+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/5/2024: Ukraine tăng tốc xây dựng công sự

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tăng tốc xây dựng công sự ở 5 tỉnh trọng điểm

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây thông báo qua Telegram rằng quân đội nước hiện đang tăng tốc hoàn thành việc xây dựng các công sự ở 5 tỉnh bao gồm cả Donetsk, một trong những mặt trận đang diễn ra giao tranh tích cực nhất hiện nay.

    "Các tỉnh Sumy, Zaporizhzhia, Donetsk, Kherson và Kharkiv, việc xây dựng các công sự phòng thủ sắp hoàn thành ở năm khu vực cùng một lúc", thông báo của bộ này cho hay nhưng không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về quá trình xây dựng hệ thống công sự phòng thủ.

    Ukraine tăng tốc xây dựng công sự ở 5 tỉnh trọng điểm. Ảnh: Pravda

    Ukraine tăng tốc xây dựng công sự ở 5 tỉnh trọng điểm. Ảnh: Pravda

    Đoạn video được Bộ Quốc phòng Ukraine đăng kèm thông báo trên cho thấy nước này đang tích cực xây dựng các hầm trú ẩn bằng bê tông dưới lòng đất và các hệ thống răng rồng, nhằm mục đích làm chậm bước tiến trên bộ của Nga.

    Sau khi rút lui khỏi Avdiivka vào cuối tháng 2, quân đội Ukaine đã tích cực xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông đồng thời nỗ lực đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga. Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, việc xây dựng các tuyến phòng thủ của nước này vẫn đang được tiếp tục ở mọi hướng mà quân đội Nga có thể cố gắng tiến công.

    Báo cáo từ lực lượng tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh cũng từng chỉ ra rằng, các vị trí phòng thủ của Ukraine được dựng lên với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm. Việc Ukraine đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ được cho là sẽ hạn chế khả năng tiến quân hoặc sử dụng lợi thế chiến thuật của Nga trong các hoạt động tấn công.

    F-16 sẽ hoạt động hiệu quả ở Ukraine

    Ukrinform dẫn thông tin từ phát ngôn viên Lực lượng không quân Ukraine Illia Yevlash cho biết trên truyền hình quốc gia rằng, máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cũng cấp sẽ có thể hợp tác hiệu quả với các máy bay do Liên Xô sản xuất mà nước này đang sở hữu.

    Tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất. Ảnh: Getty Images

    Tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất. Ảnh: Getty Images

    “Trước đó, đã có các cuộc tập trận vào những năm 2000, khi các tiêm kích F-16 bay tới Ukraine cùng với các đối tác nước ngoài của chúng tôi. Trong các cuộc tập trận quốc tế, tiêm kích này đã thực hiện các cuộc diễn tập chung với Su-27 cũng như MiG-29 khá thành công và hiệu quả”, ông Yevlash đảm bảo.

    Ông Yevlash cũng lưu ý rằng sẽ rất tốt nếu tái vũ trang toàn bộ phi đội không quân ở Ukraine càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp việc bảo trì và sử dụng tiêm kích F-16 của nước này trở lên hiệu quả hơn nhưng bây giờ cần phải tiến hành từ những gì sẵn có.

    Trước đó, phát ngôn viên Yevlash cùng tiết lộ rằng, Ukraine đang chuẩn bị một loạt biện pháp bảo vệ đối với máy bay chiến đấu F-16 khi chúng được các quốc gia NATO chuyển đến. Ông đồng thời lưu ý rằng điều này đòi hỏi Ukraine phải chi tiêu đáng kể, đặc biệt là cho việc xây dựng các hầm trú ẩn dưới lòng đất và boong-ke cho máy bay.

    Vị tường Ukraine cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bố trí các máy bay sao cho chúng khó bị Lực lượng Nga phát hiện hơn. Kiev cũng cân nhắc đến việc phân tán máy bay trên nhiều khu vực khác nhau để gây nhầm lẫn cho đối thủ.

    Theo Pravda và Ukrinform

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan