+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tranh thủ vận động tranh cử giữa lúc bị xét xử hình sự

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thăm một cửa hàng tiện lợi ở Harlem (New York), nêu bật vấn đề về luật pháp và trật tự ở thành phố này.

    Theo hãng tin Reuters, sau ngày thứ 2 tham gia phiên tòa xét xử hình sự tại quận Manhattan (thành phố New York, Mỹ) hôm 16/4, ông Donald Trump đã đến thăm cửa hàng tiện lợi Sanaa trong khu vực. Đây là địa điểm xảy ra vụ tấn công bạo lực nhằm vào một nhân viên hồi năm 2022.

    Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg - người hiện phụ trách truy tố ông khi đó đã bị công chúng chỉ trích vì cách xử lý vụ việc. Ông Trump cho biết đến cửa hàng tiện lợi Sanaa này để nêu bật vấn đề về “luật pháp và trật tự” ở thành phố New York.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong quá trình đến tham sự phiên tòa hình sự ở tòa án quận Manhattan. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong quá trình đến tham sự phiên tòa hình sự ở tòa án quận Manhattan. Ảnh: Reuters

    “Tôi yêu thành phố này nhưng nó đã trở nên quá tồi tệ trong 3-4 năm qua và chúng ta sẽ giải quyết thẳng vấn đề New York”, ông Trump nói đồng thời nhấn mạnh đó là lỗi của công tố viên Alvin Bragg. Chuyến thăm đến cửa hàng tiện lợi Sanaa cũng đánh dấu là lần xuất hiện đầu tiên để tranh cử của ông Trump kể từ khi phiên tòa xét xử hình sự ông bắt đầu hôm 15/4.

    Các công tố viên tại tòa án quận Manhattan cáo buộc ông Trump đã làm giả hồ sơ để che đậy khoản tiền 130.000 USD dùng để buộc nữ diễn viên Stormy Daniels giữ im lặng về mối quan hệ bí mật giữ hai người vào cuối chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Cựu tổng Mỹ đến nay vẫn kiên quyết phủ nhận các cáo buộc này.

    Theo quy định của tòa án, ông Trump sẽ bị giới hạn tại phòng xử án trong phần lớn thời gian diễn ra phiên tòa hình sự. Ông Trump sau đó đã bày tỏ sự bức xúc vì phiên tòa cản trở ông thực hiện hoạt động tranh cử tổng thống bao gồm cả việc gây quỹ, thực hiện các hoạt động kêu gọi cử tri.

    Đội ngũ tranh cử của ông Trump cho biết họ đã lên kế hoạch cho các cuộc vận động và sự kiện chính trị khác vào các ngày ông không phải tham gia xét xử tại ròa. Ông Trump cũng có thể xuất hiện nhiều hơn tại một số địa điểm ở quận Manhattan trong thời gian phiên tòa tạm nghỉ mỗi ngày.

    Bên cạnh phiên tòa trên, ông Trump cũng bị cáo buộc là đã cố gắng đảo ngược kết quả trong cuộc bầu cử vào năm 2020 và xử lý sai các tài liệu nhạy cảm sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống vào năm 2021. Ứng cử viên đảng Cộng hòa đến nay vẫn không nhận tội đối với các cáo buộc

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    P.U (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-tranh-thu-van-ong-tranh-cu-giua-luc-bi-xet-xu-hinh-su-a414644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan