+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/4: Quân đội Ukraine chật vật vì lựu đạn hơi cay Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ukraine chật vật vì lựu đạn hơi cay Nga

    Reuters dẫn thông tin từ quân đội Ukraine cho biết, Nga đã tăng cường sử dụng lựu đạn hơi cay trái phép ở mặt trận để cố gắng dọn sạch các chiến hào khi nước này bắt đầu đạt được những bước tiến lớn hơn ở mặt trận phía Đông.

    Các chất kiểm soát bạo loạn như hơi cay hiện bị cấm trên chiến trường theo Công ước quốc tế về vũ khí hóa học mà Nga và Ukraine đều là thành viên. Sử dụng hơi cay sẽ khiến những người lính mắc kẹt trong chiến hào gặp khó khăn khi rút lui dưới hỏa lực của đối phương hoặc có nguy cơ bị ngạt khí nếu không có mặt nạ phòng độc.

    Quân đội Ukraine chật vật vì lựu đạn hơi cay Nga. Ảnh: Reuters

    Quân đội Ukraine chật vật vì lựu đạn hơi cay Nga. Ảnh: Reuters

    "Nó giống như bình xịt hơi cay, nó khiến mắt bạn chảy nước mắt. Nó không gây chết người nhưng nó làm bạn bối rối và bất tỉnh. Nó khiến bạn gặp khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một khi đã hít phải", một bính sĩ Ukraine kể lại trải nghiệm sau khi bị một máy bay không người lái của Nga thả quả lựu đạn hơi cay vào chiến hào nơi anh đang ần nấp.

    Đại tá Serhii Pakhomov - quyền chỉ huy Lực lượng phòng thủ nguyên tử, sinh học và hóa học của Ukraine cho biết nước này đã ghi nhận khoảng 900 lần sử dụng hơi cay của Nga trong 6 tháng qua và 1.400 lần kể từ cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Ông nói Pakhomov nhấn mạnh Nga chủ yếu sử dụng lựu đạn cầm tay K-51, VOH và RH-VO chứa CS, CN và các loại khí khác. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bất kỳ bình luận nào và các thông tin từ phía Ukraine.

    Ukraine lên tiếng về cuộc không kích mới nhất của Nga

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 17/4 cho biết Ukraine thiếu nguồn cung cấp phòng không từ các đối tác đang dẫn đến sự ra đi của những người vô tội. Bình luận này được ông đưa ra sau khi Nga tấn công tên lửa vào Chernihiv khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

    “Ba ngày trước ở Trung Đông, chúng tôi đã chứng kiến ​​khả năng bảo vệ tính mạng con người khỏi tên lửa một cách đáng tin cậy như thế nào. Các đối tác của Ukraine có các phương tiện cần thiết để giúp chúng tôi bảo người dân với mức độ hiệu quả tương tự”, ông Kuleba cho biết.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: NBC News

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: NBC News

    Ngoại trường Ukraine nhấn mạnh, Iran đã thực hiện một cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhằm Israel trong ngày 13/4, phần lớn trong số đó đã bị Israel và các đồng minh của nước này bắn hạ trước khi chúng kịp chạm tới lãnh thổ Israel.

    Trong khi đó, tại Ukraine, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công trên không vào các thành phố và người dân của Ukraine đồng thời làm nổi bật sự thiếu hụt ngày càng tăng của các hệ thống phòng không của nước này.

    “Những công dân vô tội sẽ không thiệt mạng hoặc bị thương nếu Ukraine có đủ năng lực phòng không”, ông Kuleba nói và lặp lại nhận xét của Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng “điều này sẽ không xảy ra nếu Ukraine nhận đủ thiết bị phòng không”.

    Ông Kuleba cho biết ông rất biết ơn Đức vì đã quyết định cung cấp cho Ukraine một hệ thống Patriot khác vào ngày 13/4 và sẽ thúc đẩy các đối tác khác có hành động tương tự trong cuộc gặp của ông với các đồng minh G7 ở Ý vào tuần này.

    P.U (Theo Reuters và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-4-quan-oi-ukraine-chat-vat-vi-luu-an-hoi-cay-nga-a414807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan