạng ô nhiễm đã kéo dài hàng chục năm nay. Mặt nước đen xì và bốc mùi khiến người dân ít qua lại khu vực này và chỉ có ngư dân có tàu, thuyền neo đậu ở đây thì mới ghé vào. Mặc dù người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương tuy nhiên, phía cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm, đây được coi là  “điểm đen” về ô nhiễm của thành phố.

    Theo thông tin trên báo Tài nguyên& Môi trường, lãnh đạo Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cho biết, đơn vị này đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong công tác dọn dẹp phần rác thải cứng, tuy nhiên, vấn đề nan giải nhất với âu thuyền, cảng cá vẫn là mùi hôi.

    Mùi hôi là do nhiều nguồn: Việc vận chuyển làm rơi vãi nước thải, cá vụn trên đường khu vực cảng cá, vấn đề này đã được xử lý bằng hóa chất tẩy rửa, điện giải… Mùi hôi bùn nước từ đáy lòng hồ âu thuyền, năm 2016, Viện Khoa học công nghệ môi trường đã tiến hành làm thí nghiệm, tạo vi sinh để phân hóa lớp bùn nước này. Đề tài đã được Sở TN&MT TP. Đà Nẵng thẩm định, nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành trên thực địa. Nếu giải quyết được bằng phương pháp này thì rất tốt, giảm được rất nhiều chi phí.

    Lãnh đạo Ban quản lý âu thuyền, cảng cá Thọ Quang cũng cho biết thêm, trước đó, Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã từng đề xuất đào một kênh dẫn nước từ sông Hàn phía bờ Nại Hiên Đông, thông vào Âu thuyền, tạo dòng chảy lưu thông, nhưng không hiểu lý do gì, ý kiến ấy đã không thực hiện được.

    Hiện Trạm xử lý nước thải Sơn Trà đang thực hiện việc thu gom, xử lý nước thải tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang. Do quá tải khiến quá trình xử lý gặp bấp cập, dẫn đến tình trạng sốc tải.

    Infonet thông tin, để chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm nói trên, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận kiêm Trưởng ban Ban ATGT quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận thường xuyên tổ chức lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện chở hải sản vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT, đổ chất thải gây ô nhiễm ra môi trường, xử lý nghiêm xe quá cũ, không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát mờ, rách không rõ ràng…, nhất là đối với xe máy, mô tô.

    Đề nghị Chánh Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng, tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải, đậu đỗ sai quy định, đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường  không đúng nơi quy định và gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là khu vực địa bàn quận Sơn Trà.

    Đề nghị Ban ATGT quận Sơn Trà và Thanh tra Sở GTVT tổ chức triển khai thực hiện và định kỳ báo cáo tình hình hoạt động, kết quả xử lý vi phạm về Ban ATGT TP trước ngày 15 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Thành ủy và UBND TP.

    Thanh Hóa: Khẩn trương tìm kiếm người dân mất tích do mưa bão

    Sa Ná tan hoang sau lũ dữ, nhiều người mất tích chưa được tìm thấy. Ảnh: PLO

    Theo báo Tiền Phong, đến ngày 6/8, nhiều điểm giao thông trên các tuyến Quan Sơn, Mường Lát... tại Thanh Hóa vẫn bị ách tắc do mưa lũ làm hư hỏng, sạt lở. Trận lũ đã làm ít nhất 15 người chết, mất tích; thiệt hại tài sản ước tính lên đến 276 tỷ đồng.

    Cụ thể, hơn 1.000 gia súc, gia cầm trên địa bàn các huyện bị cuốn trôi, chết; nhiều trường học, công sở bị hư hỏng; nhà cửa bị cuốn trôi...

    Có tới 29 điểm sạt lở ta luy dương trên các tuyến quốc lộ đang còn ách tắc (13 điểm trên tuyến quốc lộ 15C và 16 điểm trên tuyến 16C). Trong khi đó, tuyến đường tỉnh bị sạt lở 50 điểm, hiện vẫn còn một số điểm đang còn ngập (trên huyện Cẩm Thủy, Thường Xuân)... Hiện nay, các đơn vị đang tập trung, khẩn trương xử lý để có thể đảm bảo thông xe sớm nhất.

    Đặc biệt, chiều hôm qua (5/8), lực lượng chức năng trong lúc khắc phục hậu quả mưa lũ từ bão số 3 đã tìm được thi thể chị Lò Thị Quạm (bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa).

    Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng bản Sa Ná Nguyễn Xuân Phương cho biết, lũ đổ về rất bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay. Khi 75 hộ dân với gần 200 người sinh sống bên dòng sông Luồng này đang say giấc thì nước từ trên thượng nguồn ập tới, hàng chục ngôi nhà gần như ngay lập tức bị xóa sổ, nhiều ngôi nhà khác cũng bị hư hỏng, sụp đổ với những mức độ khác nhau.

    Theo ông Phạm Văn Tiện, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, chính quyền địa phương đang huy động hơn 1.000 người là cán bộ công an, bộ đội biên phòng các ngành, đoàn thể khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. Các phương án tìm kiếm được triển khai nhiều mũi, trong đó huy động lực lượng tìm người mất tích dọc theo sông Luồng thuộc nhiều xã là Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và Na Mèo.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp phải khẩn trương khắc phục sau lũ, đồng thời ổn định cuộc sống của người dân, gấp rút tìm nơi tái định cư cho người dân Sa Ná.

    Được biết, theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến chiều 4/8, thiệt hại do bão số 3 tại các địa phương trên toàn quốc tiếp tục tăng lên. Cụ thể, hoàn lưu bão gây mưa lũ đã khiến 5 người chết (Thanh Hóa 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người), làm 14 người mất tích (tập trung chủ yếu ở Thanh Hóa với 12 người, Điện Biên 1 người, Phú Thọ 1 người), làm 1 người ở Bắc Kạn bị thương.

    Ngoài ra, nhiều hecta hoa màu, gia súc bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn mét khối đất đá bị sạt lở tại Thanh Hóa, Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên. Hiện có bảy bản của huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) vẫn đang bị cô lập, chia cắt.

    Thiếu nữ 21 tuổi đưa bé trai 7 ngày tuổi sang Trung Quốc lấy 15 triệu đồng

    Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn thông tin, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Lò Thị Nguyệt (SN 1998, trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) khi đang bế một trẻ sơ sinh, tìm đường vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

    Báo Biên Phòng đưa tin, tại cơ quan chức năng, Lò Thị Nguyệt khai nhận: Nguyệt được một người thông tin qua điện thoại, lên Lạng Sơn liên lạc với mẹ cháu bé trai mới sinh là Thái Thị T. (SN 1995, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) để nhận cháu bé và một số giấy tờ liên quan tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Cao Lộc (Lạng Sơn).

    Sau khi nhận cháu bé, nhiệm vụ của Nguyệt là sẽ xuất cảnh trái phép đưa cháu bé sang tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc giao cho một người Trung Quốc. Nếu vụ việc trót lọt, Nguyệt sẽ được nhận 15 triệu đồng tiền công.

    Trong lúc Nguyệt đang tìm cách vượt biên trái phép thì bị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị phát hiện, bắt giữ tại phía Tây mốc 1107, thuộc khu Nam Quan (thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc).

    Theo thông tin trên báo Giao Thông, cháu bé đã được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị bàn giao cho cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

    Vụ chủ hụi bất ngờ mất tích ở Hải Phòng: Gần 50 người đến cơ quan chức năng "báo nợ"

    Ngôi nhà của ông T. đóng cửa từ khi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ chủ hụi L.N.T (ở Trà Khê, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) “mất tích” nhiều ngày nay, báo Dân Trí đưa tin, cơ quan chức năng quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cho biết, sáng nay (6/8) đã có 47 người dân trình báo với tổng số tiền lên tới hơn 6 tỉ đồng.

    Được biết, những người dân này kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chơi hụi và có dấu hiệu bỏ trốn của ông L.N.T.

    Một số người dân chia sẻ, sở dĩ hiện mới có số người như trên trình báo với cơ quan công an là do nhiều người vẫn hy vọng ông T. sẽ trả lại tiền nên chưa trình báo hoặc có người chưa kịp làm đơn trình báo.

    Hàng xóm của ông T. cho biết, ông này rời nhà từ ngày 2/8 cho đến nay vẫn chưa thấy về.

    Cũng theo nguồn tin trên báo Dân Trí, sở dĩ có nhiều người tin tưởng, đưa tiền cho ông T. là vì ông T. có thâm niên cầm hụi đã hơn 20 năm, luôn sòng phẳng, thanh toán rất đúng hẹn nên rất có uy tín. Nhiều người vì tin tưởng gửi tiền với số lượng lớn cho ông T, trong đó đa số là họ hàng và người cùng thôn.

    Được biết, ông L.N.T. hiện có vợ và 2 con, sống gần gũi, tình cảm, tốt bụng, thường xuyên công đức nhà chùa, đi làm từ thiện.

    Trước đó, ngày 3/8, nhiều người dân ở Trà Khê, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đã trình báo tới công an phường sở tại về việc chủ hụi là ông L.N.T. mất tích một cách bất thường cùng với số tiền lớn của nhiều người.

    Cụ thể, theo thông tin trên VTC News, một số người đến hẹn lấy hụi nhưng ông T. lấy lý do mọi người chưa đóng đủ nên hẹn lùi ngày. Đến ngày 2/8, người dân tá hỏa khi không thể liên lạc với vợ chồng ông T., căn nhà ông T. cũng đóng kín không có người.

    Hiện, Công an quận Dương Kinh đang tiến hành điều tra xác minh, làm rõ và bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực nơi ở của chủ hụi L.N.T.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-782019-rac-bua-vay-au-thuyen-lon-nhat-da-nang-a287567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan