+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lưỡng lự về khả năng chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump không cam kết về việc công nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 vì cho rằng có thể xảy ra gian lận trong quá trình này.

    Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Milwaukee Journal Sentinel, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lặp lại cáo buộc cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 có gian lận đồng thời cũng không hứa trước rằng ông sẽ chấp nhận kết quả cuộc bầu cử diễn ra tại Wisconsin vào tháng 11 tới.

    Wisconsin là bang chiến trường quan trọng trong cuộc tái đấu giữ ông Trump với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Ứng cử viện đảng Cộng Hòa cho biết sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử tại bang ngày nếu cảm ông thấy mọi thứ diễn ra một cách không trung thực.

    Ông Donald Trump lưỡng lự về khả năng chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: France 24

    Ông Donald Trump lưỡng lự về khả năng chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: France 24

    "Nếu mọi thứ đều diễn ra trung thực, tôi chắc chắn sẽ hoàn toàn chấp nhận kết quả. Tôi sẽ không thay đổi gì hết. Trong trường hợp ngược lại, bạn phải đấu tranh vì quyền lợi của nước Mỹ. Nhưng tôi kỳ vọng đây là một cuộc bầu cử trung thực và chúng tôi thắng có thể rất lớn", ông Trump cho hay.

    Trước đó, trong cuộc bầu tử tổng thống ở Wisconsin vào năm 2020, ông Trump cùng đội ngũ của mình cũng cáo buộc đã xảy ra gian lận mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào. Thời điểm đó, ông Trump đã thua ông Biden gần 21.000 phiếu bầu tại bang này. Đội ngũ tranh cử của ông Trump đã trả tiền để kiểm phiếu lại ở 2 hạt lớn nhất Wisconsin nhưng không thể lật ngược kết quả.

    Bình luận của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa được đưa ra ngay sau cuộc phỏng vấn với tạp chí Time. Trong đó, ông không loại trừ khả năng xảy ra bạo lực chính trị xung quanh cuộc bầu cử và cho rằng “điều đó phụ thuộc vào sự công bằng” của quy trình. Ông đồng thời tuyên bố sẽ không ngần ngại nêu ra những nghi ngờ về cuộc bầu cử nếu ông tin rằng có điều gì đó không ổn với kết quả.

    Ngày 1/5, tận dụng thời gian nghỉ ngơi giữa một phiên tòa xét xử hình sự, cựu Tổng thống Mỹ đã tổ chức một buổi vận động tranh cử tại bang Wisconsin. Tại đây, ông cảnh báo về một tương lai xấu cho Mỹ nếu ông Biden tái đắc cử trong năm nay.

    Ông Trump cũng chỉ trích cách xử lý chính sách liên quan đến nền kinh tế và vấn đề nhập cư của ông Biden đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt.

    "Tôi bị truy tố 4 lần và phải đối mặt với các phiên tòa dân sự", cựu Tổng thống Mỹ nói. Trước đó, ông cũng nhiều lần tuyên bố rằng những vụ truy tố là một phần của cuộc "săn phù thủy" từ phía đối thủ nhằm cản trở nỗ lực tái tranh cử của ông nhưng không đưa ra bằng chứng.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-luong-lu-ve-kha-nang-chap-nhan-ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-2024-a419438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan