+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/5: Đường tiếp viện của Ukraine tại Bakhmut bị phá hủy

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đường tiếp viện huyết mạch của Ukraine tại Bakhmut bị phá hủy

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 21/5 tuyên bố, một cầu đường bộ gần làng Krasnoye đã bị quân đội nước này phá hủy. Đây được coi là con đường huyết mạch để chuyển quân tiếp viện của Ukraine tới Bakhmut.

    Ông Konashenkov thông tin thêm, một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 60 của Ukraine cũng đã bị phá hủy, 100 quân nhân nước này và lính đánh thuê nước ngoài đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trong 24 giờ qua ở khu vực Bakhmut.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 5 2023 duong tiep vien cua ukraine tai bakhmut bi pha huy

    Nga từng đánh sập một cây cầu ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine để chặn tiếp viện của Kiev. Ảnh: Reddit.

    Hôm 20/5 sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut từ hôm 20/5, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra thông báo xác nhận. Theo đó, những khu tòa cao tầng cuối cùng mà lực lượng Ukraine cố thủ suốt thời gian qua hiện đã thuộc sự kiểm soát của Nga.

    Ông Prigozhin cũng khẳng định các đơn vị của Wagner sẽ tiếp tục hiện diện ở Bakhmut cho đến ngày 25/5 để tăng cường phòng thủ cho thành phố và sẽ bàn giao quyền kiểm soát cho Bộ Quốc phòng Nga,

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine bác tin thành phố Bakhmut đã thất thủ, đồng thời khẳng định giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm2 1/5 khẳng định lực lượng phòng vệ Ukraine đã bao vây một phần thành phố Bakhmut và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở mặt trận này. Quân đội Ukraine vẫn nắm quyền kiểm soát các cơ sở hạ tầng và cơ sở công nghiệp cũng như khu vực tư nhân ở khu vực Litak của Bakhmut.

    Ukraine sẽ nhận hỗ trợ quân sự mới từ Mỹ

    Trong cuộc gặp với đồng nghiệp Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky, tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản) vào ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo rằng gói hỗ trợ an ninh mới của Washington, trị giá tổng cộng 375 triệu USD, sẽ bao gồm đạn dược, pháo binh và phương tiện quân sự khác.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để tăng cường khả năng tự vệ của Ukraine", ông Biden nói, tham chiếu đến quyết định gần đây của Mỹ đồng ý cho các quốc gia khác cung cấp máy bay chiến đấu F16 cho Ukraine và huấn luyện phi công Ukraine để lái máy bay này tại Mỹ.

    Theo ông Biden, các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga đang tạo áp lực lên Nga và các đồng minh của Mỹ. Ông cũng bày tỏ ủng hộ các giải pháp hòa bình, nhưng nhấn mạnh rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine không thể được đàm phán.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã trình bày cho thế giới công thức hòa bình gồm 10 điểm của Ukraine khi ông tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima, Nhật Bản. Ông Zelensky tỏ ra tin tưởng rằng các cuộc gặp tại hội nghị G7 sẽ đưa tiến trình hòa bình gần hơn đối với Ukraine.

    Các chuyên gia đã nhận định rằng chuyến đi của ông Zelensky tới Nhật Bản mang đến cơ hội cho ông tham vấn với các đồng minh và tận dụng sự ủng hộ từ những cường quốc không liên kết chủ chốt tham gia hội nghị G7. Trước đó, ông cũng đã thăm Ý, Đức, Pháp và Anh để tìm kiếm sự hỗ trợ vũ khí và hỗ trợ lâu dài cho Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-5-2023-duong-tiep-vien-cua-ukraine-tai-bakhmut-bi-pha-huy-a576106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ huấn luyện các tân binh Ukraine tại các trường học và cơ sở quân sự của nước này cũng như tham gia các chương trình đào tạo của EU dành cho Ukraine tại Brussels, Ba Lan và Đức.