+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/3: Ukraine lo ngại kịch bản Nga xuyên thủng phòng tuyến vào mùa hè

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giới chức Ukraine lo ngại Nga xuyên thủng tuyến phòng thủ vào mùa hè

    Bloomberg mới đây dẫn nguồn tin cho biết, các quan chức Ukraine hiện đang lo ngại rằng lực lượng Nga có thể lấy lại động lực trên chiến trường và xuyên thủng tuyến phòng thủ của nước này vào mùa hè nếu các đồng minh không tăng nguồn cung cấp đạn dược.

    Đánh giá của Ukraine về tình hình chiến trường đang "ngày càng ảm đạm" khi lực lượng của nước này phải vật lộn để chống lại các cuộc tấn công của Nga, đồng thời tìm cách phân bổ hợp lí số lượng đạn pháo mà họ có thể sử dụng hàng ngày.

    Các lực lượng Nga đang tăng cường áp lực dọc mặt trận, chiếm giữ một số ngôi làng lân cận Avdiivka – thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk, nơi Moscow vừa giành quyền kiểm soát từ ngày 17/2. Một quan chức châu Âu giấu tên nói với Bloomberg rằng những tổn thất này sẽ là lời cảnh tỉnh đối với các đồng minh của Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 3 2024 ukraine lo ngai kich ban nga xuyen thung phong tuyen vao mua he
    Giới chức Ukraine lo ngại Nga xuyên thủng tuyến phòng thủ vào mùa hè. Ảnh: New Nation

    Tình báo Ukraine nhận định Tổng thống Vladimir Putin và quân đội Nga vẫn chưa từ bỏ mục tiêu chiếm giữ các khu vực rộng lớn như Odesa. Tùy thuộc vào kết quả của chiến dịch tấn công hiện tại, Nga có thể quyết định tiếp tục tiến công chậm nhưng ổn định hoặc tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công quyết định vào mùa hè.

    Trong khi đó, các đối tác của Ukraine đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu đạn dược của nước này. Ngày 17/2, Tổng thống Séc Petr Pavel cho biết nước này đã tìm ra cách để mua 800.000 quả đạn pháo cho Ukraine nhưng cần phải có nguồn tài trợ để thực hiện việc này. Nếu thành công, số đạn pháo này có thể đến tay Kiev trong vài tuần.

    Đến ngày 26/2, Thủ tướng Séc Petr Fiala cho biết hiện có 15 quốc gia EU sẵn sàng tham gia sáng kiến ​​của nước này về việc giải quyết vấn đề thiếu đạn dược, đặc biệt là đạn pháo cho Ukraine.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết đề xuất của Séc phù hợp với các chính sách trước đây của EU và thông báo rằng Paris sẽ tham gia sáng kiến ​​này. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố sẽ phân bổ hơn 100 triệu euro để thực hiện kế hoạch của Séc và “các nước khác sẽ làm điều tương tự”.

    Một số quốc gia bao gồm Pháp, Đức và Ý gần đây cũng đã ký các thỏa thuận an ninh song phương với Kiev. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) đang cố gắng thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Ukraine, đặc biệt là liên quan đến việc cung cấp đạn pháo.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ UAV Nga triển khai trong đêm

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, Lực lượng Phòng vệ nước này đã thành công phá hủy toàn bộ 4 máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed do Nga triển khai trong đêm 29/2 rạng sáng 1/3 (theo giờ địa phương).

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 3 2024 ukraine lo ngai kich ban nga xuyen thung phong tuyen vao mua he1
    Xác một chiếc UAV Nga do phòng không Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    “Quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng cách sử dụng 5 tên lửa phòng không S-300 bắn từ khu vực bị chiếm đóng ở tỉnh Donetsk và tỉnh Belgorod của Nga. Ngoài ra, họ còn phóng 4 UAV tấn công Shahed từ các quận Primorsko-Akhtarsk và Kursk ở Nga”, Lực lượng Không Quân Ukraine nêu rõ.

    Do nỗ lực phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine, tất cả 4 máy bay không người lái của Nga đã bị tiêu diệt trong khu vực Kharkiv và Dnipropetrovsk.

    Trước đó, trong đêm 27 và rạng sáng 28/2 (giờ địa phương), quân đội Nga cũng bị cáo buộc là đã phóng tên lửa phòng không dẫn đường S-300 từ khu vực bị chiếm đóng ở tỉnh Donetsk và 10 máy bay không người lái tấn công Shahed từ khu vực Primorsko-Akhtarsk thuộc Nga vào lãnh thổ Ukraine

    Tất cả 10 máy bay không người lái Shahed của Nga đã bị các nhóm hỏa lực thuộc Lực lượng Phòng vệ Ukraine và các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Không quân bắn hạ trên bầu trời khu vực Odesa và Mykolaiv. Một đám cháy bùng phát ở Odesa do mảnh vỡ của một chiếc UAV bị bắn rơi nhưng đã được dập tắt ngay lập tức.

    Ngoài ra, Lực lượng Không quân Ukraine ngoài tiền tuyến còn phá hủy 2 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và 4 máy bay không người lái trinh sát. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 4 cụm nhân sự, vũ khí và thiết bị quân sự, 2 khẩu pháo, một hệ thống phòng không và 2 trạm radar của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-3-2024-ukraine-lo-ngai-kich-ban-nga-xuyen-thung-phong-tuyen-vao-mua-he-a612604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan