+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/8: Ukraine mở đăng ký cho tàu buôn đi qua biển Đen

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mở đăng ký cho tàu buôn đi qua biển Đen

    “Quyết định được đưa ra để mở các con đường trên biển Đen. Tất nhiên, các chủ tàu và thuyền trưởng của các tàu buôn được cảnh báo về sự nguy hiểm. Nguy cơ gặp thủy lôi vẫn ở mức khá cao. Do đó, tất cả những hành động trên Biển Đen sẽ diễn ra dưới sự giám sát của lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi làm mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn”, hãng tin Ukrinform dẫn lời người phát ngôn lực lượng hải quân Ukraine DmitryPletenchuk nói hôm 12/8.

    Tuy nhiên, quan chức trên không tiết lộ chi tiết về số lượng tàu buôn đã đăng ký. Trước đó, hải quân Ukraine thông báo hành lang nhân đạo tạm thời trên biển Đen bắt đầu hoạt động từ ngày 10/8. Các đối tượng được phép sử dụng hành lang này dự kiến sẽ là các tàu thương mại bị mắc kẹt tại các cảng bên bờ biển Đen của Ukraine, chuyên chở các mặt hàng như ngũ cốc và các loại nông sản khác.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 8 2023 ukraine mo dang ky cho tau buon di qua bien den

    Ukraine mở đăng ký cho tàu buôn đi qua biển Đen. Ảnh: Reuters

    “Hoạt động vận chuyển trên hành lang này sẽ được ghi lại bằng các camera được lắp trên các tàu, và được phát sóng để cho thấy đây đơn thuần là một sứ mệnh nhân đạo và không có mục đích quân sự”, hải quân Ukraine thông báo.

    Khoảng 60 tàu thương mại đã mắc kẹt tại các cảng Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở nước này. Do không chở lương thực, các tàu này không được ra khơi ngay cả khi Moscow và Kiev ký kết thỏa thuận ngũ cốc biển Đen. Phần lớn thủy thủ đoàn trên các tàu này đã được sơ tán, để lại tàu cho người dân Ukraine tại địa phương trông nom.

    Lầu Năm Góc tuyên bố thành lập nhóm đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo

    Dấu hiệu cho thấy Ukraine chịu thiệt hại lớn khi phản công

    Theo thông tin mới nhất từ tờ New York Times, kể từ khi bắt đầu phản công từ 2 tháng trước với xe tăng và vũ khí tiên tiến của phương Tây, Ukraine chưa đạt được bước đột phá lớn trên thực địa và chịu thiệt hại tương đối lớn.

    Ông Taras Svystun - một binh sĩ trong nhóm chịu trách nhiệm tập kết và xác định các quân nhân thiệt mạng cho biết, tổng số người chết ghi nhận các nhà xác địa phương Ukraine "ít nhiều tăng gấp đôi kể từ khi cuộc phản công bắt đầu".

    Đến nay, chính quyền Kiev chưa từng công bố chi tiết tổng số thương vong đã được ghi nhận trong các trận chiến với Moscow. Trước đó, New York Times dẫn các nguồn tin từ quan chức và giới quan sát phương Tây ước tính, hơn 150.000 binh sĩ Ukraine có thể đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi chiến sự Nga-Ukraine bùng phát vào tháng 2/2022.

    Thời gian qua, các lực lượng Ukraine đã xây dựng một kho vũ khí đáng kể gồm xe tăng, xe bọc thép và các loại vũ khí khác do Mỹ và các đồng minh NATO cung cấp nhằm thực hiện một "cú đấm thép" xuyên thủng các phòng tuyến của Nga.

    Tuy nhiên, Nga vận hành các hệ thống phòng thủ được xếp chồng lên nhau và có thể kéo dài vài chục km. Các hệ thống này đã tạo ra 8 lớp công sự nguy hiểm mà Ukraine phải trả giá bằng thiết giáp hạng nặng và binh lính nếu tìm cách vượt qua.

    Cụ thể, các xe bọc thép của Ukraine sẽ bị mắc kẹt trong các bẫy chống tăng, phải hứng chịu hỏa lực của Nga nếu cố gắng tiến công. Trong trường hợp vượt qua bẫy chống tăng này, lính bộ binh Ukraine có thể bị sa lầy trong hàng rào thép gai và dễ trở thành mục tiêu bị tấn công

    Nếu các lực lượng Ukraine vẫn vượt qua được, họ sẽ phải đối mặt với các chiến hào, bãi mìn và phòng tuyến răng rồng - những hàng cọc bê tông được thiết kế để cản đà tiến của các phương tiện đối phương.

    Để đối phó với tinh hình trên, Ukraine được cho là đang tăng cường sử dụng pháo hạng nặng nhằm vào các mục tiêu của Nga bên kia chiến tuyến, để dọn đường cho công binh và các đơn vị bộ binh tiến lên. Với hệ thống pháo, Ukraine hy vọng có thể xuyên thủng phòng tuyến Nga mà một tướng về hưu Mỹ từng gọi là "20km địa ngục".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-8-2023-ukraine-mo-dang-ky-cho-tau-buon-di-qua-bien-den-a586436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan