+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/7: Ông Putin nhận định về đợt phản công quy mô lớn của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nhận định về đợt phản công quy mô lớn của Ukraine

    Sputnik đưa tin, ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những bình luận đầu tiên về các báo cáo cho biết Ukraine đang tăng cường hoạt động mạnh trên các mặt trận của chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ông Putin nhấn mạnh Kiev đã tăng cường giao tranh và "cuộc tấn công chính diễn ra trên hướng Zaporizhia". Tuy nhiên, tất cả các nỗ lực phản công của Ukraine đã bị chặn lại và lực lượng của họ đã bị đẩy lùi.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 7 tong thong putin nhan dinh ve dot phan cong quy mo lon cua ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    "Ukraine đã không thành công trong bất kỳ khu vực giao tranh nào. Mọi nỗ lực phản công đều bị chặn đứng, Ukraine đã bị đẩy lùi với tổn thất nặng nề", nhà lãnh đạo Nga nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi.

    Tổng thống Nga cũng tiết lộ thêm rằng các lực lượng Ukraine đã chịu thương vong lớn trong các trận chiến hôm 26/7 ở vùng Zaporizhia khi mất 39 thiết bị quân sự, trong đó có 26 xe tăng.

    Ngoài thiết bị quân sự, ông Putin cho còn biết quân đội Ukraine còn tổn thất rất lớn về nhân sự với hơn 200 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công quy mô lớn hôm 26/7. Ông khẳng định Nga chịu thương vong ít hơn đối phương 10 lần.

    Nga tiếp tục nhắm vào cảng chiến lược của Ukraine

    Hãng tin Reuters mới đây đưa tin, lực lượng Nga tiếp tục tấn công hạ tầng cảng tại vùng Odessa của Ukraine bằng tên lửa, khiến một nhân viên bảo vệ thiệt mạng và gây thiệt hại một khu vực bốc dỡ hàng hóa.

    Tỉnh trưởng Oleh Kiper tại Odessa thông tin thêm rằng, Nga đã bắn tên lửa Kalibr từ một tàu ngầm ở biển Đen trong cuộc tấn công trong đêm. Ông xác nhận một tòa nhà đã bị phá hủy và 2 chiếc ô tô bị hư hại sau vụ việc

    Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine thông báo đã bắn rơi 8 máy bay không người lái do phía Nga tấn công các khu vực khác trong đêm. Tuy nhiên, có 2 tên lửa phóng đến trong cuộc tấn công và họ không thể bắn hạ.

    Các cảng ở Odessa thường xuyên là mục tiêu tấn công của Nga kể từ khi Moscow rút khỏi một thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian hôm 17/7. Thỏa thuận này vốn cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua biển Đen. Tuy nhiên, Nga từng cáo buộc rằng Kiev đang lạm dụng Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen bằng cách sử dụng hành lang an toàn để tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea. 

    Trước cuộc tấn công mới nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng bến cảng vùng Odessa, Phó thủ tướng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết phía Nga đã gây thiệt hại 26 cơ sở hạ tầng cảng và 5 tàu dân trong 9 ngày qua.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-7-ong-putin-nhan-dinh-ve-dot-phan-cong-quy-mo-lon-cua-ukraine-a584548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan