+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/7: Ông Biden nói Nga không thể thắng trong cuộc chiến ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Biden nói Nga không thể thắng trong cuộc chiến ở Ukraine

    "Nga không thể kéo dài chiến sự nhiều năm. Tổng thống Vladimir Putin cuối cùng sẽ phải quyết định rằng kéo dài chiến sự không mang lại lợi ích cho nước Nga", Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong họp báo ở Helsinki, Phần Lan sau cuộc hội đàm với các lãnh đạo Bắc Âu ngày 13/7.

    Theo ông chủ Nhà Trắng, ông Putin có thể quyết định chấm dứt chiến sự "ngay trong ngày mai" nhưng bất cứ thỏa thuận nào đều phụ thuộc vào ý chí của lãnh đạo Nga.

    "Tuy nhiên, sẽ không có khả năng Nga giành chiến thắng trong cuộc chiến này", Tổng thống Biden nhận định đồng thời cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine cuối cùng sẽ khiến Nga phải bước vào bàn đàm phán để kết thúc chiến sự.

    "Kỳ vọng của tôi là Ukraine đạt được tiến bộ đáng kể trong cuộc tấn công, đưa tới giải pháp đàm phán ở đâu đó dọc chiến tuyến", ông Biden cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 7 2023 tong thong biden noi nga khong the thang trong cuoc chien ukraine
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh:Reuters

    Đề cập hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva vừa qua, ông Biden nói rằng sự kiện "rất hiệu quả" và cam kết bảo vệ từng tấc lãnh thổ NATO, trong đó có Phần Lan. Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO "sẽ giúp thế giới trở nên an toàn hơn". Theo ông, Ukraine sẽ gia nhập NATO, vấn đề là khi nào thì họ có thể.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 12/7 nói rằng xung đột Ukraine sẽ tiếp diễn cho đến khi phương Tây "từ bỏ kế hoạch duy trì vị thế thống trị và nỗi ám ảnh dùng con rối Ukraine để giáng đòn thất bại chiến lược với Nga".

    Ông Lavrov cho biết thêm Ukraine đã phớt lờ kế hoạch hòa bình của Indonesia và thay vào đó nhắc lại rằng quan điểm của Kiev là Nga phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ được quốc tế công nhận của Ukraine.

    Ông Putin cảnh báo hậu quả nếu Ukraine gia nhập NATO

    Trong bài phát biểu trước báo chí vào ngày 13/7, Tổng thống Nga Putin cho biết, nếu Ukraine gia nhập NATO thì điều này sẽ tạo ra mối đe dọa đối với an ninh của Nga.

    “Chúng tôi nhiều lần khẳng định rằng, việc cấp tư cách thành viên NATO cho Ukraine sẽ tạo ra các mối đe dọa đối với an ninh của Nga. Trên thực tế một trong những lý do chúng tôi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt là để ngăn chặn Ukraine gia nhập NATO”, ông Putin nêu rõ.

    Theo nhà lãnh đạo Nga, Ukraine gia nhập NATO sẽ không giúp nước này tăng cường an ninh, trong khi khiến thế giới thêm bất ổn và gây thêm căng thẳng trên trường quốc tế.

    Cùng ngày, ông Putin nhận định các quốc gia phương Tây hy vọng buộc Nga phải phục tùng bằng cách hạn chế quyền tiếp cận công nghệ, nhưng điều này sẽ không xảy ra.

    “Các đối thủ của chúng tôi cho rằng chúng tôi sẽ rút lui hoặc đầu hàng nhưng điều này sẽ không xảy ra. Nga sẽ chỉ tiến lên trên con đường của riêng mình, trong khi không tách biệt với bất cứ ai. Trước áp lực từ bên ngoài, chúng tôi sẽ phản ứng bằng cách cải thiện chất lượng và hiệu quả công việc”, ông Putin phát biểu tại Diễn Đàn Công nghệ Tương lai ở Moscow đồng thời khẳng định rằng các ngành nông nghiệp, sản xuất và công nghệ của Nga đang phát triển rất tích cực.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-7-2023-tong-thong-biden-noi-nga-khong-the-thang-trong-cuoc-chien-ukraine-a582920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan