+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/7: Quan chức Nga dự đoán Ukraine chuẩn bị mở đợt phản công mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Nga dự đoán Ukraine chuẩn bị mở đợt phản công mới

    Sputnik dẫn lời quan chức do Nga bổ nhiệm ở vùng Zaporizhzhia Vladimir Rogov dự đoán đợt phản công quy mô lớn tiếp theo của quân đội Ukraine có thể diễn ra ở khu vực này trong vài ngày tới.

    “Quân đội Ukraine đã chuẩn bị cho đợt phản công lớn thứ 2 ở Zaporizhzhia và có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Kiev đang cố gắng đánh lạc hướng tình báo Nga dọc theo chiến tuyến Zaporizhzhia, tuy nhiên điều này không che giấu được việc Ukraine đang điều động thêm quân đến khu vực này”, ông Rogov nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 7 quan chuc nga du doan ukraine chuan bi mo dot phan cong moi
    Ukraine được cho là đang chuẩn bị mở đợt phản công mới. Ảnh: Reuters

    "Trong bốn tuần qua, họ đã thực hiện nhiều nỗ lực trinh sát dọc theo tuyến Zaporizhzhia, kết hợp với việc tấn công vào vùng hậu cứ của chúng tôi”, ông Rogov tiết lộ đồng thời nhận định quân đội Ukraine có thể tập trung lực lượng tấn công chủ lực để đột phá tại bất kỳ vị trí nào trên chiến tuyến Zaporizhzhia.

    Ukraine đã phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại quyền kiểm soát các vùng do Nga nắm giữ từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, các đợt phản công của Kiev đều không thành công theo cả ba hướng gồm: Nam Donetsk, Bakhmut và Zaporizhzhia.

    Trước đó, ngày 1/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẵn sàng tổ chức đàm phán chấm dứt xung đột với Nga nếu quân đội giành được quyền kiểm soát các khu vực mà Kiev tin là quốc tế công nhận gồm bán đảo Crimea, vùng Donbass và các tỉnh Zaporizhzhia, Kherson.

    Ukraine kích hoạt lá chắn phòng không do UAV Nga tấn công trong đêm

    Nga phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink của Ukraine

    Người đứng đầu trung tâm báo chí nhóm quân phía Nam của Nga – ông Vadim Astafiev mới đây xác nhận trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti rằngpháo binh Nga đã phá hủy một trạm liên lạc vệ tinh Starlink và một trung tâm điều khiển máy bay không người lái (UAV) gần Bakhmut.

    “Ở hướng Soledar-Bakhmut, pháo binh của nhóm quân phía Nam đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink, trung tâm điều khiển UAV cùng với UAV Leleka-100 của Ukraine”, ông Astafiev cho biết.

    Cũng theo ông Astafiev, nhóm quân phía Nam của Nga cũng đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương trong khu định cư Berkhovka thuộc thành phố  Bakhmut.

    “Khoảng 30 binh sĩ thuộc lữ đoàn cơ động số 77 của lực lượng vũ trang Ukraine, được hỗ trợ bởi 4 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh đã tham gia vào cuộc tấn công. Trong những phút đầu tiên, 2 xe tăng và cùng một số phương tiện chiến đấu bộ binh của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy”, quan chức Nga nói thêm.

    Liên quan đến tình hình ở Kherson – một trong những mặt trận Ukraine đang tiến hành phản công, quyền Thống đốc Kherson Vladimir Saldo đã bác bỏ thông tin Kiev giành được phần lãnh thổ có ý nghĩa chiến lược ở bờ Đông sông Dnipro do Nga kiểm soát.

    Theo ông Saldo, các cuộc pháo kích nhằm vào các binh sĩ Ukraine vượt sông Dnipro đã gây ra thương vong nặng nề. Ông cho biết, một số binh sĩ thuộc quân đội đối phương đang trốn trong những ngôi nhà ở hai bên đầu và các lực lượng đặc nhiệm của Nga sẽ bắt đầu càn quét khu vực này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-7-2023-quan-chuc-nga-du-doan-ukraine-chuan-bi-mo-dot-phan-cong-moi-a581449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan