+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/5: Ukraine rút quân khỏi Bakhmut tới mặt trận mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine rút quân khỏi Bakhmut tới mặt trận mới

    Lãnh đạo quân sự Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã nghỉ hưu Andrey Marochko hôm 22/5 nói với hãng thông tấn Tass rằng Ukraine đang dần rút quân khỏi Bakhmut.

    "Một số đơn vị rời khỏi Bakhmut đang được triển khai lại theo hướng Kupyansk và Krasny Liman. Sau khi các đơn vị còn sót lại của lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi Bakhmut, một số tiểu đoàn đã được chuyển hướng đến các khu vực ở Kosharovka và Slavyansk", ông Marochko cho biết mục tiêu chính của quân đội Ukraine là củng cố các nhóm vũ trang Ukraine theo các hướng này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 5 2023 ukraine rut quan khoi bakhmut toi mat tran moi
    Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Denis Pushilin cho biết các hoạt động rà phá bom mìn sơ bộ đã bắt đầu tại thành phố Artyomovsk (được gọi là Bakhmut ở Ukraine).

    "Các hoạt động rà phá bom mìn sơ bộ đang được tiến hành trong thành phố. Việc rà phá bom mìn cẩn thận, kỹ lưỡng là rất quan trọng đối với chúng tôi. Với quy mô của các hoạt động chiến đấu diễn ra ở đó, đây là công việc rất khó khăn và vất vả", ông Pushilin nhấn mạnh.

    Lãnh đạo DPR nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu hiện nay là kiểm tra tất cả những nơi mà thường dân có thể vẫn còn ở lại trong thành phố Bakhmut sau một thời gian dài bị chiến tranh tàn phá.

    Nga tố nhóm biệt kích Ukraine xâm nhập biên giới vùng Belgorod

    Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây xác nhận một nhóm biệt kích Ukraine đã xâm nhập biên giới vùng Begorod của Nga. Quân đội và các cơ quan thực thi pháp luật của nước này đang cố gắng đẩy lùi cuộc tấn công.

    Tin tức về cuộc đột kích lần đầu tiên được tiết lộ bởi thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov thông qua kênh Telegram. Ông cho biết một đơn vị biệt kích Ukraine đã tiến vào quận Grayvoron phía Tây Belgorod nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về việc có bao nhiêu người Ukraine tham gia vào cuộc đột kích.

    Ông Gladkov nói thêm rằng quân đội Nga, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, các đặc vụ tuần tra biên giới và Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để tiêu diệt kẻ thù. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã được thông báo về vấn đề này.

    “Các nhiệm vụ đang đang được tiến hành để đẩy chúng ra khỏi lãnh thổ Nga và tiêu diệt nhóm phá hoại này. Có đủ lực lượng và nguồn lực tại chỗ,” ông Gladkov nói.

    Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng cục Tình báo Ukraine Andrey Yusov đã xác nhận cuộc đột kích với truyền thông địa phương, nhưng nhấn mạnh rằng chiến dịch này được tiến hành độc quyền bởi các công dân Nga chiến đấu cho Kiev hay còn gọi là Quân đoàn Tự do của Nga và Lực lượng Tình nguyện Nga (RDK) có trụ sở tại Ukraine.

    Vài phút trước khi báo cáo về vụ tấn công, Thống đốc Gladkov cho biết ngôi làng Glotovo cùng khu vực đã hứng chịu một trận pháo kích khiến 2 người bị thương.

    Phương Uyên (Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-5-2023-ukraine-rut-quan-khoi-bakhmut-toi-mat-tran-moi-a576214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan