+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/5: Nga tuyên bố triệt phá một nhóm khủng bố của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiếp tục tấn công nhà máy lọc dầu Nga

    Các quan chức Nga cho biết, một nhà máy lọc dầu đã bốc cháy ở vùng Krasnodar, miền Nam nước này vào sáng ngày 5/5. Hãng tin Baza đưa tin ngọn lửa bùng phát sau khi cơ sở này bị một máy bay không người lái của Ukraine tấn công.

    Baza đăng video cho thấy khói đen bốc ra từ Nhà máy lọc dầu Ilsky. Theo lực lượng chức năng, ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt và không có ai bị thương. Được biết, cơ sở này cũng từng bị một số máy bay không người lái tấn công vào sáng sớm ngày 4/5. Vụ tấn công đã gây ra một đám cháy lớn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 5 nga tuyen bo triet pha mot nhom khung bo cua ukraine

    Nhà máy lọc dầu Ilsky của Nga bị tấn công. Ảnh: Sputnik

    Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhiều khu vực của Nga bao gồm các nhà máy lọc dầu, kho chứa cũng như các sân bay quân sự đã liên tục rơi vào tầm tấn công của các máy bay không người lái.

    Tuần trước, máy bay không người lái đã tấn công các cảng dầu ở vùng Rostov và Crimea. Phát ngôn viên của Bộ chỉ huy Phía nam - Quân đội Ukraine cho biết cuộc tấn công ở Crimea là một phần của cuộc phản công quy mô lớn mà Kiev lên kế hoạch.

    Mới đây nhất, ngày 4/5 Nga cáo buộc hai máy bay không người lái của Ukraine đã cố gắng tấn công Điện Kremlin với nỗ lực ám sát Tổng thống Vladimir Putin. Tuy nhiên, phía Kiev ngay lập tức phủ nhận mọi liên quan đến cuộc đột kích.

    Nga tuyên bố triệt phá âm mưu khủng bố của Ukraine

    Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) mới đây tuyên bố đã triệt phá thành công một nhóm khủng bố Ukraine ở vùng Zaporozhye. Nhóm gồm có một số đặc vụ của Ukraine và bị cáo buộc lên kế hoạch ám sát một quan chức cấp cao tại một nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đồng thời thu thập dữ liệu nhạy cảm về quân đội Nga.

    Theo FSB, các hoạt động của nhóm được điều phối bởi hai nhân viên tình báo Ukraine. Một người tuyển dụng và một người trung gian hiện đang cư trú tại Phần Lan cũng được cho là đã tham gia vào âm mưu khủng bố này.

    Hai trong số các nghi phạm đã bị chính quyền Nga bắt giữ cùng một số tang vật như các thiết bị nổ sẵn sàng sử dụng, chất nổ, vũ khí nhỏ tự động và đạn dược. Tất cả đều bị buộc tội âm mưu tấn công khủng bố.

    Những đối tượng trên cũng được cho là đang thu thập dữ liệu về vị trí của các cơ sở quân sự, cơ quan thực thi pháp luật và quân nhân Nga cũng như các cư dân thân Nga. FSB cho biết họ đang xem xét liệu các thành viên của nhóm có thực hiện bất kỳ cuộc tấn công khủng bố hoặc phá hoại nào trước khi bị bắt hay không.

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã đẩy mạnh các cuộc tấn công phá hoại nhằm vào các mục tiêu Nga đồng thời tiến hành các âm mưu ám sát các quan chức Nga.

    Đầu tuần này, FSB cho biết họ đã triệt phá một đường dây khủng bố khác của Ukraine đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công ở Crimea cũng như tiêu diệt một số quan chức cấp cao địa phương, bao gồm cả người đứng đầu khu vực ông Sergey Aksenov.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-5-nga-tuyen-bo-triet-pha-mot-nhom-khung-bo-cua-ukraine-a574520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan